SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Cập nhật thiệt hại do bão số 9: 2 người chết, 7 người bị thương, hàng loạt ngôi nhà tốc mái

11:12, 28/10/2020
(SHTT) - Bão số 9 được đánh giá là một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào nước ta trong 20 năm qua. Đến thời điểm hiện tại, bão số 9 đã khiến 2 người chết, 7 người bị thương ở Quảng Ngãi và Bình Định

 Vài giờ trước khi bão số 9 đổ bộ, tại các địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định đã có gió giật mạnh kèm theo mưa lớn. Cây cối đã ngã đổ.

Tình hình thiệt hại ở Bình Định Theo báo cáo nhanh từ các địa phương về thiệt hại đến 8 giờ ngày 28/10/2020 cụ thể như sau: 

Tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh bị mất điện từ 06 giờ ngày 28/10/2020. 

bao so 93

 

Thành phố Quy Nhơn: 2 nhà tốc mái (01 nhà ở KV1, Quang Trung; 01 nhà ở KV1, Nhơn Bình). 

Thị xã An Nhơn: 02 người bị thương (bà Nguyễn Thị Thanh Ngà, sinh năm 1973 ở Gò Sơn, Nam Tượng 1, xã Nhơn Tân; ông Trần Vân, sinh năm 1967 ở Nam Tượng 2, xã Nhơn Tân); 01 nhà sập (ông Nguyễn Văn Thọ, sinh năm 1954 ở Hòa Phong, xã Nhơn Mỹ).

Trong khi đó, sáng 28/10, mưa gió dữ dội khiến các địa phương Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Đức Phổ và TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi mất điện trên diện rộng. 9h sáng nay, tại Bình Châu có gió mạnh cấp 8, giật cấp 9; đảo Lý Sơn có gió mạnh cấp 9, giật cấp 11.

bao so 92

 Cập nhật thiệt hại do bão số 9: 2 người chết, 7 người bị thương, hàng loạt ngôi nhà tốc mái

Theo thông tin ban đầu, Quảng Ngãi đã có 2 người chết do bão số 9. Đó là anh Nguyễn Văn Hiệp (sinh năm 1981, ở xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành), bị ngã khi chằng chống nhà ở.

Trường hợp còn lại là ông Lê Đức Hiếu (40 tuổi, ở huyện Mộ Đức) bị ngã từ trên cây xuống đất khi đang tỉa cành để phòng bão. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Tại Thừa Thiên - Huế, ảnh hưởng của bão số 9 khiến địa bàn có mưa to và gió lớn tăng dần. Chính quyền địa phương đã yêu cầu người dân không được ra đường, các cửa hàng kinh doanh đều đóng cửa để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Thanh Hùng cho biết địa bàn tỉnh đang có gió giật cấp 4-5, làm nhiều cây cối đổ vào đường dây điện 35KV khiến cho toàn huyện A Lưới mất điện.

Tối 27/10, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã di dời, sơ tán 19.671 hộ dân với 65.890 nhân khẩu đến những vị trí an toàn để tránh trú bão số 9.

bao so 91

 

Sáng 28/10, trên địa bàn tỉnh Kon Tum xuất hiện mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 9. Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum đã có văn bản yêu cầu Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố cho học sinh nghỉ học 2 ngày (28-29/10) để phòng, chống, ứng phó bão và mưa lũ, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất.

UBND tỉnh Kon Tum cũng yêu cầu các đơn vị chủ động chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống, ứng phó bão và mưa lũ, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất theo phương châm "bốn tại chỗ".

Còn tại Gia Lai, mưa bắt đầu xuất hiện mưa nhỏ vào tối qua. Sán nay địa bàn TP Pleiku và các huyện phía bắc của tỉnh có mưa lớn lèm theo gió nhẹ, đường phố vắng người qua lại. Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai đã thông báo cho hơn 400.000 học sinh từ Mầm non đến THPT nghỉ học một ngày để ứng phó trước tình hình diễn biến phức tạp của bão số 9.

Thanh Hà

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.