SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

"Cậu Giời" Hoàng Thắng là ai và những vai diễn để đời của ông

11:18, 24/04/2017
(SHTT) - Thông tin "Cậu Giời" Hoàng Thắng qua đời vào ngày 23/4 tại nhà riêng đã khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp vô cùng hoang mang. Nam nghệ sĩ qua đời để lại cho nền nghệ thuật nước nhà nhiều cống hiến to lớn và sự nghiệp đồ sộ.

Nghệ sĩ Hoàng Thắng qua đời ở tuổi 63

Theo thông tin mới nhất nhận được thì nghệ sĩ Hoàng Thắng đã qua đời ở tuổi 63 vào lúc 18h15 ngày 13/4 tại nhà riêng ở Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội sau thời gian đấu tranh với căn bệnh ung thư phổi. Lễ viếng cố nghệ sĩ sẽ được diễn ra vào 9h ngày 24/4 và đến 14h30 cùng ngày, linh cữu của ông sẽ được đưa đi hỏa táng tạ Đài hóa thân Hoàn vũ, Văn Điển.

Được biết, trước đó nam nghệ sĩ đã được gia đình đưa vào viện cấp cứu khi ông bị ho ra máu và tại đây, ông đã phát hiện mình bị bệnh ung thư phổi. Suốt thời gian trong viện, vị nghệ sĩ già đã phải chịu nhiều cơn đau kéo dài. 

cau gioi hoang thang la ai

 Nghệ sĩ Hoàng Thắng qua đời ở tuổi 63

Đến chiều ngày 23/4, nghệ sĩ Hoàng Thắng có biểu hiện khó thở, hôn mê sâu. Nam diễn viên nhanh chóng được cho thở ôxy và được đưa từ bệnh viện về nhà nhưng ông đã không qua khỏi.

Nghệ sĩ Hoàng Thắng qua đời đã để lại nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ bởi ông đã có những cống hiến tích cực cho làng nghệ thuật nước nhà.

"Cậu Giời" Hoàng Thắng là ai?

Cố nghệ sĩ sinh ngày 15/10/1954 và là con trai duy nhất của NSND kịch nói Trúc Trang. Trước khi đi theo con đường nghệ thuật, nghệ sĩ Hoàng Thắng từng đi bộ đội và học trường công nhân kỹ thuật. 

Đến năm 1976, ông mới bắt đầu học tại trường sân khấu Việt Nam khóa IV (1976 - 1980). Ngay khi trong ghế nhà trường, nam nghệ sĩ đã thể hiện được khả năng diễn xuất cũng như khả năng vẽ và chơi ghi ta.

cau gioi hoang thang la ai a

 "Cậu Giời" Hoàng Thắng là ai?

Ngay từ trong máu đã được truyền thụ tình cảm với nghiệp diễn nên nam diễn viên trưởng thành từ thập niên 90 của thế kỷ trước đã để lại nhiều vai diễn ấn tượng. Ông cũng được coi là "con nhà nòi" trong giới nghệ sĩ nhưng vì không "dựa hơi" mẹ mà con đường nghệ thuật của ông có nhiều chông gai.

Với những khán giả truyền hình lớn tuổi thì không thể không nhớ đến những vai diễn phản diện vô cùng thành công của ông với ngoại hình và khuôn mặt đầy vẻ bụi bặm, ngổ ngáo. Ông thường hóa thân vào những vai diễn giang hồ, bợm chợm như tướng cướp, lâm tặc, Việt kiều rởm. Chính vì hóa thân quá xuất sắc nên nhiều khi đóng xong phim, ông vẫn bị người dân ghét.

cau gioi hoang thang la ai c

 Những vai diễn để đời của nghệ sĩ Hoàng Thắng

Trong phim là vậy nhưng ít ai biết rằng ở ngoài đời, nghệ sĩ Hoàng Thắng lại là một người hiền lành, sống có trách nhiệm, được lòng bạn bè, đồng nghiệp.

Với gia đình, ông cũng là là người chồng, người cha tốt. Để vợ và hai con trai có cuộc sống tốt hơn, ông dành nhiều thời gian cho việc làm kinh doanh. Dù mê diễn nhưng ông vẫn đành phải san sẻ thời gian cho nghề kinh doanh.

Vai diễn để đời cậu Giời Đặng Lân của nghệ sĩ Hoàng Thắng

Trong cuộc đời sự nghiệp của mình, nghệ sĩ Hoàng Thắng đã từng góp mặt khoảng 30 vai trong các phim truyện nhựa, 50 vai trong các phim video và truyền hình như Mảnh đời của Huệ, Con ngựa bốn vó trắng, Truy lùng băng quỷ gió, Bụi hồ... Đặc biệt, vai diễn ghi dấu ấn sâu sắc của ông chính là vai "cậu Giời" Đặng Lân - em trai của tuyên phi Đặng Thị Huệ trong phim Đêm hội Long Trì của cố đạo diễn Hải Ninh.

Đây là một bộ phim nói về những mưu mô trong chốn cung đình và khắc họa lịch sử rối ren, hỗn loạn thời vua Lê - chúa Trịnh.

cau gioi hoang thang la ai b

Vai diễn để đời cậu Giời Đặng Lân của nghệ sĩ Hoàng Thắng 

Vai diễn cậu Giời Đặng Lân đã đưa nghệ sĩ Hoàng Thắng lên đỉnh cao của nghệ thuật diễn xuất, khắc họa nhân vật phản diện độc ác và đầy mưu mô. Không chỉ có khuôn mặt hợp vai mà còn nhờ sự say nghề luôn tìm tòi sáng tạo và hiểu ý đạo diễn nên nghệ sĩ Hoàng Thắng đã diễn rất tròn vai cậu Giời.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).