SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và hỗ trợ khởi nghiệp đóng góp tích cực cho KH&CN Bình Dương

11:02, 16/02/2023
Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi vừa đến tham quan Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh và làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương.

Sau khi tham quan Trung tâm và nghe báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bình Dương, Bí thư Nguyễn Văn Lợi hoan nghênh và biểu dương hiệu quả của các hoạt động KH&CN trong thời gian qua. Trong đó, nhiều hoạt động thiết thực của Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và hỗ trợ khởi nghiệp đã đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Bí thư Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh, KH&CN có vai trò ngày càng quan trọng đối với sự phát triển, do đó đề nghị ngành KH&CN của tỉnh tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa, nhất là việc nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng KH&CN vào sản xuất và đời sống người dân.

677

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh.

Sở KH&CN cần huy động lực lượng các trường, viện, các đơn vị liên quan cùng tham gia với tỉnh trong việc thực hiện chủ trương chuyển đổi số, xây dựng nền kinh tế số…; tham mưu tỉnh bổ sung chính sách đào tạo nguồn nhân lực và thu hút nhân tài trong các hoạt động này.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương khẳng định tỉnh sẽ luôn đồng hành, ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động KH&CN; tin tưởng năm 2023 các hoạt động KH&CN sẽ tiếp tục có bước phát triển đột phá, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của tỉnh.

Theo báo cáo, năm 2022, tỉnh Bình Dương đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ trong hoạt động KH&CN và đổi mới sáng tạo. Các đề tài khoa học so với các năm đạt chất lượng đột phá, giải quyết được các vấn đề cấp thiết của tỉnh trong giai đoạn mới và được đánh giá cao, đưa vào ứng dụng thực tiễn.

Đi vào hoạt động từ năm 2020, Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Bình Dương đã triển khai nhiều hoạt động, chương trình và sự kiện để thực hiện chức năng, nhiệm vụ và góp phần thực hiện mục tiêu kết nối, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Sở KH&CN tỉnh Bình Dương đề xuất tỉnh tiếp tục hỗ trợ kinh phí từ ngân sách để duy trì hoạt động của Trung tâm trong giai đoạn 3 năm tiếp theo (2023 - 2025). Sau thời gian hoạt động, cùng với công tác kiện toàn nhân sự, củng cố hoạt động của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, Sở sẽ có đánh giá về hiệu quả hoạt động của Trung tâm và đề xuất phương án cụ thể.

Những đóng góp tiêu biểu của Sở KHCN

Theo Sở KH&CN tỉnh Bình Dương, năm 2022, ngành khoa học và công tỉnh có nhiều đề tài nổi bật như: Mô hình Bình Dương trong công cuộc 40 năm đổi mới của đất nước và định hướng đến năm 2030, tầm nhìn 2050; an ninh kinh tế trong tình hình mới; quy hoạch Logistics của tỉnh; nông nghiệp công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái; trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong bối cảnh EVFTA;…

Bên cạnh đó, thực hiện tốt chức năng tham mưu cho UBND tỉnh trong: Xây dựng các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhằm giúp nâng cao năng suất, chất lượng; bảo hộ các sản phẩm trí tuệ, sức cạnh tranh trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay.

Sở chủ trì nghiên cứu, tổ chức soạn thảo tham mưu Đề án Thành phố thông minh giai đoạn 2022 – 2026; chương trình khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong phát triển đô thị thông minh tỉnh Bình Dương.

Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp các ngành tổ chức sự kiện mang tầm quốc gia, quốc tế như: Hội thảo khoa học Bình Dương 1/4 thế kỷ; sự kiện Vinh danh Top 7 Cộng đồng thông minh thế giới 2022; Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ năm 2022; Hội thảo khoa học về nông nghiệp công nghệ cao; Hội thảo khoa học về phục hồi sau Covid-19; đặc biệt là Chuỗi sự kiện Ngày hội khởi nghiệp ĐMST quốc gia (TECHFEST Việt Nam 2022).

Quang Hải

Tin khác

Tin tức 17 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…