SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cẩn trọng với sản phẩm giảm cân Bà Dung giả trên thị trường

07:00, 11/03/2019
(SHTT) - Sản phẩm giảm cân đông y gia truyền Bà Dung đang được rao bán trên nhiều website cũng như nhiều page Facebook là sản phẩm giả mạo. Để kiểm tra sản phẩm đã được cấp phép hay chưa, người dân có thể vào website của Cục An toàn thực phẩm để rà soát.

 Trước đó, giữa cuộc họp chiều ngày 8/3, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm nhận được điện thoại mời mua sản phẩm giảm cân Bà Dung. Người gọi điện tự giới thiệu là nữ nhân viên phân phối sản phẩm giảm cân Bà Dung, trụ sở công ty này ở Chương Mỹ, Hà Nội.

Người gọi điện hỏi ông Phong về chiều cao cân nặng của ông, sau đó giới thiệu sản phẩm của mình. Nhân viên tư vấn này khẳng định sản phẩm từ thảo dược rất tốt đối với những người có nhu cầu giảm cân mà không cần nhịn ăn hay tập thể dục. Cô cam kết sẽ giúp ông Phong giảm 10 kg trong thời gian ngắn.

giam can ba dung

Cẩn trọng với sản phẩm giảm cân Bà Dung giả trên thị trường 

Khi ông Phong hỏi cơ sở do ai cấp giấy phép, cô nhân viên khẳng định sản phẩm giảm cân Bà Dung đã được ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Nhân viên này cũng khẳng định sản phẩm từ thảo dược rất tốt đối với những người có nhu cầu giảm cân mà không cần nhịn ăn hay tập thể dục.

Khi ông Phong tiếp tục gặng hỏi, có phải sản phẩm giảm cân nói trên đã bị đình chỉ lưu hành thì nhân viên tư vấn khẳng định sản phẩm vẫn lưu hành phổ biến trên thị trường.

Tuy nhiên, ngay sau đó ông Phong nói rõ với nhân viên tư vấn rằng đang nói chuyện với Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm và Cục chưa cấp phép cho sản phẩm giảm cân Bà Dung tại địa chỉ Chương Mỹ, Hà Nội, đồng thời hỏi tên nhân viên tư vấn. Ngay lập tức, đầu dây bên kia vội vàng tắt máy.

Ông Phong cho biết, hiện các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm hỗ trợ giảm cân đang rất “nóng”. Như với chính sản phẩm giảm cân bà Dung, trước đó có một công ty sản xuất nhưng sau đó do không phát triển được, công ty này đã chủ động có văn bản gửi đến Cục về việc ngừng sản xuất, kinh doanh và Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định thu hồi giấy phép. Nhưng sau đó xuất hiện các sản phẩm “bà Dung” biến tướng, được quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội.

Ông Phong nhấn mạnh: “Vì vậy, sản phẩm giảm cân Bà Dung hiện đang bán trên thị trường là giả. Người dân cần hết sức thận trọng khi đọc hoặc nghe những thông tin quảng cáo về sản phẩm này”.

Để kiểm tra sản phẩm đã được cấp phép hay chưa, người dân có thể vào website của Cục An toàn thực phẩm để rà soát.

Hiện tại, sản phẩm giảm cân đông y gia truyền Bà Dung đang được rao bán trên nhiều website cũng như nhiều page Facebook. Sản phẩm này được quảng cáo làm từ các thành phần thiên nhiên như nụ vối, lá sen, chè vằng, tinh nghệ... có thể giúp giảm 3-5kg/tháng, thậm chí 7kg/tháng.

Để kiểm soát các sản phẩm thực phẩm chức năng không đảm bảo chất lượng, ông Phong cho biết, từ tháng 7/2019, theo quy định mới, tất cả các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe phải đạt chứng nhận GMP. Theo đó cả nước sẽ chỉ có khoảng 200-300 doanh nghiệp đạt chứng nhận này.

Thủy Chinh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.