SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Kết quả Việt Nam vs Malaysia: Đặt một chân vào bán kết

07:45, 13/12/2021
(SHTT) - Thầy trò HLV Park Hang-Seo không gặp nhiều khó khăn ở trận đấu diễn ra vào tối 12/12, dù đối thủ Malaysia đang là nhà á quân AFF Cup.

Trước đối thủ không có đội hình mạnh nhất vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, HLV Park Hang-Seo cho các học trò chơi pressing ngay từ lúc nhập cuộc. Bị các cầu thủ Việt Nam áp sát rất nhanh khiến ĐT Malaysia gặp khó trong việc triển khai bóng. Bước ngoặt đến ở phút 20 khi trung vệ đội trưởng Aidil Zafuan dính chấn thương nặng và bất đắc dĩ rời sân.   

Quang Hải ăn mừng bàn thắng mở điểm

10 phút sau khi mất đi trụ cột ở hàng thủ, mành lưới của ĐT Malaysia bị rung lên. ĐT Việt Nam tổ chức tấn công bên cánh trái với Hồng Duy khởi xướng, Tuấn Anh nhận bóng và nhả ngược để Quang Hải từ tuyến hai băng lên dứt điểm vào góc xa.   

Tiếp đà hưng phấn, nhà vô địch AFF Cup 2018 có bàn thắng nâng đôi cách biệt chỉ sau 5 phút. Nhận đường chuyền của Quang Hải, Công Phượng xử lý kỹ thuật loại bỏ Dominic Tan và đưa bóng chạm mép trong cột dọc vào lưới. Thủ môn xuất sắc của ĐT Malaysia Che Mat thêm một lần bị đánh bại bởi siêu phẩm của học trò ông Park.

Công Phượng có bàn thắng thứ 2 tại AFF Cup 2021
ĐT Việt Nam có trận đấu không gặp nhiều khó khăn

Chiều ngược lại, các đường tấn công của ĐT Malaysia cực kỳ yếu ớt và dễ bị Ngọc Hải cùng đồng đội bắt bài. Tình huống lên bóng nguy hiểm nhất của đối thủ đến ở phút 45+3. Luqman Hakim thoát xuống sau sai lầm của Duy Mạnh, nhưng không thể vượt qua thủ môn Nguyên Mạnh trong thế đối mặt.

Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang-Seo lần lượt rút Công Phượng, Quang Hải và các trụ cột khác ra sân để bảo toàn lực lượng cho trận kế tiếp với Indonesia. Nhưng trước sự cơ động của bộ ba tiền vệ giữa Tuấn Anh - Xuân Trường và Hoàng Đức, ĐT Việt Nam vẫn giữ được quyền kiểm soát.

Pha tranh chấp trên không của Thành Chung

ĐT Việt Nam tổ chức tấn công biên với tốc độ của Văn Toàn, Văn Thanh lẫn Tấn Tài, và cơ hội tìm đến mũi giầy Tiến Linh, Xuân Trường, Hoàng Đức... Nhưng phải đợi đến phút 89, thầy trò HLV Park Hang-Seo mới có bàn thắng thứ 3. Hoàng Đức nhận đường chuyền của Tuấn Anh trước khi thoát xuống và dứt điểm vào góc xa, ấn định chiến thắng 3-0 cho ĐT Việt Nam.

Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Park Hang-Seo giành lại ngôi đầu bảng B với 6 điểm tuyệt đối. Bằng điểm nhưng thua kém chỉ số phụ, lần lượt Indonesia và Malaysia xếp các vị trí tiếp theo. Vào ngày 15/12, ĐT Việt Nam sẽ gặp Indonesia ở trận “chung kết” khác.      

Kết quả: ĐT Việt Nam 3-0 ĐT Malaysia

Ghi bàn

ĐT Việt Nam: Quang Hải (31’), Công Phượng (36’) và Hoàng Đức (89\')

Đội hình thi đấu

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thành Chung, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Quang Hải, Hoàng Đức, Công Phượng, Văn Đức

ĐT Malaysia: Che Mat, Shahrul Saad, Syahmi Safari, Aidil Zafuan, Baddrol Bakhtiar, Safafi Rasid, Arif Aiman, Mukhairi Ajmal, Rizal Ghazali, Luqman Hakim, Syafiq Ahmad

Bảng xếp hạng bảng B AFF Cup 2021

Tin khác

Media 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Đại lễ giỗ tổ 10/3 năm nay tại chùa Lưu Ly (ngôi chùa nằm ở xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) được tổ chức lớn với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 22/4 tới đây, trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra Lễ ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh, hoặc có công trong kháng chiến và giới thiệu Tác phẩm “Phượng” của tác giả Phạm Kiều Phượng.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Cục QLTT thành phố Đà Nẵng xử phạt 33 triệu đồng đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có thiết lập website thương mại điện tử bán hàng vi phạm quy định của pháp luật.