SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bộ trưởng Bộ KH&CN: Đưa sở hữu trí tuệ thành công cụ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

10:39, 22/06/2020
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh đánh giá cao vai trò của Cục Sở hữu trí tuệ trong việc đưa sở hữu trí tuệ trở thành công cụ phục vụ khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo cũng như phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

 Ngày 19/6/2016, Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) do đồng chí Chu Ngọc Anh - Ủy viên BCHTW Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ KH&CN dẫn đầu đã có buổi làm việc với Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT). Tham dự buổi làm việc, còn có đồng chí Phạm Công Tạc - Ủy viên ban cán sự, Thứ trưởng Bộ KH&CN, cùng Lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ KH&CN gồm: Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch – Tài chính, Thanh tra Bộ, Vụ Pháp chế, Vụ Hợp tác quốc tế, Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo, Viện Khoa học SHTT và Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả Cục SHTT đạt được trong các lĩnh vực xây dựng chính sách, pháp luật, hợp tác và hội nhập quốc tế cũng như công tác xử lý đơn. Đặc biệt là Cục đã chủ trì xây dựng thành công Chiến lược SHTT đế năm 2030 để định hướng sự phát triển của hệ thống SHTT nước ta và hoạt động của Cục trong giai đoạn tới, đưa SHTT thực sự trở thành công cụ phục vụ khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo cũng như phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

chu ngoc anh

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh làm việc với Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT)

Tuy nhiên, Bộ trưởng lưu ý, nhiều chính sách vĩ mô của đất nước đang thay đổi, sẽ tác động trực tiếp đến hoạt động của Cục, Cục cần xác định rõ nhiệm vụ trong thời gian tới, đặc biệt là việc đổi mới hoạt động bộ máy cho phù hợp với chính sách chung của đất nước. Tăng cường trang thiết bị công nghệ thông tin, cơ sở hạ tầng để phục vụ tốt nhất yêu cầu của công việc.

Bộ trưởng yêu cầu Cục và các đơn vị có liên quan khẩn trương xây dựng Kế hoạch xây dựng Luật SHTT (sửa đổi), khẩn trương triển khai các nội dung của Chiến lược SHTT để đạt được các mục tiêu đề ra, cũng như nghiên cứu các biện pháp rút ngắn thời gian xử lý đơn sở hữu công nghiệp.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng yêu cầu Cục nghiên cứu mô hình tổ chức và hoạt động cho phù hợp với tinh thẩn Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Đảng về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, cũng như sự thay đổi về cơ chế, chính sách tài chính của Nhà nước.

Hải Hà

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 19 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.