SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 11/05/2024
  • Click để copy

Đề xuất tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 12-18 tuổi, Bộ Y tế nói gì?

11:30, 18/08/2021
(SHTT) - Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 6719/BYT/DP gửi Sở Y tế tỉnh Bình Dương về việc xin chủ trương cho trẻ từ 12-18 tuổi được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Bộ Y tế cho biết đã nhận được công văn của Sở Y tế tỉnh Bình Dương về việc xin chủ trương cho trẻ em từ 12-18 tuổi được tiêm vắc-xin Covid-19.

Sau khi xem xét, Bộ Y tế cho biết việc lựa chọn đối tượng ưu tiên tiêm vắc-xin Covid-19 thực hiện theo quy định tại Nghị định số 21/NQ-CP ngày 26-2 của Chính phủ về việc mua và sử dụng vắc-xin Covid-19. Quyết định số 3355/QĐ-BYT ngày 8-7 của Bộ Y tế về việc ban hành Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin Covid-19 và Công điện số 1168/CĐ-BYT ngày 7/8 của Bộ Y tế về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, ưu tiên tiêm trước cho các địa bàn, khu vực đang có dịch và tiêm ngay cho lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường hợp có bệnh lý nền, các nhân viên đại sứ quán, lãnh sự quán các nước tại Việt Nam và lực lượng tuyến đầu về phát triển kinh tế (các nhà đầu tư, doanh nghiệp, khu công nghiệp, nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu, nhóm đảm bảo lưu thông, cung cấp hàng hóa thiết yếu,...).

vac xin

 Đề xuất tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 12-18 tuổi, Bộ Y tế nói gì?

Chủ tịch UBND tỉnh quyết định đối tượng được tiêm phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu phòng, chống dịch trên địa bàn. Với số lượng vắc-xin Covid-19 hạn chế hiện nay, cần tập trung ưu tiên tiêm cho các đối tượng nêu trên. Trong trường hợp có điều chỉnh về lứa tuổi tiêm vắc-xin Covid-19, Bộ Y tế sẽ có hướng dẫn sau.

Đến nay Việt Nam đã tiêm khoảng 15,3 triệu liều vaccine cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân, trong đó khoảng 1,4 triệu người đã tiêm đủ 2 mũi.

Mới nhất, TP.HCM là địa phương đặt kế hoạch đầu tháng 9 có thể mở rộng tiêm cho người từ 12-18 tuổi nếu có nguồn vaccine cho phép tiêm trong độ tuổi này.

Hiện Việt Nam đang tổ chức tiêm 4 loại vaccine COVID-19 gồm: AstraZeneca, Pfizer, Moderna, Sinopharm.

Trong các loại vaccine này, chỉ có vaccine Pfizer đã có thử nghiệm lâm sàng ở người từ 12 đến 18 tuổi. Ngoài ra, hãng này cũng đã thử nghiệm lâm sàng cho nhóm dưới 12 tuổi. Tại Mỹ, vaccine Pfizer được yêu cầu bổ sung đối tượng cho thử nghiệm lâm sàng trước khi FDA Mỹ thông qua cho nhóm trẻ nhỏ hơn. Tuy nhiên, vaccine này có đủ độ an toàn để tiêm cho trẻ em.

Hiện Việt Nam chưa tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em vì số lượng vaccine còn hạn chế, cần nhắm đến đối tượng nguy cơ cao hơn. Theo một số nghiên cứu cho thấy trẻ em mắc COVID-19 thường không triệu chứng hoặc bệnh nhẹ hơn người lớn.

Hà Anh

 

Tin khác

Tin tức 42 phút trước
Trung tâm Hàn Quốc học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG-HCM) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo tiếng Hàn với Trường Đại học Văn hóa TP.HCM.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chuyên gia tại Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế Việt Nam) khẳng định, đến thời điểm hiện tại, người dân đã tiêm vaccine này, không cần thực hiện xét nghiệm D-dimer hay bất kỳ xét nghiệm đông máu nào.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Đại diện Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) mới đây cho biết, Cục đã nhận được thông báo của phía AstraZeneca về việc đề nghị chấm dứt phê duyệt sử dụng vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca cho nhu cầu cấp bách tại Việt Nam.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 174/TB-VP kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh, Trưởng Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại phiên họp lần thứ nhất.
Tin tức 17 giờ trước
Army English sẽ là nhà tài trợ vàng Giải Cờ Vua Vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng tranh cúp Sở hữu trí tuệ lần thứ IV năm 2024 tổ chức tại công viên APEC (phường Bình Hiên, quận Hải Châu) vào ngày 18 và 19/5 sắp tới.