SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Cách làm mứt vỏ bưởi thơm ngon cho ngày Tết

07:13, 11/01/2017
(SHTT) - Ngày Tết đang cận kề vì vậy các bà nội trợ đang lên kế hoạch để làm ra những món mứt thơm ngon phục vụ gia đình và bạn bè. Trong Tết Nguyên Đán 2017, các bà nội trợ đang nhanh chóng chia sẻ cho nhau món mứt đặc biệt và lạ miệng chính là mứt vỏ bưởi.

Bưởi không chỉ là loại quả ngon thường được các bà nội chợ mua về bày mâm ngũ quả trong ngày Tết mà vỏ bưởi còn được tận dụng để làm ra món mứt thơm ngon. Được làm từ vỏ bưởi nên loại mứt này sẽ mang hương thơm đặc trưng do ở vỏ bưởi có chưa tinh dầu. Vị the the của mứt sẽ mang lại vị lạ miệng cho người ăn, đặc biệt mứt sẽ rất thơm ngon nếu được dùng với nước trà xanh nóng hổi.

cach lam mut vo buoi thom ngon

 

Cách làm mứt vỏ bưởi thơm ngon - nguyên liệu

- Vỏ bưởi (2 - 3 quả)

- Đường kính trắng, muối

- 1 viên phèn chua nhỏ

- vani

cach lam mut vo buoi thom ngon a

 

Cách làm mứt vỏ bưởi thơm ngon - những dụng cụ làm mứt

- Cân nhỏ

- Nồi thường

- Hộp kín hoặc lọ thủy tinh

- Bát lớn, nhỏ

- Dao, đĩa, thìa, rổ

cach lam mut vo buoi thom ngon c

 

Cách làm mứt vỏ bưởi thơm ngon

Bước 1: Làm sạch vỏ bưởi

Để món mứt có được độ sần sật và mùi thơm thì mọi người nên chọn vỏ bưởi tươi, không quá héo. Vỏ bưởi cũng nên có màu vàng để món mứt được đẹp mắt.

Sau khi chọn được vỏ bưởi ngon thì mọi người nên rửa sạch vỏ, tách vỏ và cắt vỏ thành sợi dài khoảng 7 - 8 cm và dày khoảng 3 - 4 cm.

Bước 2: Ngâm vỏ bưởi với nước muối

Để vỏ bưởi được trắng, mọi người cần ngâm vỏ bưởi vào 1,5l nước và hòa thêm 2 muỗng cà phê muối.

cach lam mut vo buoi thom ngon b

 

Bước 3: Xả vỏ bưởi với nước lạnh

Sau khi ngâm vỏ bưởi với muối thì cần vớt vỏ ra ngoài và xả bằng nước sạch nhiều lần. Để vỏ bưởi bớt chất đắng, mọi người nên bóp kỹ vỏ bưởi và rửa cho đến khi thấy vỏ không còn vị đắng.

Bước 4: Luộc vỏ bưởi với phèn chua

Sau khi đun 1,5l nước với 1 muỗng cà phê phèn chua, mọi người cho vỏ bưởi vào nước đun khoảng 10p rồi rửa lại bằng nước lạnh nhiều lần để vỏ hết mùi phèn và hết mùi hăng.

cach lam mut vo buoi thom ngon d

 

Bước 5: Trộn vỏ bưởi với đường, vani

Trộn vỏ bưởi với đường, vani và để trong 6 giờ để đường ngấm hết vào vỏ bưởi.

Bước 6: Sên vỏ bưởi cùng đường

Cho cả vỏ bưởi và đường vào chảo lớn và đảo đều đến khi nước đường sôi thì hạ lửa nhỏ. Sau đó đảo tiếp vỏ bưởi và đường cho đến khi hỗn hợp sệt và khô lại. 

Để mứt bưởi được thơm ngon thì mọi người nên để mứt nguội và cho vào lọ kín để bảo quản.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).