SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

08:26, 20/02/2017
(SHTT) - Một số loại thực phẩm có thể mất đi giá trị dinh dưỡng, hương vị và kết cấu tự nhiên khi được giữ ở nhiệt độ thấp. Còn một số khác có thể sản sinh các độc tố có hại cho sức khỏe con người khi được bảo quản trong tủ lạnh.

Sau đây là danh sách 14 loại thực phẩm không nên lưu trữ trong tủ lạnh:

1. Bơ

14 thuc pham khong nen bao quan trong tu lanh 1

 

Khi chúng ta để những quả bơ chưa chín vào tủ lạnh, chúng sẽ nhanh chóng hấp thụ độ ẩm qua lớp vỏ và làm bơ bị nhũn. Chúng ta nên bảo quản bơ trong một bát hoa quả.

2. Khoai tây

14 thuc pham khong nen bao quan trong tu lanh 2

 

Nếu bảo quản khoai tây ở nhiệt độ dưới 7 độ C sẽ làm mất vị ngọt tự nhiên của khoai. Để bảo quản khoai tây chúng ta nên sử dụng một túi giấy, đặt khoai vào trong và để ở nơi thoáng mát (không quá lạnh), tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp.

3. Sô cô la

14 thuc pham khong nen bao quan trong tu lanh 3

 

Chúng ta thường nghĩ để sô cô la trong tủ lạnh sẽ tránh cho chúng bị ướt. Tuy nhiên, ở nhiệt độ lạnh các tinh thể đường sucroza trong sô cô la sẽ di chuyển ra bề mặt tạo nên những đốm hoa không thẩm mỹ. Kết quả, sô cô la sẽ mất đi hương vị tự nhiên của nó.

4. Hoa quả nhiệt đới
14 thuc pham khong nen bao quan trong tu lanh 4

 

Các loại hoa quả nhiệt đới sẽ nhanh chóng bị thối và trở nên độc hại khi được đặt trong tủ lạnh. Chúng ta nên bọc chúng bằng một vài lớp giấy và bảo quản ở nơi khô ráo,không có ánh sáng.

5. Húng quế
14 thuc pham khong nen bao quan trong tu lanh 5

 

Bảo quản húng quế trong tủ lạnh không phải một ý tưởng hay. Nó sẽ nhanh héo hơn và hấp thụ tất cả những mùi khác xung quanh nó. Tốt nhất chúng ta nên đặt húng quế trong một cốc nước giống như hoa.

6. Đậu xanh

14 thuc pham khong nen bao quan trong tu lanh 6

 

Tủ lạnh không phải là nơi lí tưởng để lưu trữ đậu xanh. Chúng sẽ mất đi sự hữu ích vốn có. Chúng ta có thể đông đá và sử dụng chúng quanh năm.

7. Hành

14 thuc pham khong nen bao quan trong tu lanh 7

 

Độ ẩm trong tủ lạnh sẽ làm hành bị mềm và không thích hợp để sử dụng. Ngoài ra, độ ẩm vượt mức tạo điều kiện cho sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn có hại.

8. Cà phê

14 thuc pham khong nen bao quan trong tu lanh 8

 

Đừng bao giờ để cà phê trong tủ lạnh. Chúng sẽ hấp thụ mùi của những loại thực phẩm khác và mất đi hương vị tự nhiên. Chúng ta nên bảo quản cà phê ở một nơi thoáng mát, tránh ánh sáng.

9. Dầu ô liu
14 thuc pham khong nen bao quan trong tu lanh 9

 

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo chúng ta nên giữ dầu ô liu ở nhiệt độ từ 12 độ C đến 16 độ C. Ở mức nhiệt độ này dầu ô liu sẽ đạt được sự nhất quán về cấu trúc hơn khi đặt trong tủ lạnh.

10. Mật ong
14 thuc pham khong nen bao quan trong tu lanh 10

 

Nhiệt độ lạnh và độ ẩm tăng cao sẽ làm tăng sự kết tinh của mật ong. Kết quả, nó nhanh chóng mất đi hương vị và lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, thực phẩm dinh dưỡng này sẽ không bị hỏng nếu chúng ta bảo quản chúng trong lọ kín ở nhiệt độ phòng.

11. Cà chua

14 thuc pham khong nen bao quan trong tu lanh 11

 

Tủ lạnh không phải nơi hợp lý để bảo quản cà chua vì nhiệt độ lạnh làm ngưng quá trình chín của nó ảnh hưởng đến kết cấu và hương vị.

12. Bánh mì

14 thuc pham khong nen bao quan trong tu lanh 12

 

Một số người nghĩ rằng để bánh mì trong tủ lạnh là cách tốt nhất để giữ cho bánh tươi. Trong thực thế, không có gì làm bánh mì khô và cũ đi hơn tủ lạnh.

13. Cà tím

14 thuc pham khong nen bao quan trong tu lanh 13

 

Cà tím khá nhạy cảm với nhiệt độ trong tủ lạnh. Chúng nhanh bị nhũn và rỗ trên bề mặt. Vì vậy chúng ta chỉ nên giữ chúng ở nhiệt độ phòng.

14. Chuối
14 thuc pham khong nen bao quan trong tu lanh 14

 

Khi lạnh chuối sẽ chuyển sang màu đen và kém hấp dẫn. Khi chúng ta thấy những quả chuối với nhiều đốm đen trong cửa hàng không có nghĩa là chúng đang chín mà do chúng đã được bảo quản không đúng cách khi vận chuyển.

Phạm Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Liên kết hữu ích