SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Các Sở TT&TT cần tăng cường chủ động giải quyết các vấn đề dân sinh trên mạng

16:22, 12/03/2024
(SHTT) - Tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước Quý I năm 2024 của Bộ TT&TT với các Sở TT&TT, các cơ quan chuyên trách CNTT ngày 11/3, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT đã đề nghị các Sở TT&TT chủ động hơn nữa về các vấn đề dân sinh trên mạng.

Theo Cục trưởng Lê Quang Tự Do, trong thời gian qua, các Sở TT&TT đã rất tích cực, chủ động đối với các vấn đề liên quan đến chính trị như bôi nhọ lãnh đạo tỉnh, thông tin sai sự thật về địa phương hay thông tin gây hại cho chế độ. Tuy nhiên, các Sở TT&TT chưa quan tâm nhiều đến những vấn đề về dân sự và có xu hướng chờ Bộ Công an hay Bộ TT&TT xử lý.

Theo đó, Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT đề nghị các Sở TT&TT cần quan tâm đồng đều hơn nữa, cả thông tin liên quan đến chính trị cũng như những vấn đề dân sự trên không gian mạng.

ong-le-quang-tu-do-11032024

 Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử

Về góc độ này, ông Lê Quang Tự Do cho rằng Sở TT&TT TP. HCM đã rất kịp thời chủ động trong vấn đề xử lý khi chủ động mời những đối tượng livestream trên mạng xã hội, có phát ngôn không chuẩn mực, như vừa rồi là trường hợp của Nam Em, đến để làm việc và xử phạt bởi nếu để lâu sẽ gây bất ổn trong xã hội.

Theo ông Lê Quang Tự Do, các Sở TT&TT cần chủ động, tích cực để thực hiện. Cục PTTH&TTĐT sẽ sẵn sàng phối hợp bất kỳ lúc nào nhưng Sở TT&TT cần nâng cao hơn nữa tinh thần chủ động và trách nhiệm của mình.

Việc thứ hai, Cục trưởng Lê Quang Tự Do cho biết hiện nay một số Sở TT&TT đã thuê hoặc tự xây dựng hệ thống rà quét mạng xã hội (social listening). “Đây là điều rất cần thiết để phục vụ cho công tác quản lý nhà nước trên không gian mạng. Hệ thống này giúp quét mạng xã hội trên diện rộng. Các Sở TT&TT đề xuất với địa phương trang bị hệ thống dễ dàng nắm bắt được tình hình để có những xử lý kịp thời đối với cả vấn đề chính trị và dân sự trên không gian mạng”.

TH

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 2 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.