SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bố bé gái rơi từ tầng 12 chung cư xúc động cảm ơn "người hùng đời thực"

04:41, 02/03/2021
Trong buổi gặp anh Nguyễn Ngọc Mạnh, bố đẻ của bé gái rơi từ tầng 12 xúc động gửi lời cảm ơn tới ân nhân vì đã xả thân cứu con mình thoát khỏi hiểm cảnh.

Trong buổi gặp anh Nguyễn Ngọc Mạnh, bố đẻ của bé gái rơi từ tầng 12 xúc động gửi lời cảm ơn tới ân nhân vì đã xả thân cứu con mình thoát khỏi hiểm cảnh.

Chiều ngày 1/3, tại trụ sở Công an Quận Thanh Xuân đã diễn ra buổi lễ khen thưởng anh Nguyễn Xuân Mạnh (31 tuổi, trú tại Đông Anh, Hà Nội) vì hành động dũng cảm khi cứu sống bé gái 3 tuổi, rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng. Tại sự kiện, bố đẻ của bé gái là anh N.V.H (38 tuổi), đã có cơ hội gặp gỡ ân nhân cứu giúp con mình thoát khỏi hiểm cảnh.

Bố bé gái rơi từ tầng 12 chung cư xúc động cảm ơn người hùng đời thực - Ảnh 1

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh (ngoài cùng bên trái) và anh N.V.H (ngoài cùng bên phải) tại buổi trao tặng bằng khen.

Chia sẻ tại buổi lễ, anh H. xúc động gửi lời cảm ơn tới anh Mạnh vì giúp con gái mình được tái sinh lần thứ 2. Anh H. nghẹn ngào cho biết:

Gia đình tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới anh Mạnh, cảm ơn sự dũng cảm của anh. Nếu không có anh Mạnh không biết vợ chồng sẽ sống thế nào. Gia đình tôi cũng xin có lời xin lỗi mọi người vì hành vi tắc trách của mình.

Qua đây, chúng tôi cũng xin cảm ơn mọi người quan tâm tới cháu. Gia đình xin hứa sẽ cố gắng nuôi dạy con thật tốt. Chúng tôi cũng mong rằng bố mẹ có con cái sẽ chú ý đến con nhiều hơn để tránh xảy ra sự việc như thế này“.

Bố bé gái rơi từ tầng 12 chung cư xúc động cảm ơn người hùng đời thực - Ảnh 2

Anh H. cảm ơn sâu sắc tới ân nhân đã giúp con mình thoát khỏi lưỡi hái tử thần và xin lỗi vì sự bất cẩn của gia đình,

Khi được hỏi lý do vì sao không lắp rào chắn ở trên lan can, anh H. nói rằng không thể ngờ được con gái có thể trèo cao đến vậy. Anh cũng chia sẻ thêm, gia đình anh chuyển tới sống tại chung cư cũng đã được gần 4 năm.

2 cháu đi học từ khi mới 6 tháng, phần lớn thời gian đều ở trường. Khi về nhà, bố mẹ sẽ cùng trông coi. Thời điểm xảy ra sự việc, trong nhà không có ai. Mạnh giống như người đã khai sinh ra cháu một lần nữa. Gia đình tôi thực lòng mong muốn con gái coi mạnh như bố. Sau sự việc, chúng tôi cũng liên hệ với Mạnh nhiều lần. Anh ấy cũng mong con chúng tôi sớm bình phục, khỏe mạnh“, anh H. nói.

Kết thúc lễ khen thưởng, anh H. và anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã bắt tay và ôm chầm lấy nhau. Khoảnh khắc này khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Bố bé gái rơi từ tầng 12 chung cư xúc động cảm ơn người hùng đời thực - Ảnh 3

Hai ông bố ôm chầm lấy nhau sau buổi lễ.

Bố bé gái rơi từ tầng 12 chung cư xúc động cảm ơn người hùng đời thực - Ảnh 4

Anh H. và bản thân anh Nguyễn Ngọc Mạnh cũng mong muốn bé gái sau khi hồi phục sẽ trở thành con nuôi của chính ân nhân cứu mạng.

[video width="640" height="360" mp4="http://tamsucuocsong.vn/wp-content/uploads/2021/03/gia-dinh-be-gai-roi-tu-tang-12a-anh-manh-la-bo-tat-song-cua-gia-dinh-chung-toi-vtc-now-online-video-cutter-com-1614606048_new.mp4" autoplay="true" preload="auto"][/video]

Gia đình anh H. bật khóc khi gặp anh Mạnh. (Nguồn: VTC Now).

Về tình trạng sức khoẻ của bé gái rơi từ tầng 12, hiện tại bé bị chệch khớp háng. Theo lời anh H. thì tay chân, cơ thể cháu may mắn không có thêm chấn thương gì. Bé đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bố bé gái rơi từ tầng 12 chung cư xúc động cảm ơn người hùng đời thực - Ảnh 5

Hình ảnh gần nhất của bé gái sau sự cố ngã từ tầng cao. Cháu bé đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không có dấu hiệu khó thở nhưng vẫn quấy khóc.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ 30 chiều 28/2, một bé gái 3 tuổi bị rơi từ tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung xuống đất.

Trong đoạn clip ghi lại sự cố, bé N.P.H bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can sau đó đu mình lơ lửng ở tầng 12. Vụ việc nhanh chóng được dân cư ở tòa đối diện phát hiện hô cứu.

Thời điểm xảy ra vụ việc may mắn có anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu giúp kịp thời, bảo vệ được tính mạng cháu bé. May mắn bé H. không còn nguy hiểm. Cháu bé bị gãy tay, chân và được các bác sĩ cứu chữa. Riêng anh Mạnh bị bong gân nhẹ ở tay do cố đỡ lấy cháu H.

Được biết, anh Mạnh làm nghề lái xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói. Vào thời điểm bé H bị rơi từ tầng 12A của tòa chung cư, anh Mạnh đang ngồi trong ô tô đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện.

Nguồn Tuổi Trẻ, Pháp luật và Bạn đọc

https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bo-be-gai-roi-tu-tang-12-xuc-dong-cam-on-sieu-nhan-doi-thuc-xin-loi-vi-hanh-vi-tac-trach-cua-minh-162210103180708425.htm

https://tuoitre.vn/cha-be-gai-roi-tu-tang-12-chung-cu-con-toi-nhu-duoc-tai-sinh-20210301180548393.htm

Tổng hợp : Webtintuc 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.