SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Ra mắt sàn giao dịch nội dung có bản quyền đầu tiên tại Việt Nam – Content.E

12:24, 02/03/2022
(SHTT) - Việt Nam đã có sàn giao dịch bất động sản, chứng khoán, sàn giao dịch bản quyền sách... Và mới đây, sàn giao dịch nội dung có bản quyền đầu tiên ra đời.

 Khi xã hội phát triển thì việc sáng tạo và trao đổi nội dung trên các nền tảng số hoá khác nhau trở thành nhu cầu không thể thiếu. Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp sáng tạo & sản xuất nội dung, việc trao đổi mua bán nội dung trên mạng xã hội cũng được đẩy mạnh giúp thúc đẩy tiêu dùng nguồn tài nguyên này. Đáp ứng nhu cầu cấp thiết giao dịch nội dung trên nền tảng trực tuyến, Golden Communication Group đã ra mắt Sàn thương mại điện tử Content.E.

Content.E là sàn thương mại điện tử đầu tiên và lớn nhất dành cho nội dung có bản quyền tại Việt Nam. Việc thực thi dự án này mang đến sự tiện lợi từ khâu giao dịch, giới thiệu nội dung, tìm kiếm nguồn mua, bán tác phẩm có bản quyền đến giá cả và thời gian. Sàn thương mại Content.E kết nối nhà sản xuất với người mua, bán nội dung nhanh hơn, chính xác hơn, đảm bảo an toàn, minh bạch. Sàn giao dịch Content.E sẽ kích thích thay đổi thị trường mua bán và góp phần phát triển ngành sáng tạo và sản xuất nội dung.

content e

 Ra mắt sàn giao dịch nội dung có bản quyền đầu tiên tại Việt Nam – Content.E

Bà Nguyễn Thị Cẩm Vân - phó giám đốc Công ty cổ phần Fafilm, đơn vị phân phối và phát hành các nội dung giải trí, phim truyền hình và điện ảnh trong và ngoài nước - nhìn nhận việc bỏ vốn ra để sản xuất một bộ phim, chương trình hoặc việc mua bản quyền phim nước ngoài, một tập phim cũng phải tốn từ 3.000 - 4.000 USD, thậm chí 7.000 - 8.000 USD. 

Với kinh phí lớn như vậy, việc sản xuất và phân phối một nội dung có chất và lượng là điều không đơn giản. Nhiều khi một bộ phim có bản quyền vừa mới phát đã thấy xuất hiện trên một trang lậu... 

Đó là chưa kể đến việc một tác giả nghĩ ra format chương trình hay viết kịch bản phim đem chào hàng cho một số đơn vị; sản phẩm bị từ chối mua nhưng một thời gian sau thấy xuất hiện sản phẩm na ná...

Bản quyền nội dung bị ăn cắp trắng trợn nhưng nhiều người cũng đành nuốt đắng cay vào lòng vì không biết phải làm sao.

Ngoài ra, một chương trình hay bộ phim truyền hình, điện ảnh sản xuất phát sóng 1 đến 2 lần rồi cất kho rất lãng phí. 

Trong khi đó, không ít nhà đài, đơn vị, cá nhân muốn tìm kiếm nội dung phát cho kênh của mình thêm phong phú nhưng việc tìm hiểu, mua bán sản phẩm mất không ít thời gian. 

Bởi lâu nay, đơn vị muốn mua sản phẩm phải tìm đến đơn vị sản xuất hoặc các công ty có bản quyền sản phẩm đó để đặt vấn đề; đơn vị muốn bán thì đi chào hàng những nơi có nhu cầu.

Vì vậy Content.E ra đời sẽ giúp giải quyết những vấn đề trên.

Một trong những thành tố quan trọng  của Content.E là kho nội dung phong phú, đa dạng có bản quyền bao gồm các nội dung giải trí, phim ảnh, âm nhạc, video trải nghiệm… đã sản xuất. Bên cạnh đó, nhà sản xuất, sáng tạo nội dung trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng có thể chia sẻ ý tưởng, format tại Content.E để thu hút nhà đầu tư, đưa “đứa con tinh thần” của mình vào hoạt động. Bên cạnh đó sàn giao dịch nội dung Content.E có thiết kế giao diện thân thiện, dễ sử dụng giúp các đơn vị dễ dàng  tìm kiếm nội dung theo nhu cầu, xem demo, kiểm tra giá cả & thông tin – thời gian sản xuất…

Hệ thống khách hàng và đối tác của Content.E trải dài trong, ngoài nước (đài truyền hình, công ty truyền thông, nền tảng phát sóng…) và 100% nội dung có bản quyền với chi phí minh bạch là những bảo chứng về chất lượng cho khách hàng giao dịch trên nền tảng Content.E. 

Content.E ra đời với cơ cấu tự động hóa toàn bộ quy trình bằng công nghệ giúp nhà sáng tạo và sản xuất nội dung nhanh chóng đưa sản phẩm tâm huyết của mình đến công chúng. Với nhiều thế mạnh đặc thù, sàn giao dịch nội dung có bản quyền đầu tiên tại Việt Nam Content.E sẽ là một điểm sáng mới cho ngành sáng tạo, sản xuất, mua bán nội dung có bản quyền tại thị trường Việt và thế giới.

Minh Thư

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.