SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Ứng dụng Face Play có gì mà hot đến vậy?

11:21, 16/08/2021
(SHTT) - Hoán đổi khuôn mặt bằng ứng dụng Face Play đang là trào lưu được người dùng mạng xã hội Việt Nam hưởng ứng nhiệt tình mà không màng tới rủi ro bị rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Ứng dụng Face Play là gì?

Ứng dụng Face Play là trình tạo video giúp người dùng hóa trang nhanh chóng. Ứng dụng này sẽ giúp người dùng ghép mặt để tạo một video hài hước hoặc hóa trang thành các nhân vật cổ trang Trung Quốc, Hàn Quốc hay đung đưa trong những điệu nhảy đang hot trend nhất hiện nay. Người dùng sẽ được trải nghiệm cảm giác thử làm nhân vật chính của video mà không hề tốn chút công sức nào, chỉ cần các thao tác trên điện thoại là có thể hoàn thành rồi.

FacePlay là sản phẩm của một hãng phần mềm có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Ban đầu, ứng dụng có sẵn trên cả hai nền tảng Android và iOS nhưng đến nay, phiên bản dành cho Android đã bị gỡ bỏ.

ung dung face play

 

Khi chưa phổ biến, FacePlay cho phép người dùng trải nghiệm tính năng Pro bằng cách xem hết video quảng cáo dài 30 giây. Sau đó, Face Play bỏ việc xem quảng cáo và đưa ra mức phí 57.000 đồng cho 1 tuần sử dụng.

Tuy nhiên, khi "xâm chiếm" TikTok, Facebook, Instagram, FacePlay niêm yết mức phí 139.000 đồng/tuần sử dụng hoặc 1,059 triệu đồng/năm. Điều đáng chú ý là khi hiển thị, ứng dụng này không rõ vô tình hay cố ý bỏ đi 2 số "0", khiến nhiều người hiểu nhầm và sẵn sàng chi tiền để mua ứng dụng trong khi thực tế là họ phải trả số tiền cao gấp 100 lần mức giá hiển thị.

Ứng dụng Face Play có gì nổi bật?

Ghép ảnh khuôn mặt bất kỳ vào video cổ trang Trung Quốc

Ứng dụng FacePlay sẽ giúp ghép ảnh khuôn mặt của bạn vào video cổ trang Trung Quốc với những nhân vật nổi tiếng. Với FacePlay, bạn sẽ dễ dàng tạo ra clip khuôn mặt của bạn vào video cổ trang Trung Quốc để bắt nhanh hot trend TikTok.

Công nghệ AI giúp tự động ghép mặt vào video không cần phải chỉnh sửa

Việc bạn cần làm chỉ là chụp 1 tấm ảnh selfie hoặc chọn 1 tấm ảnh có khuôn mặt bạn. Công nghệ Deepfake AI sẽ được áp dụng để mang lại hiệu ứng ghép khuôn mặt với độ chân thực cao.

face play

 

Cung cấp nhiều video cổ trang Trung Quốc để bạn chọn

App FacePlay cung cấp cho bạn kho video phim cổ trang Trung Quốc với đa dạng thể loại cho bạn lựa chọn như: Fashion, HanFu (ghép mặt vào video áo dài sườn xám), Qipao, Muscle (ghép mặt vào video cơ bắp).

Ứng dụng Face Play có nguy hiểm không?

Face Play sử dụng một công nghệ có tên gọi Deepfake. Đây là một từ ghép của “deep learning” (học sâu) và “fake” (giả mạo) trong tiếng Anh. Chính tên gọi này cũng đã phản ánh phần nào khả năng của Deepfake. Đó là kỹ thuật tổng hợp hình ảnh con người dựa trên trí tuệ nhân tạo.

Những năm gần đây, giới tội phạm đã có những tiến bộ vượt bậc trong ứng dụng công nghệ AI vào việc giả mạo, đặc biệt là thông qua các thuật toán học sâu. Đây là điều rất nguy hiểm bởi lượng dữ liệu và khả năng tính toán mà con người ngày nay có được đang ngày một lớn.

Theo Deeptrace - một công ty chuyên nghiên cứu về AI, đơn vị này đã tìm thấy 15.000 video có sử dụng kỹ thuật Deepfake vào cuối năm 2019. Đáng chú ý khi có tới 96% trong số đó là các nội dung khiêu dâm. Phần lớn những nội dung khiêu dâm này sử dụng Deepfake để thay thế mặt nhân vật trong video bằng các diễn viên nổi tiếng.

Ngoài ra, app FacePlay cũng tiềm ẩn một số nguy cơ như mất tiền, mất dữ liệu cá nhân.

Bên cạnh dữ liệu khuôn mặt bạn tự nguyện cung cấp, FacePlay còn yêu cầu truy cập nhiều thông tin trên máy người dùng.

Các yêu cầu truy cập của FacePlay khá là vô lý với một ứng dụng chỉnh sửa video. Ví dụ, yêu cầu truy cập vị trí, thông tin liên lạc, định danh và nhiều thông tin nhạy cảm khác. Trong điều khoản bảo mật, FacePlay cho biết họ sẽ thu thập các thông tin như địa chỉ email, số điện thoại, thông tin về thiết bị...

Hương Mi

Tin khác

Tin tức 16 phút trước
(SHTT) - Sáng 17/4, trường Đại học Hải Phòng tổ chức lễ mít tinh chào mừng 65 năm ngày thành lập. Trước đó tại các khoa, các đơn vị cơ sở trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa như: Giao lưu văn hóa – thể thao, ngày hội hiến máu tình nguyện; hội trại thanh niên trường Đại học Hải Phòng…
Tin tức 14 giờ trước
Tầm nhìn đến năm 2045, Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ trở thành một tiểu khu đô thị khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Cùng với việc công bố Đề án tuyển sinh năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã công bố chính sách học bổng đặc biệt dành cho các thí sinh trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (17/04), tại Cung triển lãm Kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia (Hà Nội), đã khai mạc Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ và giao thông - Máy móc, thiết bị, công nghệ, phương tiện và vật liệu (Contech Vietnam 2024).
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Là một trong những ngành nghề đặc thù, hoạt động khai thác, chế biến và kinh doanh than luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, do đó, lực lượng Công an đã đồng hành cùng ngành Than trong kiểm soát thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH, đảm bảo an toàn lao động.