SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Ấn Độ: Phát triển thành công thuốc ngăn chặn ung thư giá siêu rẻ

07:27, 04/03/2024
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu Ấn Độ mới đây đã phát triển thành công một loại thuốc mới có thể ngăn chặn ung thư tái phát với chi phí chỉ từ 30 nghìn đồng.

Qua quá trình nghiên cứu kéo dài 1 thập kỷ, các nhà khoa học và bác sĩ tại Viện Tata (Ấn Độ) đã phát triển thành công sự tái xuất hiện của tế báo ung thư. Đặc biệt, loại thuốc mới cũng có khả năng làm giảm tới 50% tác dụng phụ do các phương pháp điều trị ung thư bằng hóa trị và xạ trị gây ra.

thuoc ngua tai phat ung thu

 

Theo tiến sĩ Rajendra Badve, thành viên nhóm nghiên cứu, trong quá trình phát triển thuốc, các nhà nghiên cứu đã đưa tế bào ung thư ở người vào chuột. Những con chuột sau đó được được điều trị bằng xạ trị, hóa trị và phẫu thuật. 

Người ta phát hiện ra kể cả khi những tế bào ung thư này chết đi, chúng sẽ vỡ thành những mảnh nhỏ gọi là hạt Chromatin. Những hạt này có thể di chuyển đến các bộ phận khác của cơ thể, khiến con chuột tái mắc ung thư.

Giờ đây, viên thuốc có thể tạo ra hạt oxy trong dạ dày và hấp thụ vào máu, từ đó phá hủy các tế bào ung thư. Những con chuột được cho uống loại thuốc này có thể làm giảm tác dụng phụ của liệu pháp điều trị ung thư khoảng 50%. Nó cũng giúp giảm 30% khả năng tái mắc ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tụy, phổi và miệng. 

Tuy nhiên, tác dụng ngừa tái mắc ung thư mới chỉ được thử nghiệm trên chuột.

Đơn vị điều chế cho biết, họ có thể cần mất thêm 5 năm nữa để hoàn thành thử nghiệm trên người.

Được biết, sản phẩm thuốc này có thể được thương mại hóa với mức giá chỉ khoảng 100 rupee (tương đương với 30.000 đồng).

Viện Tata là một trong những cơ sở nghiên cứu ung thư lớn và lâu đời nhất thế giới, được quản lý bởi Bộ Năng lượng nguyên tử Ấn Độ.

Nghiên cứu của Ấn Độ được công bố vài tuần sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố nước này sắp tạo ra vắc xin ngừa ung thư. "Chúng tôi đã đạt được một cột mốc quan trọng trong việc phát triển vắc xin ung thư và thuốc điều hòa miễn dịch thế hệ tiếp theo", nhà lãnh đạo Nga cho biết.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.