SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Bị tố 'đạo nhạc' của chính mình, tác giả 'Còn chi đâu nữa anh' lên tiếng

10:25, 04/03/2022
(SHTT) - Á hậu Hà Thu vừa trình làng MV Còn chi đâu nữa anh. Đây là ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường sáng tác riêng cho cô. Tuy nhiên ca khúc này nhanh chóng vướng ồn ào khi nó khá giống bản hít "Buồn làm chi em ơi" do Hoài Lâm thể hiện.

Lấy bối cảnh cổ trang mang màu sắc Việt, với sự diễn xuất của Hà Thu cùng khách mời là người mẫu Trương Thanh Long, Linh Ka và Thảo Ngân, MV 'Còn chi đâu nữa anh' đã truyền tải được số phận người phụ nữ khi yêu người đàn ông đào hoa, 5 thê 7 thiếp. Yêu thương, căm hận… là những cảm xúc được đưa vào MV một cách khéo léo, tạo cảm giác như một bộ phim hậu cung ngắn. 

Cũng trong MV, bên cạnh giọng hát giàu cảm xúc đã được kiểm chứng ở nhiều bản cover và sản phẩm âm nhạc trước, Á hậu Hà Thu còn gây ấn tượng bởi khả năng diễn xuất nhập tâm. Ở những phân cảnh phải thể hiện rõ cảm xúc nhân vật từ căm hận, sợ hãi đến lưu luyến, đau khổ, Hà Thu đã hoàn thành tốt. Có thể nói, MV này chính là một bước đột phá mới của Hà Thu, giúp cô khẳng định thêm nhiều khía cạnh mà trước đây chưa có dịp phát huy. 

con chi dau nua anh

 

Ca khúc Còn chi đâu nữa anh mang âm hưởng trữ tình quê hương thứ 2 mà nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường viết, được hoà âm trên nền nhạc điện tử, nên nhạc sĩ hay gọi vui đây là dòng nhạc EBM (Electro Bolero Music). “Từ sau khi ra mắt ca khúc Buồn làm chi em ơi, có khá nhiều những lời đặt hàng từ những ca sĩ khác để viết một ca khúc thể loại này nhưng Cường chưa dám hứa với bất kỳ ai, cho đến khi bắt gặp được giọng hát của Hà Thu. Có thể 1 phần là vì sự bất ngờ bởi giọng hát đặc biệt ngọt ngào của cô Á Hậu mà Cường đã nghe được trước đó nên Cường đồng ý sẽ viết ca khúc phù hợp với chất giọng này, và thế là sản phẩm này ra đời”, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chia sẻ.

Mặc dù là một sáng tác mới mà Nguyễn Minh Cường sáng tác riêng cho Hà Thu nhưng âm nhạc của Còn Chi Đâu Nữa Anh lại khiến người nghe cảm thấy giống với Buồn Làm Chi Em Ơi của Hoài Lâm. Hai ca khúc này có cùng chất liệu trữ tình quê hương phối trên nền nhạc điện tử. Theo nhiều khán giả nghe nhạc, bài hát của Hà Thu giống Buồn Làm Chi Em Ơi đến 70% nhưng lại thiếu cao trào.

Trước những ồn ào này, Nguyễn Minh Cường khẳng định: "Không có chuyện đạo nhạc hay tôi viết bài hát này dựa trên bài hát "Buồn làm chi em ơi". Hai bài hoàn toàn khác nhau với những câu chuyện khác nhau. Sự giống nhau có chăng chỉ là cùng thể loại âm hưởng dân ca với những đặc trưng phổ biến mà thôi".

Tác giả "Hoa nở không màu" cũng khẳng định nhạc sĩ hòa âm của "Buồn làm chi em ơi" và "Còn chi đâu nữa anh" là một người và hai bản nhạc có sắc màu khác nhau hoàn toàn.

Minh Chi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.