SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi loạt mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

13:58, 16/02/2017
(SHTT) - 19 sản phẩm của công ty Kim Quan, 6 sản phẩm của công ty TNHH Lulanjuna cùng loạt sản phẩm của nhiều công ty mỹ phẩm khác đã bị thu hồi do không đáp ứng các điều kiện về sản xuất mỹ phẩm cũng như không thực hiện các nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản.

Mới đây, công văn đình chỉ lưu hành và thu hồi loạt mỹ phẩm đã được Cục Quản lý dược gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Thep đó, các sản phẩm bị thu hồi đều thuộc doanh nghiệp tư nhân sản xuất thương mại Kim Quan, tỉnh Hậu Giang, công ty TNHH Lulanjina (TP HCM), công ty TNHH liên doanh Pan Việt Nam (TP HCM), công ty TNHH y tế Gia Việt (Hà Nội) và công ty TNHH mỹ phẩm Tùng Anh (Hà Nội).

thu hoi loat my pham

 Thu hồi loạt mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

19 sản phẩm bị thu hồi do công ty Kim Quan sản xuất bao gồm tinh chất bồ kết dưỡng tóc; tinh chất dưa leo trắng da, giảm mụn; tinh dầu dừa dưỡng da, dưỡng tóc; bột nghệ vàng giảm mụn tàn nhang; bột cám gạo trắng da chống lão hóa và bột ngâm chân hoa cúc giảm nứt da chân.

Trong khi đó công ty TNHH Lulanjina, TP HCM bị thu hồi 6 sản phẩm bao gồm kem làm mờ vết nám, kem dưỡng da se khít lỗ chân lông, sữa rửa mặt , kem dưỡng da, chống nắng toàn thân. 3 sản phẩm của công ty TNHH liên doanh Pan Việt Nam, TP HCM bị thu hồi là Elisees UV whitening hydrating mask; elisees UV whitening nourissing night cream và Pan FCM. Công ty TNHH y tế Gia Việt cũng có 2 sản phẩm bị thu hồi là dung dịch tắm khô Veracare DB và dung dịch dầu gội khô Veracare DB.

5 sản phẩm của công ty TNHH mỹ phẩm Tùng Anh bị thu hồi là 4D shape memory mask- anti truople-detoxing, 4D shape memory mask-rediance whitening, Huroo huroo diamond pearl powder, 4D shape memory mask- intensive lifting de-aging, Huroo huroo dazzling eyes.

thu hoi loat my pham a

Công ty TNHH liên doanh Pan Việt Nam (TP HCM) bị thu hồi 3 sản phẩm

Theo văn bản được công bố thì các sản phẩm của công ty Kim Quan đều không đáp ứng được điều kiện về sản xuất mỹ phẩm, không thực hiện các nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm. Những sản phẩm của công ty TNHH Lulanjina lại bị thu hồi do tên sản phẩm, công thức sản phẩm và tính năng sản phẩm ghi trên nhãn không đúng hồ sơ đã công bố, đồng thời địa chỉ nhà sản xuất cũng không đúng như địa chỉ nhà sản xuất được ghi trên nhãn và hồ sơ công bố.

Các sản phẩm của công ty Pan Việt Nam cũng bị thu hồi do thành phần công thức ghi trên nhãn không đúng như hồ sơ. Bên cạnh đó, các sản phẩm của công ty TNHH y tế Gia Việt bị thu hồi và đình chỉ lưu hành cũng do nguyên nhân trên.

Với riêng công ty TNHH mỹ phẩm Tùng Anh thì đã đề nghị thu hồi tự nguyện vì không có nhu cầu kinh doanh các sản phẩm trên ra thị trường.

PV

Tin khác

Media 14 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.