SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

65 tác giả và nghệ sĩ chống lại lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Donald Trump

09:54, 23/02/2017
(SHTT) - 65 tác giả và nghệ sĩ hàng đầu thế giới đã cùng viết một lá thư chỉ trích lệnh cấm nhập cư của ông Donald Trump và kêu gọi ông xem xét lại.

Trong bức thư do nhóm luật sư PEN America viết bao gồm chữ ký của những tác giả như Zadie Smith, Martin Amis, J.M. Coetzee, Patrick Stewart Margaret Atwood, Jonathan Franzen, Siri Hustvedt, Jhumpa Lahiri, Azar Nafisi, Anish Kapoor, Orhan Pamuk, Philip Roth và nhiều người khác. Họ kêu gọi Tổng thống Donald Trump hủy bỏ lệnh cấm nhập cư ban hành ngày 27/1/2017, đồng thời không đưa ra bất kỳ biện pháp thay thế tương tự nào làm ảnh hưởng đến sự tự do đi lại và trao đổi toàn cầu về nghệ thuật.

Donald trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump ban hành lệnh cấm nhập cư 

Những biện pháp chống lại người nhập cư bất hợp pháp và cấm công dân từ 7 nước đa phần là người Hồi giáo đã làm dấy lên những cuộc biểu tình. Điển hình là cuộc biểu tình mang tên “Một ngày không có người nhập cư” diễn ra gần đây nhằm làm nổi bật tầm quan trọng sống còn của những người nhập cư trong xã hội Mỹ.

Lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Donald Trump

Được biết, vào ngày 27/1/2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh tạm thời ngăn chặn cuộc hành trình của dân nhập cư từ 7 quốc gia đa phần là người Hồi giáo.

Theo đó, trình tự áp đặt lệnh cấm 90 ngày lên công dân của các nước: Syria, Iran, Sudan, Libya, Somalia, Yemen, Iraq

Ngoài ra, lệnh cấm đình chỉ chương trình tị nạn 120 ngày của Mỹ và ngừng tiếp nhận người tị nạn từ Syria vô thời hạn. Lệnh cấm không áp dụng với một số loại visa và số ít những người tu hành bị ngược đãi chạy trốn từ những nước đó như người theo đạo Kito.

Syria là cái tên cụ thể duy nhất trong lệnh cấm của Tổng thống Trump. Những nước khác lấy từ danh sách “những nước cần quan tâm” bị loại khỏi chương trình miễn visa của Mỹ dưới thời Tổng thống Obama.

Phạm Trang

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.