SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Harvest Day: Tổng kết chương trình 'Bệ phóng hạt nhân sáng tạo thúc đẩy kinh doanh tác động xã hội'

08:09, 11/12/2022
(SHTT) - Ngày 08-09/12/2022, tại thành phố Huế đã diễn ra chương trình Harvest Day nhằm tổng kết, chiêm nghiệm lại các hoạt động nâng cao nhận thức về Kinh doanh tạo tác động xã hội SIB đã triển khai trong năm 2022 và đồng kiến tạo chương trình năm 2023.

Harvest Day là sự kiện tổng kết nằm trong chương trình “Bệ phóng hạt nhân sáng tạo thúc đẩy kinh doanh tác động xã hội - SIB Innovation Champion Launchpad”, được triển khai bởi Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU với sự tham gia của PGS.TS Phạm Thu Hương - Phó hiệu trường trường Đại học Ngoại thương, đại diện UNDP, các chuyên gia, huấn luận viên trong lĩnh vực Doanh nghiệp tạo tác động xã hội và đặc biệt là 60 champions (hạt nhân sáng tạo) được lựa chọn trên toàn quốc. Sự kiện nhằm hỗ trợ, kết nối SIB Champion 3 Miền: Bắc, Trung, Nam và truyền động lực thúc đẩy Champion tiếp tục đồng hành, hỗ trợ hệ sinh thái SIB.

Harvest Day

 Các champions - hạt nhân sáng tạo có mặt tại buổi Harvest Workshop - Nguồn: SIB Innovation Champion Launchpad

Trải qua 2 hợp phần đã tổ chức rất thành công trước đó chính là 03 ngày Đào tạo tập trung - Bootcamp diễn ra ở 2 miền Bắc - Nam. Sau đó 60 champions tiếp tục được tham gia 03 tháng Thực hành và đào tạo chuyên sâu - Coaching Living lab với các chuỗi các buổi thực hành về các kỹ năng quan trọng trong coaching như kỹ năng đặt câu hỏi, quản trị năng lượng trong coaching, mô hình Social BMC của doanh nghiệp SIB và các buổi coaching trực tiếp đã giúp 60 champions tham gia được trau dồi và bổ sung nâng cao năng lực, kỹ năng huấn luyện cho các doanh nghiệp tạo tác động xã hội. Chương trình “SIB Innovation Champion Launchpad” tiếp tục đi đến giai đoạn cuối cùng: Tổng kết - Harvest Day.

Trong buổi tối ngày 08/12 vừa qua, Gala Dinner được tổ chức và diễn ra thành công tốt đẹp với hoạt động giao lưu kết nối và vinh danh. Sau 3 tháng đồng hành cùng chương trình, 34 champions hoàn thành chương trình một cách xuất sắc với những nỗ lực và đóng góp không ngừng nghỉ của mình đã được xướng tên vinh danh và trao chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo chương trình SIB ICL.

Cùng với đó, chương trình đã trao quà và giấy chứng nhận cho các Master coach - những người luôn đồng hành và luôn hỗ trợ các champions trong suốt quá trình Coaching Living giai đoạn 2.

Harvest Day1

 Các “hạt nhân sáng tạo” được vinh danh và trao chứng chỉ tại buổi Harvest Day - Nguồn: Nguyễn Thị Cẩm Ly

Họ là người trực tiếp hướng dẫn giúp các champions nâng cao chất lượng công việc, đồng thời truyền nhiệt huyết cho các champions tiếp tục vượt qua những khó khăn trở ngại trong việc cùng đồng hành khai vấn với các SIB.

Vào buổi chiều trước Gala, toàn thể những người đồng hành đã cùng nhau nhìn lại những sự kiện và cột mốc đáng nhớ xuyên suốt quãng thời gian 3 tháng trong video recap đầy cảm động.

Những sự kiện, con số đó chính là minh chứng cho những đóng góp và sự nỗ lực của các champions trong việc đưa các doanh nghiệp SIB vượt qua những khó khăn, trở ngại, và quan trọng hơn hết, hệ sinh thái kinh doanh tạo tác động xã hội cũng từ đó mà ngày càng được mở rộng, phát triển và vững mạnh hơn.

Harvest Day2

 Hình ảnh tại buổi Harvest Workshop - Nguồn: SIB Innovation Champion Launchpad

Đặc biệt, Harvest Day còn có sự góp mặt của ông Patrick Haverman - Phó Trưởng đại diện thường trú của UNDP tại Việt Nam. Tại đây, ông Patrick bày tỏ cái nhìn tích cực về sự kiện cũng như chương trình, đồng thời đại diện lên trao quà cho các Master coach.

Harvest Day3

 Ông Patrick Haverman trao quà các Master coach - Nguồn: Nguyễn Thị Cẩm Ly

Chia sẻ về chính sách để phát triển hệ sinh thái SIB tại Việt Nam, bà Bùi Thu Thủy, Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp cho biết, mặc dù trong các văn bản pháp luật chưa có khái niệm rõ ràng về SIB, nhưng có thể hiểu SIB khác với các mô hình doanh nghiệp thông thường là bên cạnh phát triển kinh doanh, họ luôn có mục tiêu song hành là đem đến những tác động tích cực cho cộng đồng và xã hội. Do vậy, không chỉ trên thế giới mà tại Việt Nam, mô hình SIB là mô hình kinh doanh bền vững và Chính phủ đang hỗ trợ, khuyến khích.

Dự án ISEE-COVID “Hỗ trợ hệ sinh thái các doanh nghiệp tạo tác động tại Việt Nam ứng phó với Covid-19” được tài trợ bởi Global Affairs Canada, đồng thực hiện bởi Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Cục Phát triển Doanh nghiệp (AED - Bộ Kế hoạch và Đầu tư) với mục tiêu (1) Nâng cao năng lực của các SIB, qua đó hỗ trợ các nhóm yếu thế bao gồm phụ nữ, người khuyết tật, người dân tộc thiểu số...; (2) Nâng cao năng lực và tăng cường phối hợp giữa các tổ chức trung gian hỗ trợ SIB; (3) Tăng cường năng lực xây dựng và triển khai chính sách của các cơ quan quản lý nhà nước để tạo điều kiện thuận lợi cho các SIB phát triển, đóng góp vào thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

Theo bà Thạch Lê Anh, nhà sáng lập Vietnam Silicon Valley, SIB đang chiếm tỉ lệ lớn, khoảng 22.000 doanh nghiệp trên tổng số 638.000 doanh nghiệp, trong đó 89% doanh nghiệp tác động xã hội có quy mô nhỏ và siêu nhỏ, 72% có doanh thu dưới 5 tỷ đồng/năm.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Theo tờ Interesting Engineering hôm 2/5 đưa tin, nhóm các công ty Nhật Bản đã mở đường cho kỷ nguyên 6G. Trong thử nghiệm gần đây, họ đã truyền siêu nhanh 100 gigabit mỗi giây (Gbps) ở tần số 100 GHz và 300 GHz qua khoảng cách 100 m.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer