SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Anh thảo luận với các nhà cung cấp 5G Nhật Bản, Hàn Quốc để 'hất cẳng' Huawei

17:02, 04/06/2020
(SHTT) - Mới đây, các quan chức Anh đã thảo luận về việc cung cấp thiết bị mạng 5G với các công ty ở Hàn Quốc và Nhật Bản. Đây được đánh giá là một phần trong nỗ lực tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho Huawei và hạn chế sức ảnh hưởng của nhà sản xuất Trung Quốc tại thị trường 5G.

Theo tin từ Reuters, các cuộc đàm phán với tập đoàn NEC Corp của Nhật Bản và Samsung của Hàn Quốc vốn đã là một phần trong kế hoạch được chính phủ công bố vào năm ngoái. Hành động này nhằm mục đích đa dạng hóa các nhà cung cấp 5G cho thị trường Anh và giảm sự phụ thuộc vào Tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc.

5G

Anh thảo luận với các nhà cung cấp Nhật, Hàn về 5G nhằm loại bỏ Huawei khỏi thị trường nước này.

London hiện đang xem xét loại bỏ hoàn toàn Huawei khỏi danh sách các nhà cung ứng mạng 5G vào năm 2023. Các quan chức cho biết hiện Anh đang thúc đẩy các kế hoạch phát triển để tìm ra các nhà cung cấp thay thế cho công ty Trung Quốc này.

Trước đó, vào tháng 1/2020, Anh đã đưa Huawei vào danh sách “nhà cung cấp có rủi ro cao”. Đồng thời, chính phủ Anh chỉ cho phép Huawei tham gia triển khai mạng 5G dưới mức 35%, công ty Trung Quốc cũng không được phép triển khai mạng 5G ở các khu vực quan trọng liên quan đến vấn đề an ninh quốc gia của Anh.

Hoa Kỳ cùng các nhà lập pháp trong chính đảng của Anh cũng liên tục gây sức ép lên Thủ tướng Boris Johnson buộc ông đẩy nhanh tiến trình loại Huawei ra khỏi thị trường mạng 5G tại các quốc gia này. Họ cho rằng, Trung Quốc đang sử dụng các sản phẩm của tập đoàn Huawei để thực hiện các hành vi gián điệp, ăn cắp thông tin của các quốc gia. Mặc dù Huawei đã nhiều lần lên tiếng phủ nhận cáo buộc này.

Mối quan hệ giữa Vương quốc Anh và Trung Quốc cũng trở nên căng thẳng kể từ khi Anh đưa ra quyết định hạn chế sự gia nhập mạng 5G của Huawei ở thị trường Anh. Ngoài ra, luật an ninh quốc gia tại Hong Kong của Bắc Kinh và đại dịch COVID-19 cũng đã làm ảnh hưởng tới mối quan hệ của 2 quốc gia này.

Các quan chức an ninh đang xem xét tác động của các lệnh trừng phạt mới của Hoa Kỳ trong việc hạn chế các công ty Trung Quốc sản xuất các vi mạch cần thiết cho thiết bị của Anh.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Tom Cotton đã đưa ra lời cảnh báo với các nhà lập pháp Vương quốc Anh rằng Trung Quốc đang sử dụng Huawei như một công cụ để chia rẽ mối quan hệ cũng như sự hợp tác giữa 2 nước Anh và Mỹ trong mảng công nghệ cao.

Kim Anh

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Liên kết hữu ích