SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Công nghệ mới: Cốc thông minh phát hiện thuốc kích dục

12:10, 10/03/2019
(SHTT) - Khi tiếp xúc với chất kích dục, loại cốc này sẽ tự đổi màu và giúp các cô gái có thể tránh khỏi những ý đồ đen tối của các gã trai xấu.

Thuốc mê Ketamine, Rohypnol, Gamma-Hydroxybutyric (GHB), hay còn gọi “ecstasy dạng lỏng” hoặc “thuốc cưỡng dâm trong các cuộc hẹn hò” là chất kích dục nguy hiểm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, có thể khiến bất kỳ ai uống phải đều rơi vào trạng thái ngủ sâu. Đây là những chất không mùi, không màu và không vị nên các yêu râu xanh thường lợi dụng bỏ chúng vào đồ uống để cưỡng hiếp nạn nhân. Trong khi đó, các xét nghiệm nhận diện các chất này trên thị trường hiện nay rất khó thực hiện.

Theo thông tin từ Abramson, hơn một triệu người Mỹ trở thành nạn nhân của hành vi bỏ chất kích dục vào đồ uống hàng năm.

Tuy nhiên mới đây, Drink Savvy - một công ty kinh doanh đồ uống tại thành phố Boston, bang Massachusetts, Mỹ đã phát minh một loại vật liệu đổi màu khi tiếp xúc với những đồ uống chứa chất kích dục.

coc thonng minh

 Công nghệ mới: Cốc thông minh phát hiện thuốc kích dục

Mike Abramson, người sáng lập công ty, tuyên bố ông muốn ứng dụng chất mới vào việc chế tạo hàng loạt sản phẩm có khả năng phát hiện chất kích dục - như cốc, thìa khuấy. Ông hy vọng những thứ đó sẽ giúp người sử dụng giảm thiểu nguy cơ bị hiếp dâm hay lạm dụng tình dục.

Thuốc kích dục là gì?

Thuốc kích dục được coi là các chất hóa học làm tăng ham muốn tình dục của nam hoặc nữ. Thuốc kích dục có thể bao gồm các chất độc hại, bị cấm buôn bán và sử dụng tại nhiều nước trên thế giới.

Thuốc kích dục được chia làm hai loại, dành cho hai đối tượng nam và nữ. Sản phẩm có thể ở dạng nước, viên sủi, bột, kẹo cao su nhai, hấp thụ qua đường tiêu hóa hoặc ngửi.

Hiện có nhiều tranh cãi về tác dụng thực sự của thuốc kích dục. Nhiều sản phẩm lưu hành trái phép thường là thuốc giả, không có tác dụng thực sự mà còn đem lại nhiều tác dụng phụ có hại.

Sử dụng thuốc kích dục mà không được sự cho phép của người hấp thụ thuốc đó có thể bị coi là vi phạm pháp luật.

Hải Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Với sự hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà nghiên cứu đã huấn luyện một thuật toán học máy để nhận biết các tín hiệu điện tương ứng 16 cử chỉ tay thường được thợ lặn sử dụng dưới nước, bao gồm cử chỉ từ ngón trỏ đến ngón cái để ra dấu "OK".
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Liên kết hữu ích