SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Ấn Độ bắt đầu mở bán thuốc điều trị Covid-19 từ 22/6

07:25, 21/06/2020
(SHTT) - Công ty dược phẩm Ấn Độ Glenmark sau khi được cấp phép sản xuất và thương mại hóa thuốc điều trị cho những ca mắc Covid-19 thể nhẹ và trung bình đã ấn định ngày bắt đầu mở bán vào 22/6 tới đây.

Sản phẩm thuốc điều trị những ca có triệu chứng Covid-19 ở thể nhẹ và trung bình của công ty dược Glenmark có tên thương mại là FabiFlu.

FabiFlu là thuốc Favipiravir dạng uống đầu tiên được công nhận là có khả năng điều trị Covid-19. Glenmark đưa ra tuyên bố này sau khi nhận được giấy phép sản xuất sản xuất và thương mại hóa do Tổng cục Kiểm soát Dược phẩm Ấn Độ (DCGI) cấp hôm 19/6.

FabiFlu

 

Kết quả các nghiên cứu lâm sàng cho thấy FabiFlu giúp cải thiện tới 88% tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân Covid-19 ở thể nhẹ và trung bình trong điều kiện thí nghiệm. Giá mỗi viên thuốc có trọng lượng 200mg là 103 rupees (khoảng 1,4 USD) và chi phí cho mỗi đợt điều trị kéo dài 14 ngày ước tính khoảng 14.000 rupees (tương đương 195 USD).

Theo thông tin từ nhà sản xuất, FabiFlu sẽ chính thức được bán ra tại thị trường các bang miền Bắc Ấn Độ từ 22/6 tới đây.

Trước đó, trong cuộc họp trực tuyến ngày 19/6, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra cảnh báo khẩn cấp về việc đại dịch Covid-19 đang dần chuyển mình và bước vào giai đoạn mới với nhiều nguy cơ tiềm ẩn ở mức độ nguy hiểm cao hơn.

Cảnh báo được đưa ra khi tổ chức này ghi nhận con số ca bệnh mắc mới Covid-19 tăng đột biến trong ngày 18/6 tại khu vực châu Mỹ và châu Á.

An An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Tin tức 1 giờ trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 1 giờ trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.