SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Hàng loạt sản phẩm bảo vệ sức khỏe được quảng cáo sai quy định

10:28, 29/10/2020
(SHTT) - Theo thông báo trên trang chủ Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế, hiện đang tồn tại rất nhiều quảng cáo thực phẩm chức năng vi phạm quy định và có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian qua, trên các website http// dominhduong.com và http//sggp.org.vn. đã đăng tải những nội dung quảng cáo về sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rheumatin vi phạm quy định. Đây là sản phẩm do Công ty cổ phần dược phẩm TW25 có địa chỉ tại số 448 B Nguyễn Tất Thành, phường 18, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm.

vien-uong-rheumatin-hop-40-vien-0

 

Tiếp theo, Cục An toàn thực phẩm cũng đưa ra thông tin cảnh báo về quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên giảm cân thảo mộc Change body và Viên uống tăng cân Fast Weight trên các website: https://shopee.vn/Vi%C3%AAn-gi%E1%BA%A3m-c%C3%A2n-th%E1%BA%A3o-m%E1%BB%99c-Change-Body-(New).-i.53492935.1182393189; https://tapchinhathuoc.com/thuoc-giam-can-change-body-co-tot-khong/; https://sieuthisongkhoe.com/san-pham/change-body/; https://tiki.vn/thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-vien-giam-can-thao-moc-change-body-lo-25-vien-cho-ban-voc-dang-thon-gon-ly-tuong-p19914006.html; https://www.giamcanchinhhang.com/san-pham/giam-can-thao-moc-change-body/; https://www.shopgiamcan.vn/giam-can-thao-moc-change-body-co-tot-khong/; https://www.sendo.vn/vien-giam-can-thao-moc-change-body-9859054.html; https://www.giamcanlishou.com/thuoc-giam-can-change-body-co-tot-nhu-moi-nguoi-nghi.htm; https://shopee.vn/Vi%C3%AAn-u%E1%BB%91ng-t%C4%83ng-c%C3%A2n-Fast-Weight-(-New-)-i.53492935.1181862010; https://sendo.vn/vien. uong. tang. can; https://muazii.com.

vien-uong-giam-can

 

Được biết các sản phẩm trên do Công ty TNHH một thành viên Wolife có địa chỉ tại số 13 Trần Mai Ninh, phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa chịu trách nhiệm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại tràng Anvida cũng được Cục An toàn thực phẩm nêu tên trong danh sách này. Theo đó, trong thời gian qua, các website bao gồm: https://thienmypharma.com.vn/vien-dai-trang-ANVIDA; https://www.tapchidongy.org/thuoc-dai-trang-anvida.html; http://www.benhhoc365.com/thuoc-viem-dai-trang-anvida-co-tot-nhu-quang-cao-khong.html; https://quaythuoc.org/vien-dai-trang-anvida-thuc-pham-chuc-nang-dieu-tri-viem-dai-trang-hieu-qua.html; https://trungtamthuoc.com/vien-dai-trang-anvidatri-viem-dai-trangtrungtamthuoccom đã đăng tải các nội dung quảng cáo vi phạm về sản phẩm Đại tràng Anvida.

3882015attp-xncb

 

Đại tràng Anvida là sản phẩm được chịu trách nhiệm bởi Công ty cổ phần An Vy có địa chỉ tại thôn Bá Khê, xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Tiếp theo, Cục An toàn thực phẩm cũng đưa ra cảnh báo về quảng cáo của hàng loạt sản phẩm do Công ty TNHH sản xuất và thương mại Vinh Thịnh Vượng có địa chỉ: Thôn Bình Phú, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên chịu trách nhiệm. 

Các sản phẩm thực phẩm chức năng và thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nội dung quảng cáo sai phạm bao gồm: Sức xuân Lady Beauty, Cà Gai Leo mật nhân, Kinhphar super kids, Mát gan giải độc, Ka-Man Kingphar, Siro Nhuận phế Hoàng Kingphar, Thanh Tâm Hoàng.

Những nội dung quảng cáo vi phạm nêu trên được đăng tải trên các website: https://www.sendo.vn/vien-uong-suc-xuan-lady-beauty-chong-nam-sam-da-kho-han-roi-loan-tien-dinh-21479259.html/; https://www.lazada.vn/products/vien-uong-suc-xuan-lady-beauty-chong-nam-sam-da-kho-han-roi-loan-tien-dinh-i490584168.html; https://trungsoncare.com/products/suc-xuan-lady-beauty; http://vanbaotin.vn/thanh-tam-hoangthanh-nhietha-huyet-ap--p2632.html.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, thời gian vừa qua, các website nêu trên đã đăng tải các nội dung quảng cáo vi phạm quy định, đồng thời, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng. Tuy nhiên, đại diện các công ty chịu trách nhiệm cho những sản phẩm đã nêu trong bài khi phản hồi về thông tin cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm đã khẳng định 

Sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe của họ đang chịu trách nhiệm hiện đang được quảng cáo trên các website  có vi phạm về quảng cáo không phải do Công ty chủ sở hữu thực hiện. Công ty không chịu trách nhiệm về nội dung quảng cáo sản phẩm vi phạm quy định được quảng cáo trên các website này.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, hiện cơ quan đang phối hợp với các lực lượng chức năng để làm rõ các vi phạm. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên các website nêu trên nhằm đảm bảo sức khỏe và tránh tình trạng tiền mất tật mang.

Thái An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.