SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Chủ đầu tư khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường bị khởi tố

12:11, 10/09/2020
Mới đây, cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường.
Nhiều người dân là khách hàng tại dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường liên tục giăng băng rôn tố cáo chủ đầu tư dự án. (Ảnh: Báo Long An). 

Theo thông tin từ Báo Long An, cơ quan cảnh sát điều tra đã tiếp nhận hai đơn tố cáo của tập thể đại diện cho 23 người và 22 người mua dự án Hưng Thịnh Cát Tường. 

Theo đó, các cá nhân là giám đốc, đại diện pháp luật của Công ty Hưng Thịnh bị tố cáo có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua kí kết hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, hợp đồng sang nhượng điểm kinh doanh tại dự án Hưng Thịnh Cát Tường.

Về những sai phạm của chủ đầu tư dự án Hưng Thịnh Cát Tường, Báo Thanh Niên đã có nhiều bài viết làm rõ hành vi đòi tiền khách hàng. Theo đó, 4 lãnh đạo dù đang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Long An truy tìm song công ty vẫn tiếp tục lừa đảo bán dự án ma để chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Lý giải về việc chậm sổ đỏ, công ty Hưng Thịnh Cát Tường cho biết: “Việc ra chậm sổ là do chính cổ đông quậy phá trong suốt thời gian qua dẫn đến việc thủ tục hành chính gặp trở ngại. Nếu cổ đông muốn ra sổ nhanh nên viết đơn đề nghị gửi cơ quan có thẩm quyền giúp sức cùng công ty sớm hoàn thành dự án. Việc ra sổ chậm là việc mà công ty không hề mong muốn”.

Tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên Báo Thanh Niên, khi khách hàng có kiến nghị, thì đại diện công ty lại thoái thác trách nhiệm, kiếm cớ không giải quyết, buộc các cư dân phải trình lên cơ quan chính quyền.

Ông Vũ Kim Thành, đại diện nhóm khách hàng cho biết ông và hàng trăm khách hàng khác là những nạn nhân bị Công ty Hưng Thịnh lừa đảo bán dự án ma để chiếm đoạt tiền từ hơn một năm nay: “Điều này là quá vô lý khi mà nền đất chủ đầu tư không giao, bán đất ma, chúng tôi đang đòi lại tiền không được mà công ty còn tính thu thêm tiền của chúng tôi”.

Đã nhiều lần các khách hàng liên hệ chủ đầu tư để thanh lý hợp đồng nhưng không ai đứng ra đại diện để làm việc, ông Thành cho biết thêm. Sự việc kéo dài khiến hàng trăm khách hàng bức xúc đành phải cầu cứu chính quyền tỉnh Long An.

Chủ đầu tư dự án Hưng Thịnh Cát Tường dính hàng loạt sai phạm(Ảnh: Báo Thanh nien)

Trả lời Báo Thanh Niên, Bà Đặng Thị Thúy Hà, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An, cho hay dự án Hưng Thịnh Cát Tường rộng 9,4 ha, theo quy hoạch chi tiết 1/500 được phê duyệt thì dự án này có tổng cộng 14 khu, việc Công ty Hưng Thịnh tiếp tục mở bán và hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất giai đoạn 2 rộng 27 ha nằm ngoài những khu này là không đúng theo quy định.

Được biết, các cá nhân trên đã đứng ra kí hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất để thu tiền của khách hàng, bán 118 lô đất nền không có trong dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường, chiếm đoạt tổng số tiền gần 58 tỉ đồng của người dân.

Dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường nằm tại xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An do Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng bất động sản Hưng Thịnh làm chủ đầu tư. Dự án Hưng Thịnh Cát Tường được rao bán từ cuối năm 2017, với diện tích hơn 9,4 ha, sau đó Công ty Hưng Thịnh tiếp tục vẽ nền trên giấy để rao bán cho khách với diện tích lên đến 27 ha. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa đền bù xong (mới đền bù xong hơn 5,5 ha), phần mở rộng chưa được cơ quan chức năng phê duyệt. Khi khách hàng phát hiện mình bị lừa đảo, tìm gặp chủ đầu tư để lấy lại tiền nhưng không thấy địa chỉ công ty. Không chỉ bán dự án "ma", Công ty Hưng Thịnh còn đem 1 nền đất bán cho nhiều người.

Anh Vũ (TH)

vnfinance.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.