SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

8 giải pháp trị chứng ợ nóng hiệu quả

00:15, 21/08/2018
(SHTT) - Nếu bạn là một trong số hàng triệu người đang mắc trứng ợ nóng, hãy yên tâm vì đã có những bí quyết dưới đây.

Hàng triệu người trên thế giới cũng đang mắc chứng ợ nóng (Ảnh: Getty)

1. Bỏ thuốc là và tránh hít khói thụ động

Nicotine có trong thuốc lá làm giãn các cơ ở phần dưới của thực quản, điều này làm cho khả năng giữ cho axit ở bên trong dạ dày giảm đi, gây ra tình trạng trào ngược.

Bạn cần bỏ ngay việc hút thuốc cũng như tránh xa khói thuốc lá, bởi hít phải khói thụ động cũng có tác hại tương tự.

2. Thay đổi tư thế

Khi trọng tâm là ở phần dưới của thực quản và chúng ta ngồi hoặc đứng với tư thế không tốt, kết quả là điều này sẽ gây ra trào ngược axit. Để khắc phục, hãy đứng thẳng, nếu ngồi thì cần đảm bảo phần thân trên của bạn được nâng lên và càng thẳng đứng càng tốt.

3. Ăn thêm gừng

Gừng mà một phương thuốc dân gian cổ xưa và đến ngày nay vẫn còn tác dụng đáng kể. Ăn trực tiếp hoặc thêm gừng vào các món ăn sẽ giúp bạn cải thiện tình hình.

4. Tránh một số thực phẩm

Bạn nên tránh các loại thực phẩm trong danh sách sau: đồ chiên, thực phẩm giàu chất béo, sữa, thức ăn cay, socola, tiêu đen, tỏi, cam và các thực phẩm chứa nhiều axit.

5. Tránh một số đồ uống

Những đồ uống bạn nên hạn chế là: rượu (đặc biệt là vang đỏ), đồ uống có ga, đồ uống có caffeine, nước cam.

6. Uống Soda Baking hòa với nước

Baking soda, hoặc sodium bicarbonate là một thuốc kháng acid tự nhiên, và có tác dụng trung hòa trên axit dạ dày. Bạn nên trộn một lượng nhỏ với nước và uống từ từ.

7. Giữ cân

Bạn càng thừa cân, càng có nhiều áp lực lên dạ dày của bạn, và kết quả là khả năng trào ngược axit tăng lên. Ngay cả khi trọng lượng của bạn đang cân đối, bớt đi một chút sẽ có tác dụng giảm bớt áp lực lên ruột.

8. Không mặc quần áo quá chặt

Tương tự như thừa cân, quần áo bó sát gây thêm áp lực không mong muốn cho dạ dày của bạn do đó sẽ làm tăng trào ngược axit.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).