SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Chủ nhân Plus by Bao Nam chính thức xin lỗi vì tác quyền

11:07, 19/04/2021
(SHTT) - Sau khi liên tục bị các tác giả khác tố đạo nhái, chủ nhân triển lãm "Plus by Bao Nam", ông Bảo Nam đã chính thức đăng lời xin lỗi vì những gì đã xảy ra trong triển lãm này.

 Triển lãm Plus của nhà thiết kế hoa Hoài Bảo Nam gây xôn xao dư luận trong mấy ngày qua vì có một số tác phẩm bị tố “đạo” ý tưởng từ những tác giả nước ngoài. Mới đây, anh đã lên tiếng sau nhiều ngày im lặng.

Theo đó, Bảo Nam thừa nhận sử dụng những ý tưởng, hoặc tác phẩm đã được phát hành trên mạng xã hội cũng như trên internet. Mặc dù vậy, Bảo Nam đã thiếu sót trong phần trích dẫn. Cụ thể là không trích dẫn thông tin nguồn trong quá trình chuẩn bị. Điều này, theo Bảo Nam, là “sai lầm khủng khiếp, sự thiếu tôn trọng rõ ràng với các tác giả và điều cực kỳ ích kỷ mà Bảo Nam đã thể hiện”.

Với tác phẩm bốn trụ bê tông có gắn hoa lá, Hoài Bảo Nam cho biết đã gửi thư xin lỗi trực tiếp đến tác giả Jamie North qua mạng xã hội. 

bao nam

 Chủ nhân Plus by Bao Nam chính thức xin lỗi vì tác quyền

 Anh cũng cho biết tác phẩm với các ống thải khí màu bạc lấy cảm hứng từ window display của cửa hàng Chanel.

Tác giả cũng làm rõ ý tưởng một số tác phẩm. Chẳng hạn, bức tường màu hồng có 5 ma-nơ-canh đeo khẩu trang trong suốt lấy cảm hứng từ các khu trưng bày các sản phẩm thời trang. Hoa được thiết kế như dòng nước chảy với mong muốn dịch bệnh qua đi thật nhanh như một con sóng, để mọi người có thể vui vẻ trở lại. Tác phẩm khối mica, anh khẳng định là ý tưởng của mình, tận dụng những vật liệu trong đợt cắm hoa 8/3 vừa qua.

Anh khẳng định lý lịch, bằng cấp, giấy chứng nhận tham gia các khóa học, các chương trình quốc tế của mình là thật.

Về lời xin lỗi này, giám tuyển Ace Lê (Trung tâm nghệ thuật NTUCCA Singapore), người đã lên tiếng về vụ việc, cho rằng: “Tuy lời xin lỗi này chưa trọn vẹn, nhưng có vẻ Bảo Nam đã có thành ý bước về phía lề đúng. Với cá nhân tôi, việc giúp bạn tôi là Jamie North đến đây cũng có thể coi là một sự tạm thời thỏa đáng. Các nghi vấn khác (các tác phẩm bị tố đạo nhái còn lại), tôi xin nhường lại cho báo giới và cộng đồng tiếp tục theo đuổi nếu muốn”.

Trước đó, triển lãm Plus by Bao Nam có nhiều người đến xem và chụp ảnh. Khi tác phẩm tại đây bị tố đạo nhái tác phẩm của nghệ sĩ Úc Jamie North và Bảo Nam chưa nhận lỗi, nhiều người đã truy vết thông tin liên quan. Qua đó, hình ảnh về 8 tác phẩm khác cũng đã được đưa ra theo hướng Bảo Nam đạo nhái. Nữ diễn viên Tăng Thanh Hà cũng đã dỡ bỏ hình ảnh cô chụp tại triển lãm trên trang cá nhân và không đưa ra lời giải thích nào.

Minh Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.