SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Táo Quân 2017 sẽ đề cập đến vấn đề nóng nào?

06:29, 09/01/2017
Táo Quân 2017 đang rất được khán giả truyền hình chờ đón bởi năm 2016 là năm có nhiều biến động, nhiều sự kiện nóng. Vì vậy hãy cùng chờ đợi xem những sự kiện nóng nào sẽ được đề cập trong Táo Quân năm nay.

Đến hẹn lại lên, mỗi khi hình ảnh các nghệ sĩ bắt tay vào tập luyện thì mọi sự háo hức và tò mò lại đổ dồn cho Táo Quân. Năm nay được xem là một năm có nhiều biến động ở nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, những vấn đề “nóng” nào sẽ xuất hiện trong Táo Quân lại vẫn đang là một “ẩn số”.

Dọn rác phải xin phép sẽ có trong Táo Quân 2017?

Dù các nghệ sĩ đã bước vào tập luyện nhưng mọi thông tin về Táo Quân 2017 vẫn đang trong vòng bí mật. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV thì Táo Quân sẽ thực hiện ghi hình tại trường quay S14 của Đài Truyền hình Việt Nam vào ngày 16, 17 và 18/1/2017.

Năm nay, tính đến thời điểm này vẫn chỉ có 4 nghệ sĩ đóng táo là Chí Trung, Tự Long, Quang Thắng, Vân Dung. Các Táo vẫn được phân chia theo lĩnh vực như: Táo Xã hội, Táo Văn hoá, Táo Kinh tế và Táo Giáo dục.... 

tao quan 2017

 Ê-kíp nghệ sĩ, đạo diễn và thư ký tham gia tập luyện Táo Quân 2017

Kịch bản Táo Quân 2017 vẫn do Đinh Tiến Dũng và đạo diễn Đỗ Thanh Hải lên khung sườn. Trong quá trình tập luyện, các nghệ sĩ và ê-kíp sẽ sáng tạo thêm để đầy đặn hơn.

Năm nay là một năm có khá nhiều vấn đề “nóng” nhưng không hẳn vấn đề nóng nào cũng sẽ được đưa vào kịch bản. Theo tìm hiểu, có thể vụ Formosa xả chất thải chưa qua xử lý xuống biển gây nên hiện tượng cá chết hàng loạt ở vùng biển miền Trung và vụ bổ nhiệm nhân sự sai quy trình sẽ không có mặt trong Táo Quân 2017.

Thay vào đó là hàng loạt vấn đề nhức nhối liên quan đến nạn thực phẩm bẩn, gian lận ở các cây xăng, nạn bạo hành học sinh mầm non, nạn phong bì ở một số bệnh viện lớn và các mánh lới mới của các công ty đa cấp.

Trong đó, một số vấn đề cụ thể như: chuyện tình Ngọc Trinh - Hoàng Kiều; vụ “gạt tay trúng má” trên cầu Vĩnh Tuy; chuyện dọn rác phải xin phép ở Hà Nội; trào lưu “mình thích thì mình làm thôi” và trào lưu “triệu like là làm” của giới trẻ trên mạng xã hội, chuyện đường sắt cao tốc Hà Đông - Cát Linh bao nhiêu năm vẫn ì ạch…

Bên cạnh các vấn đề được cho là “nóng” thì cũng có nhiều vấn đề được cho là thành tích của Việt Nam mà Táo Quân 2017 không thể bỏ qua đó là lần đầu tiên thể thao Việt Nam thiết lập kỷ lục tại Olympic Rio 2016 qua thành tích thi đấu của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh; VĐV Lê Văn Công phá kỷ lục Paralympic, phá kỷ lục thế giới ở mức tạ 183kg; VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên đoạt HCV tại Giải vô địch Bơi châu Á và đội tuyển bóng đá U19 Quốc gia giành vé tham dự VCK FIFA U20 World Cup.

Ngoài ra, lần đầu tiên du lịch Việt Nam đón 10 triệu khách quốc tế trong một năm và việc Hà Nội triển khai tuyến xe buýt nhanh (BRT) phục vụ hành khách cũng sẽ được đề cập một cách hài hước và dí dỏm trong các bản báo cáo của các táo trước Ngọc Hoàng.... 

tao quan 2017 a

 Các táo sẽ bước vào ghi hình chính thức vào ngày 16, 17 và 18/1/2017

Đề cập đến khâu cân nhắc các vấn đề để đưa vào Táo Quân, “Giáo sư Xoay” Đinh Tiến Dũng cho rằng, khi chương trình lên sóng, khán giả thường thắc mắc vì sao có nhiều chuyện bức xúc nhưng những người thực hiện vẫn không đưa vào chương trình. Thực ra, Táo Quân là một chương trình nghệ thuật chứ không phải là một báo cáo, tổng hợp các sự kiện diễn ra trong một năm.

Thêm vào đó, có những sự kiện đưa lên sân khấu sẽ vui nhưng cũng có những cái chưa vui.

“Mục đích tôi viết kịch bản hài là mong mọi người cười và yêu thương nhau hơn, thấy vui hơn chứ không phải là một người cười nhưng người bên cạnh lại cảm thấy khó chịu hay đau khổ”, Đinh Tiến Dũng nói.

Trong phục của Bắc Đẩu và Nam Tào trong Táo Quân 2017 sẽ rất “độc”

Năm nay, NTK Đức Hùng lại tiếp tục được đạo diễn Táo Quân 2017 “chọn mặt gửi vàng”, chuẩn bị phần trang phục cho “Cô Đẩu” Công Lý và một số vai táo. NTK Đức Hùng chia sẻ, trang phục của các táo hoàn toàn dựa vào kịch bản.... 

tao quan 2017 b

 NTK Đức Hùng lấy số đo của "Táo" Vân Dung để chuẩn bị thực hiện trang phục

“Tôi thực sự rất vui khi nhiều năm nay được đạo diễn Đỗ Thanh Hải tin tưởng giao phần thiết kế trang phục. Hải là người luôn luôn có ý tưởng rất độc đáo và người thiết kế là người hỗ trợ cho nhân vật đó được tỏa sáng toàn diện theo ý đồ của đạo diễn.Nhiệm vụ của tôi là hiện thực hóa ý tưởng đó và phần thiết kế trang phục đôi khi phải gây bất ngờ cho người xem. Trong Táo Quân, yếu tố bất ngờ là vô cùng quan trọng…”, NTK Đức Hùng nói.

Theo NTK Đức Hùng cách đây 2 tháng, anh đã ngồi với đạo diễn Đỗ Thanh Hải để lên ý tưởng về trang phục cho Táo Quân. Theo đó, năm nay trang phục của “Cô Đẩu” sẽ rất bất ngờ, khác hoàn toàn năm ngoái. Ngoài trang phục của “Cô Đẩu” thì Nam Tào cũng có sự thay đổi “không hề nhẹ”, nếu không muốn nói là yếu tố “độc” sẽ chiếm phần chủ đạo.

“Cá nhân tôi cảm thấy mình có đủ kinh nghiệm để nếu kịch bản Táo Quân 2017 có sự thay đổi ở phút thứ 89 thì cũng có thể đáp ứng được nhu cầu đạo diễn. Bản thân tôi cũng là đạo diễn, cũng là diễn viên kịch, lại là nhà thiết kế… nói chung là “3 trong 1” nên tôi hiểu, khi đạo diễn yêu cầu thì mình phải đáp ứng. Nói như thế này không biết có quá không nhưng lúc thiết kế xong, mang đến cho các diễn viên thử, tôi cũng run như ngày mới vào nghề ấy. Mở vali quần áo ra tôi cũng niệm Phật đấy”, NTK Đức Hùng bật mí thêm.... 

tao quan 2017 c

 Đạo diễn Đỗ Thanh Hải và "Nam Tào" Xuân Bắc trong một buổi tập

Đề cập đến chuyện thù lao thiết kế, NTK Đức Hùng cho biết, anh không tính toán xem được bao nhiêu tiền cho phần thiết kế của mình mà anh đo bằng niềm tin ê-kíp đặt vào mình.

“Tôi không giàu có tới mức nói không cần tiền nhưng rõ ràng có cái quan trọng hơn tiền đó là niềm tin. Tôi từng nghe một ai đó nói như này: "Mất tiền là không mất gì cả. Mất sức khỏe là mất một nửa. Mất niềm tin là mất hết". Đó như là một phương châm sống của tôi và bây giờ tôi cũng truyền lại cho các con tôi như vậy”, NTK Đức Hùng nói.... 

Theo Dân Trí

Ảnh VFC

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.