SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ quản lý thị trường để lừa đảo

15:24, 11/12/2023
(SHTT) - Cục Quản lý thị trường (QLTT) Phú Thọ khuyến cáo, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh phòng ngừa các thủ đoạn mạo danh, giả danh công chức QLTT.

 Theo đó, thời gian gần đây, Cục QLTT tỉnh Phú Thọ nhận được thông tin phản ánh về việc có đối tượng sử dụng số điện thoại 0971.824.877 mạo danh công chức thuộc Cục QLTT tỉnh Phú Thọ liên hệ với các cơ sở sản xuất, kinh doanh để yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu liên quan, hẹn đến cơ sở kiểm tra và đe dọa sẽ xử phạt nếu cơ sở không hợp tác, gửi tiền cho người liên hệ.

1

 Lực lượng QLTT Phú Thọ đang kiểm tra cơ sở kinh doanh. Ảnh: Cục QLTT Phú Thọ.

Đây là việc mạo danh, giả danh, lợi dụng danh nghĩa công chức QLTT thực hiện hành vi trái pháp luật nhằm lừa đảo các cơ sở sản xuất kinh doanh, gây tổn hại đến uy tín, hình ảnh của cơ quan QLTT. Hành vi của các đối tượng trên có dấu hiệu của tội phạm hình sự cần phải được ngăn chặn, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Nhằm đảm bảo sự minh bạch, tuân thủ quy trình, quy định trong hoạt động kiểm tra kiểm soát; đồng thời góp phần bảo vệ lợi ích hợp pháp của cộng đồng doanh nghiệp, thương nhân kinh doanh thương mại và dịch vụ, người tiêu dùng; Cục QLTT tỉnh Phú Thọ thông báo tới các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh thương mại và dịch vụ biết, đề phòng và tố giác ngay đến chính quyền địa phương, cơ quan công an hoặc Cục QLTT tỉnh để được hỗ trợ, xác minh, xử lý kịp thời. Đồng thời, tuyên truyền rộng rãi để các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác biết và phòng ngừa các thủ đoạn mạo danh, giả danh, lừa đảo của các đối tượng.

PV

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.