SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Chỉ cần làm 5 điều nhỏ này, chị em sẽ khỏe đẹp hơn trong năm 2019

13:08, 23/12/2018
Tia UV có mặt bất cứ khi nào có ánh sáng ban ngày, chúng băng qua những đám mây, phản chiếu xuống mặt nước, tuyết, băng và cát. Tia UVA thậm chí còn xuyên qua kính cửa sổ nên chớ nghĩ rằng ngồi trong xe hơi hay cửa sổ trong văn phòng là đã an toàn.

Sau 1 năm vất vả, nhan sắc và thể chất chị em có sự xuống dốc không phanh, nhất là những người đã có gia đình, vừa hoàn thành công việc công ty vừa chăm lo cho chồng con.

Nhiều người cho biết mỗi năm, họ đều đặt ra mục tiêu khỏe hơn, đẹp hơn như tập thể dục, giảm bao nhiêu kg, da dáng đẹp hơn với chỉ số cụ thể… nhưng cuối năm lại không thể hoàn thành. Nguyên nhân của việc thất bại này là do thời gian đầu năm, chị em quá nhiệt tình lao vào thực hiện các mục tiêu lớn. Tuy nhiên, khi không đem lại hiệu quả nhanh chóng, họ dễ nản lòng bỏ cuộc.

 

Do đó, thay vì đặt ra các mục tiêu cứng nhắc, năm nay, chị em hãy thử một số thói quen nhỏ, dễ thực hiện hơn có thể dễ dàng thực hiện để khỏe, đẹp hơn.

Không uống quá 1 tách cà phê/ngày

Tiến sĩ Garth Graham, một bác sĩ tim mạch và chủ tịch của Quỹ Aetna , khuyên mọi người nên thay một tách cà phê mỗi ngày cho một ly nước. Theo ông, cà phê là thức uống hấp dẫn cho hầu hết mọi người vào buổi sáng nhưng uống vài tách mỗi ngày có thể gây hại sức khỏe, như gây tăng huyết áp.

Tìm ra nguyên nhân bất kỳ triệu chứng nào không giải thích được

Các bác sĩ có thể nhìn thấy được các triệu chứng phổ biến của chị em như mệt mỏi, tăng cân, chu kỳ kinh nguyệt không đều, mất ngủ… mà không chẩn đoán được nguyên nhân gốc rễ vấn đề. Một số vấn đề sức khỏe nói trên bắt nguồn từ “Microbiome” (toàn bộ hệ gen của các vi sinh vật sống trong và trên cơ thể con người) không lành mạnh và quan trọng phải cải thiện tình trạng này nhằm giảm thiểu các triệu chứng nó gây ra.

Do đó, hãy gặp một chuyên gia về chuyển hóa để giúp bạn vạch ra được kế hoạch cải thiện sức khỏe, bao gồm từ điều chỉnh chế độ ăn uống, tập thể dục và vitamin bổ sung hàng ngày.

Bắt đầu dùng men vi sinh, chế phẩm sinh học hằng ngày

Nếu có điều gì đó nên làm nhất trong dịp đầu năm mới, đó là chị em hãy kết hợp chế phẩm sinh học và prebiotic chất lượng cao vào thói quen hàng ngày. Làm như vậy sẽ cân bằng hệ vi sinh vật cơ thể, giảm bớt các triệu chứng khó chịu hằng ngày và tránh khỏi các bệnh trong tương lai.

Thoa kem chống nắng mỗi ngày

Tiến sĩ Tsippora Shainhouse , một bác sĩ da liễu ở Los Angeles (Mỹ) nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thoa kem chống nắng mỗi ngày, chứ không chỉ khi ra biển vài ngày trong năm.

Tia UV có mặt bất cứ khi nào có ánh sáng ban ngày, chúng băng qua những đám mây, phản chiếu xuống mặt nước, tuyết, băng và cát. Tia UVA thậm chí còn xuyên qua kính cửa sổ nên chớ nghĩ rằng ngồi trong xe hơi hay cửa sổ trong văn phòng là đã an toàn.

 

Do đó, các bác sĩ khuyên chị em nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày với chỉ số SPF ít nhất 30. Làm như vậy sẽ giảm thiểu tác hại của tia UV đồng thời giảm nguy cơ phát triển căn bệnh ung thư da. Thêm vào đó, thoa kem chống nắng sẽ giữ cho làn da chị em trông trẻ trung, trắng sáng, khỏe mạnh.

Ăn nhiều trái cây và rau quả

Giảm cân là một mục tiêu phổ biến trong năm mới với chị em phụ nữ, nhưng các bác sĩ khuyên bạn nên bớt tập trung vào các con số trên chiếc cân. Thay vào đó, hãy suy nghĩ về việc bổ sung thực phẩm lành mạnh vào chế độ ăn uống của mình. Thay thế thực phẩm chế biến có nhiều chất muối và tinh bột bằng các loại đồ ăn lành mạnh hơn. Các bác sĩ khuyến cáo chị em giảm cân cần đảm bảo chế độ ăn uống có lợi tim mạch, nhiều trái cây, rau củ, ngũ cốc, ít mỡ động vật như: Bột yến mạch, táo, bơ đậu phộng, cà rốt, thịt nạc, gà, cá hồi, salad…

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.