SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Cách cắm hoa lay ơn NGHÌN TAY, Tết có 1 bình trong nhà thì may mắn, tiền tài tự ùa về

08:06, 01/02/2019
Bình hoa lay ơn trong phòng khách không chỉ làm không gian tỏa sáng hơn mà còn đem lại may mắn, tài lộc cho cả năm mới…

Những ngày cận Tết, không khó để bắt gặp những gánh hàng hoa rực rỡ, tươi mới khắp các con phố. Có đủ mọi loại hoa, nhưng có lẽ biết bao người đã bị màu sắc và vẻ đẹp của hoa lay ơn mê hoặc… Dù vậy, khi mua về nhà hoa lay ơn cũng khiến biết bao chị em phải lúng túng khi cắm.

Nếu chị em còn đang phải loay hoay thì hãy thử tham khảo chị Thủy (Hà Nội) cách cắm lay ơn ‘nghìn tay’ siêu đẹp, tươi lâu dưới đây nhé.

Chuẩn bị:

– Bạn hãy lựa chọn 30 – 40 cành hoa lay ơn, cành mập, đầu nụ nhiều hoa sẽ được tươi lâu hơn.

–Mút xốp cắm hoa

– Một đĩa lòng sâu có đường kính rộng hơn miệng bình

Thực hiện:

– Đầu tiên, chị em hãy đặt một chiếc đĩa sâu lòng lên miệng bình. Tiếp đó, cho miếng xốp đã ngâm ướt vào trong lòng đĩa. Nếu miếng xốp không vừa, các chị có thể lấy dao cắt tỉa một chút. Tiếp theo, lấy băng dính nhỏ trong dán cho thật chắc giữa xốp, đĩa với chiếc bình lại với nhau, để khi cắm hoa không bị ngả nghiêng và vỡ xốp.

– Dùng kéo để cắt cành lay ơn, các chị nhớ cắt chéo 1 góc 45 độ để tạo đầu nhọn dễ cắm vào mút xốp. Hãy bắt đầu cắm hoa từ giữa và tỏa dần ra ngoài. Chú ý chọn bông hoa ở trung tâm cành khỏe, đứng thẳng và dài hơn chiều cao của bình.Ở lớp thứ 2 cắm 5 bông xung quanh và thấp hơn 1 chút so với bông trung tâm.

– Cắm tầng hoa thứ 3 so le với tầng thứ 2 và thấp hơn tầng 2.

– Đối với các tầng tiếp theo, các chị hãy cắm so le và thấp dần đều cho đến khi sát miệng bình.

– Sau khi hoàn tất phần cắm hoa, các chị hãy cho thêm lá hoa lay ơn và lá thiết mộc lan vào giữa để che xốp và làm cho bình hoa thêm mềm mại.

Chú ý:

– Để lọ hoa lay ơn đẹp hơn, bạn nên nhớ rằng phải cắm thẳng thì hoa mới thẳng được, cắm nghiêng ít thì hoa sẽ cong ít, nghiêng nhiều thì hoa sẽ cong nhiều. Chị em trước khi cắm chỉ cần lấy tay uốn nhẹ đầu bông cho hơi cong. Sau khi để qua đêm, hoa sẽ tự cong.

– Khi cắm, các chị định vị trước vị trí cắm để chỉ cần cắm 1 lần. Cố gắng hạn chế rút ra cắm lại để tránh bị nát và vỡ xốp.

– Hãy cắm sâu cành hoa vào mút để cành chắc và hút nước dễ hơn.

– Hàng ngày, chị em đổ ngập nước vào đĩa hoa, giúp miếng xốp lúc nào cũng ẩm ướt, hoa tươi lâu hơn.

Chúc các chị cắm thành công lọ hoa lay ơn ‘nghìn tay’ của mình!

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.