Vinamilk

Lỗi gỉ sét trên CRV và Civic: Honda Việt Nam thoái thác trách nhiệm, chuyên gia nói gì?

(SHTT) - Trong khi các chuyên gia cho biết hiện tượng gỉ sét ở gầm xe sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng vận hành xe và sự an toàn của người dùng thì Honda Việt Nam lại thoái thác trách nhiệm và chưa trả lời một cách rõ ràng các nghi vấn mà giới chuyên gia đặt ra.

Thời gian vừa qua, liên tục có các loạt bài đăng tải về tình trạng nhiều xe Honda CR-V 2018 gặp lỗi sự cố bị gỉ sét ở các phần gầm xe, ốc và đặc biệt là xung quanh gioăng cao su...

Theo phản ánh của chủ nhân chiếc CR-V bản L (2018), mặc dù mới đi được 2.500 km nhưng gầm xe, đặc biệt là phần sắt xung quanh gioăng cao su xảy ra tình trạng gỉ sét nghiêm trọng. Ngay khi phát hiện ra hiện tượng này, chủ xe đã nhanh chóng gọi điện lên đại lý để thông báo, tuy nhiên, phía đại lý nói chi tiết đó là sắt trần, chỉ hỗ trợ sơn lại chứ không bảo hành.

“Tôi phải tháo bánh ra lấy giấy nhám chà, có một số vị trí không chà được phải tháo bung hết ra thì may ra. Không hiểu mấy ông Honda này tiết kiệm cái gì, có chút sơn mà cũng không dám sơn cho người ta. Nếu xe không bị thủng lốp thì chắc vài tháng nữa đem bán sắt vụn luôn quá”, chủ xe cho biết.

honda viet nam

 

Không chỉ vậy, một khách hàng đang sử dụng Honda Civic cũng hốt hoảng phản ánh về tình trạng chiếc xe của mình bị tình trạng tương tự.

Kiểm tra ban đầu, vị khách hàng này phát hiện bánh xe sau có phần sắt xung quanh gioăng cao su bị “gỉ sét” nghiêm trọng, bằng mắt thường có thể thấy rất rõ.

Vị khách hàng này chia sẻ: “Sau khi thông tin nhiều khách hàng phản ánh về hiện tượng “gỉ sét” trên CR-V 2018, tôi có kiểm tra chiếc Honda Civic và phát hiện xe của mình cũng bị tình trạng tương tự”.

Lỗi gỉ sét trên CRV và Civic: Chuyên gia nói gì?

Chia sẻ về vấn đề này trên báo điện tử VTC News, kỹ sư Lê Văn Tạch cho rằng, việc xe CR-V đi trong thời gian ngắn bị gỉ nghiêm trọng như vậy là bất thường.

“Tất cả các dòng xe ô tô đều có một lớp sơn chống gỉ, đây là lớp bảo vệ cho xe khỏi bị ăn mòn. Tất nhiên, trong quá trình sử dụng lâu dài, lớp bảo vệ này sẽ không còn phát huy tác dụng nữa. Nhưng việc đi trong khoảng 2 tuần hoặc 2.000 km mà gặp tình trạng này là bất thường”, anh Tạch nói.

Kỹ sư Lê Văn Tạch cũng đưa ra nhận định: “Có thể các dòng xe nhập khẩu khi vận chuyển qua đường biển hoặc nằm ở cảng quá lâu nên xảy ra hiện tượng này”.

honda viet nam 1

 

Ngoài ra, hiện tượng gỉ sét ở gầm xe cũng được đánh giá là ảnh hưởng đến tính an toàn và khả năng vận hành của xe. Một nhân viên kỹ thuật ở Hà Nội cho biết, việc gỉ sét sẽ làm ăn mòn kim loại khiến gầm, bệ yếu đi, không đảm bảo chắc chắn, an toàn theo thời gian.

Điều này trái ngược với tuyên bố của Honda nói rằng lỗi gỉ sét trên CR-V không ảnh hưởng đến chất lượng xe.

Lỗi gỉ sét trên CRV và Civic: Honda Việt Nam thoái thác trách nhiệm?

Cụ thể, Honda Việt Nam khẳng định sẽ không có đợt triệu hồi hay kiểm tra nào với đối với mẫu xe này.

Honda Việt Nam lý giải rằng, nguyên nhân dẫn tới tình trạng hiện tượng gỉ sét trên CR-V 2018 không phải là lỗi thiết kế và không ảnh hưởng đến chất lượng các chi tiết thép bị gỉ sét.

Trong đó hãng nhấn mạnh, các mẫu xe khi ra mắt đều có khả năng chống gỉ có thể đáp ứng được trong điều kiện khắc nghiệt hơn cả điều kiện sử dụng thông thường. Mức độ gỉ sét sẽ khác nhau, phụ thuộc vào độ ẩm cũng như hàm lượng muối trong không khí và trong môi trường nước.

Câu trả lời từ phía Honda Việt Nam khiến cho nhiều khách hàng mua xe CR-V gặp tình trạng trên không đồng tình, cũng như chưa trả lời một cách rõ ràng các nghi vấn mà giới chuyên gia đặt ra.

Việc Honda Việt Nam đang trả lời quanh co, thoái thác trách nhiệm đã khiến không ít khách hàng bức xúc.

Thái Tú (th)