SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

BTC chương trình Shark Tank nói gì khi VTV tạm dừng phát sóng những phần liên quan Chủ tịch Asanzo?

14:46, 26/06/2019
(SHTT) - Nhà sản xuất chương trình Shark Tank mùa 3 mới đây đã chia sẻ những thông tin liên quan đến việc VTV tạm dừng phát sóng 'Thương vụ bạc tỷ' liên quan Chủ tịch Asanzo.

 VTV tạm dừng phát sóng 'Thương vụ bạc tỷ' liên quan Chủ tịch Asanzo

Trước thông tin cáo buộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo (Tập đoàn Asanzo) bán hàng Trung Quốc "đội lốt" xuất xứ Việt Nam, mới đây, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban thư ký biên tập - Đài truyền hình Việt Nam cho biết: Các phần liên quan tới Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam trong chương trình Shark Tank mùa 3 sẽ tạm thời dừng phát sóng, để chờ kết luận từ các cơ quan chức năng.

Theo ông Nam, thời điểm lựa chọn ông Tam tham gia chương trình, "Asanzo vẫn chưa có vấn đề gì" và đều đạt được các điều kiện, tiêu chuẩn do đài đưa ra. Điều này cũng tương tự trường hợp Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk Hoàng Khải khi bị phát hiện dùng hàng Trung Quốc gắn mác hàng Việt cũng dừng tham gia Shark Tank mùa 1 (năm 2017).

Pham Van Tam

 

“VTV có các điều kiện, tiêu chuẩn rõ ràng để lựa chọn nhân vật tham gia chương trình Shark Tank, điều kiện này được đánh giá ở thời điểm lựa chọn. Khi đó các chủ doanh nghiệp đạt điều kiện sẽ được mời tham gia. Khi chương trình phát sóng, nếu có vấn đề xảy ra sẽ tạm dừng. Khi có kết luận của cơ quan chức năng VTV sẽ xem xét phát sóng tiếp hay không”, ông Nam nói.

Theo ông Nam, việc dừng phát sóng các phần có sự tham gia của Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam không ảnh hưởng tới lịch phát sóng của Shark Tank mùa 3 với các nhân vật khác dự kiến lên sóng từ tháng 7 tới.

Theo công bố từ nhà sản xuất, chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ mùa 3 sẽ có sự tham dự của 7 nhà đầu tư (shark) gồm: ông Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐTV Tổ hợp Y tế Phương Đông; ông Nguyễn Mạnh Dũng (Dzung Nguyễn) - Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam & Thái Lan; ông Phạm Thanh Hưng – Phó chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Thế kỷ CENGROUP; ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Egroup; bà Thái Vân Linh - Tổng giám Đốc Vingroup Ventures.

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham dự của 2 nhà đầu tư mới gồm: bà Đỗ Thị Kim Liên - nhà sáng lập Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN và ông Phạm Văn Tam – Chủ tịch Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam.

Nhà sản xuất chương trình Shark Tank mùa 3 nói gì?

Chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Gia Hiếu - Đại diện BTC chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ cho chia sẻ: "Theo thông báo từ phía VTV, toàn bộ những hình ảnh liên quan đến ông Phạm Văn Tam sẽ bị gỡ. Mặc dù chưa có kết luận điều tra của các cơ quan chức năng, nhưng chúng tôi cũng phải tuân theo yêu cầu của VTV. Phía đơn vị phát sóng cũng đang chờ các kết luận cuối cùng liên quan đến nhãn hàng Asanzo. VTV đã quyết định như thế, chúng tôi không muốn cắt cũng không được...".

Ngoài ra trên fanpage chính thức của Shark Tank Việt Nam, hình ảnh chủ tịch Asanzo đã bị gỡ khỏi website và fanpage của chương trình, đồng thời thông báo gạch tên ông Phạm Văn Tam khỏi hội đồng đầu tư. 

Theo đó, chương trình Shark Tank mùa 3 vẫn sẽ được phát sóng trên VTV vào tháng 7 này mà không bị ảnh hưởng bởi việc dừng phát sóng các phần có sự tham gia của "ông chủ" Asanzo Phạm Văn Tam. 

Shark Tank là một chương trình truyền hình thực tế của Mỹ được phát sóng lần đầu ngày 9 tháng 8 năm 2009 trên kênh ABC.

Loan Hoàng

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…