SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Anh thảo luận với các nhà cung cấp 5G Nhật Bản, Hàn Quốc để 'hất cẳng' Huawei

17:02, 04/06/2020
(SHTT) - Mới đây, các quan chức Anh đã thảo luận về việc cung cấp thiết bị mạng 5G với các công ty ở Hàn Quốc và Nhật Bản. Đây được đánh giá là một phần trong nỗ lực tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho Huawei và hạn chế sức ảnh hưởng của nhà sản xuất Trung Quốc tại thị trường 5G.

Theo tin từ Reuters, các cuộc đàm phán với tập đoàn NEC Corp của Nhật Bản và Samsung của Hàn Quốc vốn đã là một phần trong kế hoạch được chính phủ công bố vào năm ngoái. Hành động này nhằm mục đích đa dạng hóa các nhà cung cấp 5G cho thị trường Anh và giảm sự phụ thuộc vào Tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc.

5G

Anh thảo luận với các nhà cung cấp Nhật, Hàn về 5G nhằm loại bỏ Huawei khỏi thị trường nước này.

London hiện đang xem xét loại bỏ hoàn toàn Huawei khỏi danh sách các nhà cung ứng mạng 5G vào năm 2023. Các quan chức cho biết hiện Anh đang thúc đẩy các kế hoạch phát triển để tìm ra các nhà cung cấp thay thế cho công ty Trung Quốc này.

Trước đó, vào tháng 1/2020, Anh đã đưa Huawei vào danh sách “nhà cung cấp có rủi ro cao”. Đồng thời, chính phủ Anh chỉ cho phép Huawei tham gia triển khai mạng 5G dưới mức 35%, công ty Trung Quốc cũng không được phép triển khai mạng 5G ở các khu vực quan trọng liên quan đến vấn đề an ninh quốc gia của Anh.

Hoa Kỳ cùng các nhà lập pháp trong chính đảng của Anh cũng liên tục gây sức ép lên Thủ tướng Boris Johnson buộc ông đẩy nhanh tiến trình loại Huawei ra khỏi thị trường mạng 5G tại các quốc gia này. Họ cho rằng, Trung Quốc đang sử dụng các sản phẩm của tập đoàn Huawei để thực hiện các hành vi gián điệp, ăn cắp thông tin của các quốc gia. Mặc dù Huawei đã nhiều lần lên tiếng phủ nhận cáo buộc này.

Mối quan hệ giữa Vương quốc Anh và Trung Quốc cũng trở nên căng thẳng kể từ khi Anh đưa ra quyết định hạn chế sự gia nhập mạng 5G của Huawei ở thị trường Anh. Ngoài ra, luật an ninh quốc gia tại Hong Kong của Bắc Kinh và đại dịch COVID-19 cũng đã làm ảnh hưởng tới mối quan hệ của 2 quốc gia này.

Các quan chức an ninh đang xem xét tác động của các lệnh trừng phạt mới của Hoa Kỳ trong việc hạn chế các công ty Trung Quốc sản xuất các vi mạch cần thiết cho thiết bị của Anh.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Tom Cotton đã đưa ra lời cảnh báo với các nhà lập pháp Vương quốc Anh rằng Trung Quốc đang sử dụng Huawei như một công cụ để chia rẽ mối quan hệ cũng như sự hợp tác giữa 2 nước Anh và Mỹ trong mảng công nghệ cao.

Kim Anh

Tin khác

Tin tức 49 phút trước
(SHTT) - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.
Tin tức 49 phút trước
(SHTT) - Công ty Contemporary Amperex Technology Co Limited của Trung Quốc, hay còn gọi là CATL, có thể sẽ là sản phẩm công nghệ cao tiếp theo phải đối mặt với sự cấm vận của thị trường Mỹ sau chip Huawei.
Tin tức 51 phút trước
(SHTT) - Tiêm phòng vaccine là giải pháp kỹ thuật dễ làm nhất, chi phí thấp nhất, mang lại hiệu quả nhất trong công tác phòng, chống bệnh dại.
Tin tức 52 phút trước
(SHTT) - Để nâng cao uy tín và hiệu quả hoạt động, cùng với quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc đã trở thành địa chỉ tin cậy trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các huyện miền núi phía Tây của tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 53 phút trước
(SHTT) - Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hòa, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Quảng Ngọc (Quảng Xương) đã trở thành tấm gương hết lòng vì người bệnh, tận tâm trong công tác chuyên môn và thái độ phục vụ người bệnh ân cần chu đáo, được bạn bè đồng nghiệp và nhân dân yêu mến.
Liên kết hữu ích