SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Cập nhật thiệt hại do bão số 9: 2 người chết, 7 người bị thương, hàng loạt ngôi nhà tốc mái

11:12, 28/10/2020
(SHTT) - Bão số 9 được đánh giá là một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào nước ta trong 20 năm qua. Đến thời điểm hiện tại, bão số 9 đã khiến 2 người chết, 7 người bị thương ở Quảng Ngãi và Bình Định

 Vài giờ trước khi bão số 9 đổ bộ, tại các địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định đã có gió giật mạnh kèm theo mưa lớn. Cây cối đã ngã đổ.

Tình hình thiệt hại ở Bình Định Theo báo cáo nhanh từ các địa phương về thiệt hại đến 8 giờ ngày 28/10/2020 cụ thể như sau: 

Tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh bị mất điện từ 06 giờ ngày 28/10/2020. 

bao so 93

 

Thành phố Quy Nhơn: 2 nhà tốc mái (01 nhà ở KV1, Quang Trung; 01 nhà ở KV1, Nhơn Bình). 

Thị xã An Nhơn: 02 người bị thương (bà Nguyễn Thị Thanh Ngà, sinh năm 1973 ở Gò Sơn, Nam Tượng 1, xã Nhơn Tân; ông Trần Vân, sinh năm 1967 ở Nam Tượng 2, xã Nhơn Tân); 01 nhà sập (ông Nguyễn Văn Thọ, sinh năm 1954 ở Hòa Phong, xã Nhơn Mỹ).

Trong khi đó, sáng 28/10, mưa gió dữ dội khiến các địa phương Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Đức Phổ và TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi mất điện trên diện rộng. 9h sáng nay, tại Bình Châu có gió mạnh cấp 8, giật cấp 9; đảo Lý Sơn có gió mạnh cấp 9, giật cấp 11.

bao so 92

 Cập nhật thiệt hại do bão số 9: 2 người chết, 7 người bị thương, hàng loạt ngôi nhà tốc mái

Theo thông tin ban đầu, Quảng Ngãi đã có 2 người chết do bão số 9. Đó là anh Nguyễn Văn Hiệp (sinh năm 1981, ở xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành), bị ngã khi chằng chống nhà ở.

Trường hợp còn lại là ông Lê Đức Hiếu (40 tuổi, ở huyện Mộ Đức) bị ngã từ trên cây xuống đất khi đang tỉa cành để phòng bão. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Tại Thừa Thiên - Huế, ảnh hưởng của bão số 9 khiến địa bàn có mưa to và gió lớn tăng dần. Chính quyền địa phương đã yêu cầu người dân không được ra đường, các cửa hàng kinh doanh đều đóng cửa để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Thanh Hùng cho biết địa bàn tỉnh đang có gió giật cấp 4-5, làm nhiều cây cối đổ vào đường dây điện 35KV khiến cho toàn huyện A Lưới mất điện.

Tối 27/10, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã di dời, sơ tán 19.671 hộ dân với 65.890 nhân khẩu đến những vị trí an toàn để tránh trú bão số 9.

bao so 91

 

Sáng 28/10, trên địa bàn tỉnh Kon Tum xuất hiện mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 9. Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum đã có văn bản yêu cầu Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố cho học sinh nghỉ học 2 ngày (28-29/10) để phòng, chống, ứng phó bão và mưa lũ, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất.

UBND tỉnh Kon Tum cũng yêu cầu các đơn vị chủ động chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống, ứng phó bão và mưa lũ, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất theo phương châm "bốn tại chỗ".

Còn tại Gia Lai, mưa bắt đầu xuất hiện mưa nhỏ vào tối qua. Sán nay địa bàn TP Pleiku và các huyện phía bắc của tỉnh có mưa lớn lèm theo gió nhẹ, đường phố vắng người qua lại. Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai đã thông báo cho hơn 400.000 học sinh từ Mầm non đến THPT nghỉ học một ngày để ứng phó trước tình hình diễn biến phức tạp của bão số 9.

Thanh Hà

Tin khác

Tin tức 9 phút trước
(SHTT) - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.
Tin tức 9 phút trước
(SHTT) - Công ty Contemporary Amperex Technology Co Limited của Trung Quốc, hay còn gọi là CATL, có thể sẽ là sản phẩm công nghệ cao tiếp theo phải đối mặt với sự cấm vận của thị trường Mỹ sau chip Huawei.
Tin tức 11 phút trước
(SHTT) - Tiêm phòng vaccine là giải pháp kỹ thuật dễ làm nhất, chi phí thấp nhất, mang lại hiệu quả nhất trong công tác phòng, chống bệnh dại.
Tin tức 12 phút trước
(SHTT) - Để nâng cao uy tín và hiệu quả hoạt động, cùng với quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc đã trở thành địa chỉ tin cậy trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các huyện miền núi phía Tây của tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 13 phút trước
(SHTT) - Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hòa, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Quảng Ngọc (Quảng Xương) đã trở thành tấm gương hết lòng vì người bệnh, tận tâm trong công tác chuyên môn và thái độ phục vụ người bệnh ân cần chu đáo, được bạn bè đồng nghiệp và nhân dân yêu mến.