SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bắc Ninh: Khởi tố 12 đối tượng trong đường dây làm giả phiếu xét nghiệm COVID-19

07:25, 19/08/2021
(SHTT) - Ngày 18/8, VKSND TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can nằm trong đường dây làm giả phiếu xét nghiệm COVID-19 cho các lái xe đăng ký "luồng xanh" để bán kiếm lời trong mùa dịch.

Cụ thể, ngày 18/8, VKSND TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với 12 người về tội Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Cơ quan chức năng xác định 12 bị can nằm trong đường dây làm giả phiếu xét nghiệm COVID-19 do Trần Tấn Dương (34 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp), Giám đốc Công ty TNHH thiết kế in ấn quảng cáo Thiên Nhân, cầm đầu.

bac-ninh-6-16292983976612029211236

Nhóm đối tượng làm giả giấy xét nghiệm COVID-19 trên địa bàn TP. Bắc Ninh. Ảnh: VKSND Bắc Ninh 

Theo VKSND TP Bắc Ninh, đường dây làm giả phiếu xét nghiệm COVID-19 có 2 nhóm. Một là nhóm các lái xe đường dài của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ vận tải HG (ở tỉnh Lạng Sơn). Còn lại là nhóm nhân viên, cộng tác viên của các công ty cung ứng lao động Anbin Vina.

Các bị can đều được cơ quan chức năng xác định có hành vi môi giới, giới thiệu, thu thập thông tin cá nhân của các lái xe tải, công nhân rồi gửi cho Trần Tấn Dương làm giả giấy xét nghiệm COVID-19, hòng giúp các lái xe tải được đăng ký "luồng xanh", còn các công nhân được tuyển dụng lao động.

Cơ quan công an xác định, nhóm bị can là nhân viên, cộng tác viên các công ty cung ứng lao động đã mua gần 100 phiếu xét nghiệm PCR, phiếu thu tiền giả, để môi giới người lao động vào làm việc tại các công ty trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

 Trước đó, vào ngày 12/8, Công an TP Bắc Ninh đã thực hiện bắt giữ đối tượng Trần Tấn Dương để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan tổ chức.

Capture

Đối tượng Trần Tấn Dương. 

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nắm được nhu cầu của các công nhân, lái xe đường dài cho công ty, khu công nghiệp... cần có phiếu xét nghiệm COVID-19 để được lưu thông nên đã làm giả phiếu xét nghiệm của Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ.

Thủ đoạn của Dương là sưu tầm các phiếu xét nghiệm thật của bệnh viện, sau đó scan mẫu rồi chỉnh sửa thông tin cá nhân theo yêu cầu của khách hàng. Mọi con dấu, chữ ký của kỹ thuật viên, lãnh đạo bệnh viện trên tờ giấy xét nghiệm được đối tượng scan, in màu giả.

Qua thống kê, Giám đốc Công ty Thiên Nhân đã làm và bán 150 phiếu xét nghiệm giả. Trong đó, phiếu xét nghiệm nhanh giả có giá 150.000 đồng, còn phiếu xét nghiệm PCR có giá 250.000 đồng.

Hải Vân

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 6 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 6 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.