SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Phần lớn sản phẩm của Sunhouse có xuất xứ từ Trung Quốc?

11:11, 26/06/2019
(SHTT) - Sau nghi án bán hàng Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt của Asanzo, nhiều người tiêu dùng lại hoang mang với sản phẩm Tập đoàn Sunhouse?

Theo thông tin trên báo Báo An ninh Thủ đô, sau nghi vấn Asanzo bán tivi Trung Quốc nhưng gắn mác hàng Việt Nam, Sunhouse- một thương hiệu lớn về đồ gia dụng tại Việt Nam khác cũng bị người tiêu dùng phát hiện bán nồi cơm điện có… 2 nguồn gốc.

Cụ thể, tại một siêu thị, nồi cơm điện nắp liền SHD-8602, tem của siêu thị ghi thương hiệu Sunhouse, xuất xứ Trung Quốc, trong khi trên nồi lại dán tem chứng nhận “hàng Việt Nam chất lượng cao”. Hai thông tin này lập tức khiến người tiêu dùng nồi cơm điện Sunhouse này cũng là hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt.

Trao đổi với báo chí về sự việc này, ông Nguyễn Xuân Phú- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse  thừa nhận, Sunhouse có lỗi về việc dán tem “hàng Việt Nam chất lượng cao lên một số sản phẩm”.

“Ban đầu tôi không quan tâm tới danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” nhưng bộ phận trong Nam nói thị trường quan tâm thì anh em mới làm hồ sơ xin cấp chứng nhận và được cấp cho hàng gia dụng.

Tuy nhiên do lỗi truyền thông nội bộ nên Sunhouse nhận giải Hàng Việt Nam chất lượng cao ngành hàng gia dụng nhưng dán nhầm sang cả nhóm nồi cơm. Việc sai này chỉ ở trong nhóm hàng nồi cơm điện… Sunhouse có lỗi với người dùng và sẽ hoàn lại tiền nếu khách hàng nào mua phải sản phẩm bị nhầm lẫn đó mà thấy bất tiện” - ông Nguyễn Xuân Phú nói.

sunhouse

Các sản phẩm máy làm mát của Sunhouse được bày bán ở siêu thị. Ảnh: Infonet

Trước lý giải của Sunhouse, theo quan sát của báo Sức Khỏe Cộng Đồng tại website của Tập đoàn Sunhouse có địa chỉ miền là http://sunhouse.com.vn có rất nhiều sản phẩm mang thương hiệu Sunhouse nhưng lại được ghi xuất xứ từ Trung Quốc như: Máy làm mát không khí SUNHOUSE SHD7738; nồi cơm điện 1.8L SUNHOUSE SHD8665G;  Quạt tích điện Sunhouse SHD7112;...

Tiếp tục tìm hiểu sản phẩm của Tập đoàn Sunhouse tại các siêu thị lớn Hà Nội như BigC Thăng Long, Mediamart, Pico… các sản phẩm bày bán tại đây của Tập đoàn Sunhouse có điểm chung là phần lớn xuất xứ từ Trung Quốc.

Cụ thể, những sản phẩm điện máy giá trị lớn như máy làm mát, nồi cơm điện, quạt tích điện, bếp từ… đều ghi xuất xứ Trung Quốc. Chỉ có sản phẩm như chảo chống dính, nồi inox được ghi sản xuất Việt Nam, kèm theo đó là logo danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao.

Trong khi đó, theo khảo sát của PV Infonet, trên các siêu thị lớn ở Hà Nội, hàng loạt sản phẩm từ nồi cơm điện, máy làm mát không khí, máy xay sinh tố, ấm siêu tốc, bàn là hơi… của Sunhouse đều ghi xuất xứ từ các nước bên ngoài Việt Nam.

Tuy nhiên, điều khó hiểu là, trên hầu hết sản phẩm dù có ghi rõ xuất xứ từ Trung Quốc nhưng kèm thêm dòng chữ “Sản phẩm được kiểm soát chất lượng bởi chuyên gia Sunhouse Hàn Quốc” hoặc “Sunhouse thương hiệu gia dụng, nhà bếp hàng đầu Việt Nam” hoặc “Sunhouse thương hiệu hàng đầu đến từ Hàn Quốc”.

Cách ghi nhãn quá ôm đồm của thương hiệu này khiến người tiêu dùng cũng bị "rối loạn" không hiểu thực chất đây là sản phẩm của quốc gia nào?

Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.