SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

8 thói quen buổi sáng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

07:45, 26/07/2018
(SHTT) - Có những thói quen buổi sáng mà ta đã lặp đi lặp lại rất nhiều lần khiến cho việc thay đổi chúng trở nên vô cùng khó khăn mặc dù biết đó là những thói quen không tốt.

Thói quen không tắm vào buổi sáng

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, tắm vào buổi sáng rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là não bộ. Tắm vòi sen vào mỗi sáng sau khi thức dậy giúp não bộ hoạt động nhanh nhạy hơn, đồng thời giúp bạn tập trung hơn khi làm việc. Không những thế, tắm vào buổi sáng còn giúp não bộ hình thành nên những ý tưởng hết sức độc đáo và sáng tạo. Do đó, đừng bao giờ bỏ qua thói quen tắm vào buổi sáng nhé.

Tắm vào buổi sáng rất tốt cho cơ thể hình ảnh

Tắm vào buổi sáng rất tốt cho cơ thể. Ảnh: Internet.

Thói quen tắm nước nóng vào buổi sáng

Tắm vào buổi sáng là hoạt động giúp kích thích não bộ rất hiệu quả. Tuy nhiên, hoạt động này chỉ đem lại hiệu quả khi bạn tắm với nước lạnh. Việc tắm với nước nóng mỗi sáng sẽ chỉ kéo bạn lại gần hơn với chiếc giường êm ái. Nước lạnh có tác dụng đẩy mạnh hoạt động của não bộ và hệ miễn dịch, giúp da không bị khô như khi tắm với nước nóng và đặc biệt là công dụng giảm cân rất tốt.

Không nên tắm nước nóng vào buổi sáng hình ảnh

Không nên tắm nước nóng vào buổi sáng. Ảnh: Internet.

Thói quen sử dụng điện thoại ngay khi vừa thức dậy

Nhiều người có thói quen vừa thức dậy đã kiểm tra điện thoại ngay, nằm trên giường vào mạng xã hội, sau đó mới lề mề rời khỏi giường. Đây là thói quen khởi đầu ngày mới rất xấu và cần phải thay đổi. Thay vì lãng phí thời gian vào việc kiểm tra cuộc sống của người khác, hãy dành thời gian chăm chút cho bản thân nhiều hơn bằng cách nghe một bản nhạc nhẹ nhàng, tập thể dục hay chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà,...

Sử dụng điện thoại khi vừa thức dậy là thói quen không tốt vào buổi sáng hình ảnh

Sử dụng điện thoại khi vừa thức dậy là thói quen không tốt vào buổi sáng. Ảnh: Internet.

Thói quen lựa chọn trang phục quá lâu

Đây là thói quen rất thường gặp ở các chị em phụ nữ. Mỗi sáng, các chị em phải mất rất nhiều thời gian đứng trước tủ quần áo để nghĩ xem hôm nay sẽ mặc gì, không phải vì họ không có đủ quần áo, mà bởi vì họ có quá nhiều quần áo. Cả ngày dài sắp tới đã quá đủ bận rộn rồi, vì vậy, đừng mất thêm thời gian vào những việc không cần thiết nữa.

Để không mất quá nhiều thời gian để lựa chọn trang phục mỗi sáng, cách tốt nhất là bạn nên dành thời gian trước đó để sắp xếp tủ quần áo của mình, phân loại rõ ràng giữa trang phục đi làm và trang phục đi chơi để mỗi sáng thức dậy không cần đau đầu khi tìm quần áo nữa.

Đừng mất quá nhiều thời gian buổi sáng cho việc lựa chọn quần áo hình ảnh

Đừng mất quá nhiều thời gian buổi sáng cho việc lựa chọn quần áo. Ảnh: Internet.

Thói quen ăn ngũ cốc vào bữa sáng

Cứ 50g ngũ cốc được cho là chứa khoảng 4 thìa đường. Sử dụng quá nhiều đường mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi sáng sẽ làm cho lượng isulin trong máu tăng cao, cơ thể sẽ nhanh mệt mỏi và khó tập trung vào công việc. Thay vào đó, bạn nên dùng một lát pizza sẽ tốt hơn rất nhiều. Pizza được chứng minh là chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động trong nửa ngày. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng thực phẩm này nếu không muốn bị thừa cân hay béo phì. Ngoài pizza, bạn cũng có thể thưởng thức bữa sáng với trứng, phô mai, thịt,... đều rất tốt cho sức khỏe.

Không nên sử dụng ngũ cốc vào bữa sáng hình ảnh

Không nên sử dụng ngũ cốc vào bữa sáng. Ảnh: Internet.

Thói quen đánh răng ngay sau khi vừa ăn sáng

Đánh răng ngay sau khi vừa ăn sáng là thói quen buổi sáng rất không tốt bởi nó rất dễ làm tổn thương men răng, nhất là khi bạn vừa uống soda hoặc ăn trái cây. Cách loại bỏ thức ăn thừa bám trên răng hiệu quả nhất là súc miệng với nước muối loãng hay sử dụng chỉ nha khoa. Nếu thực sự cần đánh răng, bạn nên chờ khoảng 30 phút sau khi ăn.

Đánh răng ngay sau khi vừa ăn sáng có thể gây tổn thương men răng hình ảnh

Đánh răng ngay sau khi vừa ăn sáng có thể gây tổn thương men răng. Ảnh: Internet.

Thói quen uống cà phê đen

Uống cà phê đen vào buổi sáng là thói quen không tốt mà nhiều người vẫn thường mắc phải. Cà phê đen sẽ làm tăng nồng độ cortisol trong máu, gây cảm giác bồn chồn, lo lắng. Đặc biệt, uống cà phê khi đang đói sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, dẫn đến những bệnh lý nghiêm trọng như viêm dạ dày,... Thời điểm thích hợp nhất để uống cà phê là khoảng 3-4 tiếng sau khi thức dậy. Nếu thực sự thèm cà phê, bạn nên uống cùng với đường hoặc sữa để giảm thiểu tác động lên dạ dày.

Uống cà phê đen vào buổi sáng là thói quen không tốt mà nhiều người vẫn thường mắc phải hình ảnh

Uống cà phê đen vào buổi sáng là thói quen không tốt mà nhiều người vẫn thường mắc phải. Ảnh: Internet.

Thói quen dọn giường ngay khi vừa thức dậy

Nghe thì có vẻ vô lý nhưng dọn giường ngay khi vừa thức dậy thực sự là một thói quen không tốt cần phải thay đổi. Việc này sẽ lưu lại độ ẩm của cơ thể bạn trên giường, tạo môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn, bọ, rận,... phát triển. Chính vì vậy, hãy dọn giường khi đã chắc chắn rằng mọi thứ thật khô ráo nhé.

Dọn giường khi vừa thức dậy là bạn đang tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển hình ảnh

Dọn giường khi vừa thức dậy là bạn đang tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển. Ảnh: Internet.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).