SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Bí kíp xóa tan nỗi lo 'bụng phệ' sau sinh

14:00, 02/07/2018
(SHTT) - Sau khi sinh, vòng 2 của chị em xuất hiện lớp mỡ bụng chảy xệ vô cùng mất thẩm mỹ khiến nhiều chị em tự ti, buồn chán. Chỉ cần kiên trì thực hiện các cách giảm mỡ bụng dưới đây từ 1-2 tháng, bạn sẽ sở hữu vóc dáng thon gọn như ban đầu.

Giảm mỡ bụng bằng rượu gừng và nghệ

Mách bạn cách xóa tan 'bụng phệ' sau sinh hình ảnh

Gừng có tính nóng giúp đốt cháy mỡ thừa

Thành phần gingerol khá cao có trong gừng có tác dụng giảm cholesterol trong cơ thể và có khả năng làm tăng độ PH của dạ dày. Ngoài ra, tính nóng của gừng khi tiếp xúc với da sẽ tạo ra nhiệt lượng, có thể đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Quá trình phân hủy mỡ sẽ đồng thời xảy ra giúp giảm mỡ thừa tích tụ tức thì. Nghệ còn có khả năng chống oxy hóa rất tốt, có tác dụng tăng sức đề kháng, tăng hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng hữu hiệu, giảm cholesterol thừa trong máu, đánh tan mỡ bụng, giảm cân nặng đi đáng kể.

Nguyên liệu chuẩn bị: 2 kg nghệ, 2 kg gừng, 6 lít rượu

Cách làm:

- Cạo sạch vỏ gừng, nghệ và rửa sạch với nước.

- Giã nát hoặc xay nhỏ nghệ và gừng. Sau đó cho hỗn hợp này vào bình thủy tinh sao cho rượu ngập nghệ và gừng 2-3 đốt ngón tay. Đậy kín và bảo quản ở nơi thoáng mát để tránh bị hư hỏng.

- Ngâm rượu gừng nghệ trong 2 tháng, khi thấy rượu ngả màu vàng sáng là có thể đem ra dùng được.

- Khi thấy rượu gừng nghệ đã có thể dùng được. Bạn hãy dùng khăn tẩm món rượu này lên vùng bụng, sau đó massage liên tục. Thực hiện thao tác xoay tròn khoảng 30 phút, nên tập trung vào các vùng nhiều mỡ. Sức nóng của rượu gừng nghệ sẽ lan tỏa ra khắp vùng da bụng, nhiệt lượng sinh ra sẽ bắt đầu đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Bạn có thể thực hiện cách này bất kỳ lúc nào rảnh, kiên trì 1-2 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Giảm mỡ bụng bằng phương pháp gừng rang muối nóng

Mách bạn cách xóa tan 'bụng phệ' sau sinh hình ảnh

Khi chườm tránh các vết thương vì có thể gây bỏng rát

Muối và gừng đều giúp giảm cân hiệu quả, nhất là khi được rang nóng lên. Nhiệt nóng lâu giúp các mạch máu luôn thông, kích thích chuyển hóa các mô mỡ nên đem lại hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng.

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 kg muối, 1 kg gừng

Cách làm

- Đem gừng rửa sạch, bỏ vỏ, nghiền nhỏ và trộn với muối theo tỉ lệ 1:1.

- Đem hỗn hợp rang lên thật nóng. Sau đó cho vào túi vải hoặc khăn bông dày và chườm quanh bụng một cách nhẹ nhàng. Làm như vậy giúp tăng cường máu, các mạch máu hoạt động liên tục giúp vùng bụng thu gọn hơn. Bạn có thể thực hiện cách này khoảng 1 -2 lần mỗi ngày, mỗi lần 10 phút bạn sẽ thấy mỡ bụng được giảm đi rõ rệt sau 1 tháng.

- Lưu ý, nên dùng khăn hoặc túi vải dày để tránh bị bỏng rát bụng, khi chườm muối nếu có vết thương thì cần tránh vì có thể gây bỏng rát. Ngoài ra, bạn phải kết hợp ăn uống nhiều rau củ quả và luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hương Giang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).