SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Báo Hàn Quốc cho rằng, 'Indonesia cần phép thuật để đánh bại Việt Nam'

10:14, 15/12/2021
(SHTT) - Tờ báo Hani của Hàn Quốc có bài viết mang tựa đề: HLV Shin Tae Yong liệu có vượt qua được ‘ông kẹ’ Park Hang Seo của bóng đá Việt Nam?

Truyền thông Hàn Quốc đã ví trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng bảng AFF Cup là "derby giữa các nhà cầm quân Hàn Quốc", trong đó thầy trò HLV Park Hang Seo ở thế thuận lợi hơn hẳn.

tm-img-alt
ĐT Việt Nam có lợi thế hơn hẳn so với đối thủ Indonesia. Ảnh: bongda24h.vn

Tờ Hani nhìn nhận, Indonesia do HLV Shin Tae Yong dẫn dắt dù có những tiến bộ đáng kể nhưng vẫn có “khoảng cách quyền lực” so với ĐT Việt Nam được dẫn dắt bởi thầy Park.

“Indonesia vừa thắng đậm Campuchia và Lào nhưng tuyển Việt Nam, một đội bóng hùng mạnh ở Đông Nam Á, là một bức tường cao.

Việt Nam sau 2 trận AFF Cup (cũng toàn thắng) và chưa để thủng lưới. Đội bóng này đã có mặt ở vòng loại cuối World Cup 2022.

Tuy vẫn chưa có chiến thắng ở sân chơi này, nhưng họ là đại diện tiêu biểu của Đông Nam Á, đặt mục tiêu lần thứ 2 liên tiếp vô địch AFF Cup.

Ở cuộc gặp gần nhất, Việt Nam đè bẹp Indonesia 4-0. Rõ ràng, HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam chiếm ưu thế hơn về thực sự.

HLV Shin Tae Yong đứng trước thử thách lớn và liệu có thể thu hẹp được bao nhiêu sự cách biệt?”.

tm-img-alt
Trận \'derby giữa các nhà cầm quân Hàn Quốc\' của  HLV Park Hang Seo và đồng nghiệp đàn em, Shin Tae Yong. Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh đó, tờ Sedaily ví trận đấu này Indonesia tại AFF Cup 2020 là “derby giữa các nhà cầm quân Hàn Quốc”, với đánh giá:

“Tuyển Việt Nam được xem là đội có thực lực mạnh nhất tại giải. Họ là đội duy nhất ở Đông Nam Á đang có mặt tại vòng loại cuối World Cup 2022.

Việt Nam hiện đang là đương kim vô địch AFF Cup cũng như từng chiến thắng danh hiệu vào năm 2008. Đội bóng của HLV Park Hang Seo chiếm ưu thế trong cuộc đối đầu với Indonesia của HLV Shin Tae Yong”.

Báo viết Kyunghyang Shinmun nhận định: “HLV Shin Tae Yong tự tin cùng Indonesia đấu tuyển Việt Nam do ông Park chỉ huy. Nhưng khoảng cách giữa 2 đội là rất rõ ràng. Indonesia xếp hạng 166 trên BXH FIFA, cần ‘phép thuật\' để đánh bại Việt Nam, đội đứng thứ 99”.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam với ĐT Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15/12 hôm nay (giờ Việt Nam), trên sân Bishan.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể theo dõi trực tiếp trên các kênh VTV5, VTV6, cũng như kênh Youtube chính thức của Next Media.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Indonesia

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thành Chung, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Văn Thanh, Công Phượng, Văn Đức, Quang Hải.

Indonesia: Fadil, Mangkualam, Utomo, Dewangga, Arhan, Sulaeman, Dimas Irianto, Kambuaya, Jaya, Walian.

Quang Duy

Tin khác

Media 1 ngày trước
(SHTT) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2024), Hà Nội khoác lên mình tấm áo rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Không khí tưng bừng, náo nhiệt tràn ngập khắp các tuyến phố tạo nên khung cảnh Thủ đô vô cùng ấn tượng.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.