SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Bế mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

07:37, 26/03/2024
(SHTT) - Sau 2 ngày, Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao tỉnh Thanh Hóa khép lại với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, mang lại giá trị văn hóa, nhân văn sâu sắc.

 Tối ngày 24/3/2024, Sở VH,TT&DL Thanh Hoá phối hợp với UBND huyện Quan Hóa tổ chức đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Tham dự lễ tổng kết và trao giải có đồng chí Đỗ Quang Trọng, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL; đ/c Hà Văn Thủy, Phó Bí Thư Thường trực Huyện ủy. đ/c Nguyễn Đức Dũng, PBT – Chủ tịch UBND huyện. các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND - UBND huyện - UBMTTQ huyện, cùng đông đảo cán bộ, Nhân dân huyện Quan Hóa và du khách thập phương.

174672z5282059962816_eeae8c388e2d9eb9b43a5cabc039b6b0

 

 Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, với sự phong phú, đa dạng các hoạt động văn hóa đặc sắc, Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024 đã khép lại với sự tham gia của khoảng 300 diễn viên, nghệ nhân đến từ 10 huyện miền núi của tỉnh. Trong chương trình liên hoan đã diễn ra phần thi trình diễn nghệ thuật dân gian, diễn trang phục truyền thống; thi không gian phiên chợ vùng cao và văn hóa ẩm thực truyền thống… thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem và cổ vũ.

Theo đánh giá của ban tổ chức, tiết mục văn nghệ dân gian được trình diễn tại liên hoan lần này khá phong phú, đa dạng và giàu bản sắc, được dàn dựng công phu, nội dung gần gũi với cuộc sống của đồng bào các dân tộc vùng cao, ca ngợi tinh thần lao động, tình yêu cuộc sống, tình yêu đôi lứa. Bằng những âm thanh, hình ảnh đa sắc màu, từ tiếng khèn bè, đàn môi của người Mông; tiếng hát giao duyên, điệu xòe, khặp của người Thái, Xường của người Mường, múa bát, múa chuông dân tộc Dao; đến những trang phục thổ cẩm…được trình diễn đã làm nên một ngày hội đa sắc màu văn hóa dân gian tại huyện Quan Hóa.

Đặc biệt các hoạt động trong phiên chợ Các huyện tham gia liên hoan đã trưng bày, giới thiệu nét đặc trưng địa phương mình thông qua hiện vật, sản vật đặc sắc mang dấu ấn văn hóa, thu hút đông đảo người dân, du khách tham quan, mua sắm. Đồng thời trình diễn nhiều món ẩm thực đặc sắc, mang đậm truyền thống của từng dân tộc. Cách thức bày trí được kết hợp giữa truyền thống và hiện đại gắn với đời sống xưa và nay ở mỗi địa phương.

Tại lễ tổng kết, ban tổ chức đã trao giải cho các thí sinh và đoàn tham gia liên hoan. Đoàn của Huyện Quan Hoá đã đạt 8 giải A và 5 giải B tại Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Thành công của Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao tỉnh Thanh Hóa góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc, giá trị văn hóa truyền thống của các đồng bào vùng cao xứ Thanh. Qua đó, góp phần tuyên truyền sâu rộng, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, ý thức bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc, đồng thời  củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

PV

Tin khác

Giải trí 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 10 giờ trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.