SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Những quan ngại về vấn đề bảo mật của Windows 10

18:27, 21/02/2017
(SHTT) - Ngày 20/2, nhóm cơ quan bảo vệ dữ liệu Liên minh châu Âu cho biết, họ vẫn lo ngại về các cài đặt bảo mật hệ điều hành Windows 10 của Microsoft, dù công ty Hoa Kỳ đã công bố những thay đổi trong quá trình thiết lập.

Nhóm 28 cơ quan của EU có trách nhiệm thực thi pháp luật bảo vệ dữ liệu. Năm 2016, họ đã bày tỏ mối quan tâm với Microsoft về các cài đặt mặc định của Windows 10, trong bối cảnh người dùng chưa hiểu rõ về quá trình xử lý dữ liệu của hệ thống.

win10

Còn nhiều quan ngại về vấn đề bảo mật của Windows 10 

Nhóm cơ quan này được gọi tắt là Ban công tác Điều 29, có nhiệm vụ tìm hiểu thông tin về quá trình xử lý dữ liệu cá nhân cho các mục đích khác nhau của Microsoft, bao gồm quảng cáo. Trong một tuyên bố, nhóm này cho biết Microsoft sẵn sàng hợp tác với họ. “Ban công tác vẫn quan ngại về mức độ bảo vệ dữ liệu cá nhân của người sử dụng".

Microsoft vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào cho sự việc này.

Một số quốc gia đã bắt đầu điều tra về Windows 10, trong đó có Pháp. Được biết, vào tháng 7/2016, nước này đã yêu cầu Microsoft ngừng việc thu thập dữ liệu người dùng quá mức.

Nhóm bảo vệ quyền riêng tư của EU cho biết, dù màn hình Windows 10 được trình bày với kiểu mới, cho phép người dùng với 5 tùy chọn để hạn chế hoặc tắt xử lý thông tin, nhưng việc bảo mật riêng tư vẫn chưa đạt tối đa. Bên cạnh đó, Microsoft còn sử dụng dữ liệu được thu thập thông qua Windows 10 cho các mục đích khác nhau, bao gồm quảng cáo.

"Microsoft nên giải thích rõ các loại dữ liệu cá nhân được xử lý với mục đích gì. Nếu thiếu thông tin đó, hệ điều hành Windows 10 sẽ không được công nhận”.

Phạm Thiện

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Liên kết hữu ích