SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 07/05/2024
  • Click để copy

Nhiều sáng kiến của điện lực miền Nam được áp dụng vào thực tế

11:14, 14/12/2022
Nhiều sáng kiến của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) hưởng ứng mục tiêu "10 nghìn sáng kiến" trong cán bộ nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam, giai đoạn 2022 - 2023 được đánh giá có tính ứng dụng thực tế cao.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam phát động phong trào thi đua tích cực thực hiện thắng lợi "10 nghìn sáng kiến" trong công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), giai đoạn 2022 - 2023, đóng góp vào chương trình "1 triệu sáng kiến" của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Đẩy mạnh mục tiêu đạt 2.200 sáng kiến

Theo đó, đến tháng 9/2023, EVNSPC phấn đấu có 2.200 sáng kiến của cán bộ, người lao động tổng công ty cập nhật trên chương trình của Tổng Liên đoàn; phấn đấu 10% trở lên cán bộ, đoàn viên tổng công ty có sáng kiến tham gia chương trình; phấn đấu 100% đơn vị hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu phân bổ của công đoàn tổng công ty đề ra.

Kết thúc giai đoạn 1 (tính đến ngày 1/6/2022), ghi nhận trên trang web của chương trình, toàn Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã đăng ký được 65 sáng kiến từ các đơn vị như PC Bình Dương (40 sáng kiến); PC Bình Thuận (8 sáng kiến); PC Tây Ninh (5 sáng kiến); Công ty CNTT Điện lực miền Nam, PC Cà Mau (3 sáng kiến/đơn vị); PC Bạc Liêu, cơ quan Tổng công ty (2 sáng kiến/đơn vị); PC Đồng Tháp, PC Vĩnh Long (1 sáng kiến/đơn vị).

Trong đó, có 2 đơn vị hoàn thành kế hoạch giai đoạn 1 là: PC Bình Dương (40/40 sáng kiến) và Công ty CNTT Điện lực miền Nam (3/3 sáng kiến).

Lũy kế đến ngày 30/9, toàn Tổng công ty có 222 sáng kiến đăng ký trên trang web của chương trình, đạt 9,3% chỉ tiêu được giao.

Theo đánh giá, các sáng kiến tham gia chương trình đã thể hiện sự nỗ lực, tinh thần quyết tâm, đồng hành với đơn vị và tổng công ty trong việc phấn đấu tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Nội dung các sáng kiến đa dạng, trong đó đã có rất nhiều sáng kiến thể hiện sự sáng tạo của người lao động trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp, ứng dụng vào thực tế, đáp ứng kịp thời yêu cầu sản xuất của đơn vị.

Bên cạnh đó, các sáng kiến đều xuất phát từ những vấn đề của thực tiễn quá trình lao động sản xuất và từ lòng đam mê công việc, yêu nghề, yêu lao động...

1351_ev

Nhiều sáng kiến của CNVCLĐ đã được ứng dụng vào thực tế, đáp ứng kịp thời yêu cầu sản xuất của đơn vị. Ảnh: Năng lượng Việt Nam

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong tri ân khách hàng

Bên cạnh việc đẩy mạnh phong trào "10 nghìn sáng kiến", Tổng công ty Điện lực miền Nam triển khai nhiều hoạt động nâng cao chất lượng kinh doanh phục vụ khách hàng và an sinh xã hội Tháng tri ân khách hàng năm 2022. Chương trình diễn ra trong tháng 11 và 12/2022, có thể kéo dài tới hết tháng 1/2023.

Các hoạt động sẽ được triển khai đồng loạt tại 21 công ty điện lực thành viên thuộc tổng công ty, trong đó tập trung bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Cụ thể, các công ty điện lực sẽ triển khai các chương trình hỗ trợ, kiểm tra miễn phí về hệ thống điện để đảm bảo sử dụng an toàn, hiệu quả và tăng cường hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các khách hàng đang sử dụng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp, hỗ trợ người dân và khách hàng trong việc cấp điện mới, hỗ trợ sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện sau công tơ, công tác thí nghiệm máy biến áp của khách hàng.

Một trong những hoạt động có ý nghĩa trong tháng tri ân khách hàng, ngành điện sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong việc triển khai các chương trình thắp sáng đường quê trên địa bàn quản lý. Cùng với đó, ngành điện cũng tổ chức tri ân, tặng quà, cảm ơn các khách hàng công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia, phối hợp thực hiện điều chỉnh phụ tải ở một số thời điểm trong năm 2022, nhất là cao điểm vào mùa nắng nóng, cũng như việc thay đổi ngày ghi chỉ số.

Tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền tới khách hàng về an toàn điện trong sinh hoạt và sản xuất. Triển khai các chương trình, chính sách khuyến khích khách hàng cài đặt ứng dụng công nghệ. Đặc biệt trong dịp này, ngành điện phối hợp cùng các ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán, các đơn vị đối tác để cùng triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng. Đẩy mạnh công tác truyền thông về an toàn và tiết kiệm điện.

Đối các hoạt động an sinh xã hội “Tháng tri ân khách hàng”, chương trình thăm hỏi, hỗ trợ các hộ nghèo, hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa, các gia đình chính sách được triển khai, kết hợp thăm hỏi, tặng quà, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng do ngành điện đang phụng dưỡng. 

Tổng công ty Điện lực miền Nam duy trì 24/24 hoạt động của Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC để theo dõi chặt chẽ tình hình hoạt động và tổ chức trả lời, giải quyết các thông tin thắc mắc của khách hàng theo quy trình. Đẩy mạnh thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng theo nội dung được giao, sẵn sàng các phương án xử lý sự cố nhanh chóng nếu có xảy ra.

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Đó là nội dung được Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh trong Diễn văn chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024).
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội đã đặt hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày hội công nghệ thông tin (CNTT) và STEM ngành GD-ĐT Hà Nội năm 2024 có chủ đề “Đẩy mạnh Chuyển đổi số và giáo dục STEM trong ngành GD-ĐT theo định hướng giáo dục thông minh”.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Vào 07h45 sáng ngày 07/5/2024 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ chính thức diễn ra. Toàn bộ chương trình cũng sẽ được truyền hình trực tiếp trên nhiều kênh thông tin của quốc gia.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), tổng hợp gần 700 cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước, chỉ riêng năm 2023 đã có 1.224 người nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử.