SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Cấp Giấy Chứng nhận Đăng ký Nhãn hiệu cho sản phẩm Mật ong hoa cà phê Gia Lai

12:40, 09/11/2023
(SHTT) - Mới đây, Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa ban hành Quyết định số 83172/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy Chứng nhận Đăng ký Nhãn hiệu số 462499 cho nhãn hiệu “Mật ong hoa cà phê Gia Lai-Coffee honey".

Theo quyết định của Cục Sở hữu Trí tuệ, đơn vị tổ chức quản lý chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Mật ong hoa cà phê Gia Lai-Coffee honey" là Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai.

Chứng nhận Đăng ký Nhãn hiệu “Mật ong hoa cà phê Gia Lai Coffee honey” được cấp cho hàng hóa, dịch vụ như: mật ong hoa cà phê; phấn hoa cà phê; dịch vụ mua bán các sản phẩm hoa cà phê, phấn hoa cà phê, dịch vụ quảng cáo, quảng bá mật ong hoa cà phê, phấn hoa cà phê…

Việc được cấp Giấy Chứng nhận Đăng ký Nhãn hiệu “Mật ong hoa cà phê Gia Lai-Coffee honey” sẽ góp phần đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp của Gia Lai cũng như nâng cao giá trị của nông sản của tỉnh trong thời gian tới.

Trước đó, vào cuối năm 2022, Cục Sở hữu Trí tuệ cũng đã ban hành Quyết định số 5372/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy Chứng nhận Đăng ký Chỉ dẫn Địa lý số 00125 "Gia Lai" cho sản phẩm cà phê.

mat ong ca phe gia lai

 

Trong Chương trình Phát triển Tài sản Trí tuệ giai đoạn 2021-2030, tỉnh Gia Lai phấn đấu đến năm 2025, hỗ trợ đăng ký bảo hộ tối thiểu cho 5 đơn sáng chế/giải pháp hữu ích, 5 kiểu dáng công nghiệp, 500 nhãn hiệu thông thường và 10 nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý mang tên địa danh của tỉnh được hỗ trợ đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp.

Tỉnh cũng phấn đấu tối thiểu 60% sản phẩm chủ lực và 80% sản phẩm gắn với Chương trình OCOP tỉnh Gia Lai được hỗ trợ đăng ký bảo hộ, quản lý và phát triển tài sản trí tuệ, kiểm soát nguồn gốc và chất lượng sau khi được bảo hộ.

Đến năm 2030, tỉnh phấn đấu hỗ trợ đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho tối thiểu 10 sáng chế/giải pháp hữu ích, 15 đơn kiểu dáng công nghiệp, 25 nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý mang địa danh của tỉnh cho các sản phẩm, dịch vụ của địa phương.

Ông Nguyễn Nam Hải, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai cho biết Sở luôn chú trọng hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã cũng như người dân có nhu cầu bảo hộ, phát triển tài sản trí tuệ, nhất là cho các sản phẩm chủ lực địa phương trong xây dựng và triển khai hệ thống quản lý chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, truy xuất nguồn gốc sản phẩm được bảo hộ; đồng thời, phát triển các sản phẩm theo hướng liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm được bảo hộ theo chuỗi giá trị.

Sở cũng tích cực phối hợp với Cục Sở hữu Trí tuệ nhằm hỗ trợ, đẩy mạnh việc cấp văn bằng bảo hộ quyền Sở hữu Trí tuệ cho các sản phẩm, dịch vụ địa phương, nhất là các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc sản trên địa bàn tỉnh; tăng cường hiệu quả thực thi chống xâm phạm quyền Sở hữu Trí tuệ, tuyên truyền nâng cao nhận thức về Sở hữu Trí tuệ, thúc đẩy phát triển tài sản trí tuệ của các doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân địa phương.

Hà Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.