SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Độc quyền: Lê Thiện Hiếu trải lòng về áp lực và những bài học từ Sing My Song

07:08, 10/01/2017
(SHTT) - Lê Thiện Hiếu vẫn đang dần khẳng định được sức nóng của mình tại Sing My Song. Sau Ông bà anh, Lê Thiện Hiếu lại tiếp tục gây sốt với ca khúc 1+1 và thuyết phục hoàn toàn ban giám khảo. Cùng lắng nghe những trải lòng của anh chàng này về áp lực và những bài học có được từ cuộc thi.

PV: Sau thành công của hiện tượng Ông bà anh, Hiếu gặp áp lực gì khi bước vào vòng thi Trại sáng tác Sing My Song 2016?

Lê Thiện hiếu: Hiếu rất vui khi Ông bà anh trở thành một hiện tượng được rất nhiều người yêu mến. Tuy nhiên cũng chính điều này là áp lực cho Hiếu vì Hiếu sẽ cần phải viết được một bài vượt qua được cái bóng của Ông bà anh. Đến với vòng thi Trại sáng tác, mình rất căng thẳng vì không biết phải viết nội dung, đề tài như thế nào, viết ra sao để ca khúc mới bùng nổ hơn ca khúc trước.

Sáng tác bài trong tâm thế căng thẳng cũng là lý do khiến đoạn demo viết về giáo dục của mình trong vòng này bị anh Lê Minh Sơn nhận xét là nhạt và chính bản thân mình cũng nhận thấy nó quá nhạt. Nhưng về sau Hiếu nghĩ rằng sự bùng nổ của Ông bà anh cũng là một may mắn và mình nên gác lại những áp lực đó để viết được 1 bài khác lạ, mang chất riêng so với Ông bà anh.

le thien hieu sing my song

Lê Thiện Hiếu trải lòng về áp lực và những bài học từ Sing My Song 

Anh Lê Minh Sơn vốn là một huấn luyện viên khá nghiêm khắc vậy Lê Thiện Hiếu đã học được gì khi về đội của nhạc sĩ tài năng này?

Với Hiếu, anh Sơn là một người anh, người thầy, người huấn luyện viên rất bản lĩnh. Trong công việc anh rất nghiêm khắc nhưng ngoài cuộc sống, anh Sơn rất vui vẻ. Cái Hiếu học được khi về đội anh Sơn chính là tư duy âm nhạc mới lạ, có chiều sâu. Ở anh Sơn cũng có 1 điều mình rất muốn học chính là cách suy nghĩ độc đáo mà theo nhiều người là "quái" và "dị" nhưng bản thân mình thấy sự độc đáo đó rất hay, thú vị.

Trong vòng thi Trại sáng tác, Lê Thiện Hiếu đã phải đối đầu với một người anh thân thiết là Việt Dũng, vậy bạn cảm thấy thế nào khi biết rằng 1 trong 2 anh em phải bị loại?

Anh Việt Dũng là anh ở nhà chung với Hiếu từ ngày đầu tiên và giúp đỡ Hiếu rất nhiều. Vì vậy mình không muốn người đối đầu là anh Việt Dũng nhưng thật bất ngờ khi điều mình cố gắng tránh lại xảy ra.

le thien hieu sing my song a

 Lê Thiện Hiếu trở thành hiện tượng của Sing My Song với Ông bà anh

Vốn rất được kỳ vọng nhưng Hiếu lại bị nhạc sĩ Lê Minh Sơn chê nhạt ở bản demo đầu. Cảm giác lúc đó của Hiếu thế nào?

Lúc đó Hiếu rất buồn và thất vọng về bản thân mình. Mình cố gắng hướng bài về giáo dục đi theo lối phát triển như Ông bà anh nhưng khi nó ra thành phẩm, bản demo thì lại quá nhạt. Vì vậy mình quyết tâm phải gạt áp lực sang 1 bên để viết 1 bài khác dù thời gian còn rất ít.

Cảm hứng nào giúp Hiếu sáng tác ra bài 1+1 trong khoảng thời gian rất ngắn và tại sao lại lấy cái tên khá lạ là 1+1?

Lúc Hiếu sáng tác 1+1, mình chỉ nghĩ rằng sẽ viết 1 bài ngắn hơn Ông bà anh. Bởi trước đó mình cũng làm nhiều cuộc phỏng vấn và thấy rằng chưa một ai thuộc hết được bài Ông bà anh vì nó quá dài. Vì vậy mình nghĩ cần viết 1 bài ngắn hơn để mọi người có thể đễ thuộc hơn.

Ý tưởng đầu tiên của mình cho bài hát này chính là sao càng lớn, cuộc sống càng trở nên phức tạp quá. Và Hiếu đã quyết định viết 1 bài thể hiện sự trăn trở của bản thân nên đã cho ra 1+1. Mình cũng nghĩ rằng cuộc sống quá phức tạp nên cứ mặc kệ đi mà sống và câu kết của bài hát là "Mình sống mặc kệ đời được không" được ra đời từ đó.

Tựa đề Hiếu đặt là 1+1 bởi mình nghĩ mọi người sẽ tự tìm ra câu trả lời cho mình và với mỗi người sẽ có 1 đáp án riêng như anh Nguyễn Hải Phong đã nhận xét.

loi bai hat 1+1 cua le thien hieu tai tap 9 sing my song b

 1+1 của Lê Thiện Hiếu tiếp tục khiến sân khấu Sing My Song bùng nổ

Hiếu có nghĩ rằng 1+1 sẽ trở thành hit như Ông bà anh không và bạn nghĩ sao khi bài hát này nhận được hiệu ứng tích cực như vậy?

Ông bà anh là 1 hiện tượng vì vậy Hiếu nghĩ rất khó có 1 bài giống như Ông bà anh. Với bản thân Hiếu thì mình không định nghĩa bài này là hit mà mình chỉ nghĩ nó là bài hát viết ra mang màu sắc khác Ông bà anh. Bài hát có trở thành hit hay không thì mọi thứ sẽ phụ thuộc vào khán giả.

1+1 cũng không chỉ nhận được hiệu ứng tích cực hoàn toàn mà nó cũng có nhiều ý kiến trái chiều vì nó kén tai người nghe hơn Ông bà anh. Tuy nhiên mỗi góp ý của khán giả sẽ giúp Hiếu trưởng thành và học hỏi nhiều hơn. Chính bản thân Hiếu cũng muốn 1+1 vượt qua cái bóng của Ông bà anh nên mình quyết định làm mới đi và chấp nhận mọi hiệu ứng từ khán giả.

Lê Thiện Hiếu đã tự tin bước vào chung kết Sing My Song chưa và bạn đã có chuẩn bị gì cho đêm chung kết?

Đến vòng chung kết Sing My Song, mình mang tâm thế là viết được 1 bài hát thỏa mãn được điều mình muốn và điều mà anh Sơn kỳ vọng. Mình chỉ tiết lộ rằng nó là 1 bài hát đặc biệt và mọi người hãy cùng chờ đón sự đặc biệt đó.

Mọi người đều biết rằng Hiếu và Trần Phương rất thân thiết với nhau và trở thành 1 cặp bạn được nhiều người yêu quý. Vậy Hiếu cảm thấy thế nào khi Trần Phương rút khỏi chương trình?

Với Hiếu, anh Phương là người mình thân thiết nhất trong nhà chung. 2 anh em thường xuyên cùng nhau tập luyện, tâm sự. Vì vậy khi anh Phương rút khỏi chương trình đều khiến cả mình và anh Sơn rất sốc. Nhưng mọi thứ đều có lý do của nó, anh Phương có việc riêng tư cá nhân và mình tôn trọng quyết định của anh ấy.

Cảm ơn Hiếu và chúc Hiếu thành công trên con đường âm nhạc của mình.

Hương Mi (thực hiện)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.