SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Bênh viện đa khoa Hà Nội – Đồng Văn được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2

17:49, 20/08/2021
Mới đây, Sở Y tế Hà Nam đã có văn bản đồng ý cho phép bệnh viện đa khoa (BVĐK) Hà Nội - Đồng Văn thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2. Như vậy đến nay, Hà Nam đã có 2 bệnh viện đủ điều kiện làm xét nghiệm Covid 19.

Theo đó, sau khi xem xét hồ sơ đề nghị của BVĐK Hà Nội - Đồng Văn cùng biên bản thẩm định năng lực triển khai xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2, Sở Y tế Hà Nam đã quyết định đồng ý cho phép bệnh viện này thực hiện xét nghiệm sàng lọc vi rút SARS-CoV-2 theo kỹ thuật Realtime RT-PCR.

Ha Nam 2

Phòng Sinh học Phân tử - Khoa Xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa Hà Nội – Đồng Văn đủ năng lực xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2

Theo ông Trần Ngọc Vang, Giám đốc bệnh viện BVĐK Hà Nội - Đồng Văn, hiện nay, việc xét nghiệm người nhiễm Covid-19 cho kết quả chính xác thì hệ thống xét nghiệm PCR vẫn là tiêu chuẩn vàng. Do vậy, bệnh viện này đã đầu tư khu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong bối cảnh dịch ngày càng phức tạp.

Ha nam 1

 

Được biết, BVĐK Hà Nội - Đồng Văn đã triển khai các bước để thành lập phòng xét nghiệm sinh học phân tử chẩn đoán bệnh truyền nhiễm và COVID-19 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR. Hiện tại, với giai đoạn 1 đầu tư, mỗi ngày, phòng xét nghiệm của bệnh viện này sẽ thực hiện được từ 1.000 đến 1.500 mẫu đơn ngày.

ha nam 4

Khu vực đăng ký và sàng lọc xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể SARS-CoV-2 tại BVĐK Hà Nội - Đồng Văn

Cùng với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam, BVĐK Hà Nội Đồng Văn được tham gia xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 sẽ giúp nâng cao năng lực xét nghiệm, trả kết quả nhanh để có hướng cách ly, điều trị kịp thời, không để dịch lan rộng.

 

Khôi Nguyên

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND TP Hà Nội đã có báo cáo Thủ tướng, Bộ Tài nguyên môi trường về kết quả kiểm tra việc đấu giá 3 mỏ cát Châu Sơn, Liên Mạc, Tây Đằng - Minh Châu cao bất thường.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 4/5, Chánh Văn phòng, Người pháp ngôn Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh đã thông tin về tiến độ chuẩn bị cải cách tiền lương từ 1/7.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tính đến 17h30 ngày 3/5, toàn thành phố có 54.509 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông thành công.
Tin tức 13 giờ trước
Hội đồng Trường Đại học Y Hà Nội công bố Nghị quyết của Ban Giám hiệu nhà trường bổ nhiệm lại Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đối với PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã có Công văn số 1302/UBND-KTTH chỉ đạo một số Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.