SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Antalya: Điểm đến thời thượng nhất Địa Trung Hải năm 2023

10:32, 05/04/2023
(SHTT) - Địa Trung Hải luôn thu hút khách du lịch bởi địa hình độc đáo và cảnh sắc trữ tình. Lựa chọn hành trình tại nơi đây là một bài toán khó, ngay cả với các tín đồ du lịch. Tuy nhiên, nếu bạn biết đến Antalya, chắc chắn sẽ không thể không mơ ước được đặt chân tới thành phố xinh đẹp này.

Địa Trung Hải là một trong những điểm nghỉ dưỡng được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu, với hàng loạt bãi biển đẹp như tranh vẽ và các di tích lịch sử mang giá trị văn hóa to lớn. Mặc dù vậy, nơi đây luôn khiến khách du lịch phân vân vì đường phố đông đúc, cũng như giá cả ngày càng tăng cao.

Tuy nhiên, đừng lo lắng Địa Trung Hải vẫn có một địa điểm với nhiều ưu đãi dành cho khách du lịch và thời tiết ấm áp quanh năm. 

Thay vì ghé thăm Ý, Tây Ban Nha, hay Croatia, bạn hãy đặt chân đến thành phố Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ) - nơi nghỉ dưỡng vô cùng thời thượng trong năm 2023.

91

 Antalya - thiên đường mộng mơ bên bờ Địa Trung Hải

Antalya là một trong những thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Với dân số 1.347.000 người, đô thị nhộn nhịp này đóng vai trò rất quan trọng, như trung tâm thương mại và trung tâm văn hóa khu vực đã có từ vài thiên niên kỷ.

Nằm trong top những điểm đến phát triển nhanh nhất ở Địa Trung Hải, Antalya đã đón hơn 13 triệu khách vào năm 2022 và dự kiến sẽ phá vỡ nhiều kỷ lục du lịch vào năm 2023.

Quay trở lại năm 2019, năm thành công nhất của Antalya, thành phố có khoảng 141.000 du khách nước ngoài ghé thăm vào tháng Giêng. Tuy nhiên, chỉ trong 31 ngày đầu tiên của năm 2023, con số đã vượt mốc 219.647, đạt mức tăng kỷ lục so với cùng kỳ năm 2022. Điều này cho thấy dấu hiệu của một mùa du lịch bận rộn nhất từ trước đến nay.

Đặc biệt, hai tuyến bay mới đã được bổ sung giữa Hoa Kỳ và Istanbul - trung tâm trung chuyển chính của Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như cửa ngõ vào Antalya đối với thị trường Hoa Kỳ. Đây là cơ hội cho những người dân Hoa Kỳ đến gần hơn với kỳ nghỉ mơ ước bấy lâu nay.

“Thủ đô du lịch” của Thổ Nhĩ Kỳ có gì đặc biệt?

Thuở sơ khai, Antalya là một thành phố Hy Lạp - La Mã trước khi thành lập nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ. Giống như Izmir, Bodrum và các địa điểm đầy nắng gió nổi tiếng khác trên biển Aegean, nơi đây  mang đậm hơi thở văn hóa Hy Lạp, từ cách tiếp cận cuộc sống, thái độ phóng khoáng của người dân địa phương, đến những tàn tích lịch sử trải dài khắp tỉnh và thành phố.

Phố cổ Kaleiçi là khu vực đẹp nhất trong thành phố, với con đường lát đá cuội mộc mạc và rất nhiều cửa hàng, nhà hàng truyền thống, nhà thờ Hy Lạp hàng trăm năm tuổi, cũng như nhà thờ Hồi giáo thời Ottoman.

92

 Đường phố Kaleiçi nhỏ hẹp với các mái nhà cổ nằm san sát nhau

Cổng vòm Hadrian, khải hoàn môn biểu tượng cho Kaleiçi và thành phố Antalya, được xây dựng dưới thời hoàng đế La Mã Hadrian, người đã đến thăm thành phố vào năm 130 CN. 

Hadrian là cổng vào duy nhất còn lại trong các bức tường bao quanh thành phố và bến cảng. Do đó, di tích lịch sử này mang dấu tích của tất cả các nền văn minh từng tồn tại.

93

 Cổng Hadrian còn có tên gọi khác là “Cổng Cẩm thạch”, nằm trên đại lộ Atatürk ở trung tâm Antalya

Băng qua Cổng Hadrian, du khách sẽ được dạo bước trên đoạn đường La Mã được bảo tồn cực kỳ tốt. Con đường này mang dấu vết của những người lính La Mã tuần tra trong khuôn viên, cũng như các thần dân và thương nhân tìm cách vào Antalya cách đây gần 2.000 năm.

Kaleiçi sở hữu rất nhiều kỳ quan cổ đại để giữ chân những người yêu thích lịch sử. Bên cạnh các bức tường hùng vĩ, bạn cũng có thể tham quan bãi biển phủ đầy cát trắng tuyệt đẹp, đắm chìm trong làn nước trong vắt và ấm áp vào tháng 4.

Xa hơn nữa về phía bờ biển, có các khu nghỉ dưỡng kiểu Địa Trung Hải nổi tiếng nhưng giá cả vô cùng phải chăng. Ngoài ra, du khách không nên bỏ lỡ nơi phố thị hiện đại, bao gồm những tòa nhà cao tầng và trung tâm giải trí, để trải nghiệm hoạt động mua sắm và tận hưởng khung cảnh về đêm tuyệt đẹp.

94

Titanic Beach Lara - một trong những khu nghỉ mát sang trọng độc đáo ở Antalya

Với tất cả các thế mạnh nổi bật vốn có, chắc chắn Antalya sẽ là điểm đến hoàn hảo thu hút khách du lịch khắp thế giới trong mùa hè này.

Thu Nga

Tin khác

Giải trí 15 giờ trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.