SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Xác thực hàng chính hãng đang trở thành xu hướng tiêu dùng hiện đại

11:27, 24/10/2023
(SHTT) - Cùng với sự phát triển của xã hội, công nghệ, cách người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa cũng ngày càng thông thái hơn. Trong đó, xu hướng xác thực hàng chính hãng bằng tem QRCode cũng trở thành giải pháp giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp đảm bảo quyền lợi đối với sản phẩm.

Xác thực hàng chính hãng bằng tem QRCode đang trở thành một phần quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Theo đó, công nghệ này không chỉ giải pháp cho phép người tiêu dùng dễ dàng và nhanh chóng nhất trong việc thu thập thông tin sản phẩm từ quá trình sản xuất, chế biến và phân phối.  

QRCode

 

Xác thực hàng chính hãng thông qua QRCode cho sản phẩm cũng đã mở ra cánh cửa cho sự minh bạch trong toàn bộ ứng dụng chuỗi. Từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng, tất cả đều có thể tiếp cận thông tin quan trọng. Thay vì thói quen chỉ quan tâm đến giá cả của sản phẩm như trước đây, người tiêu dùng hiện nay chú trọng nhiều vào thông tin của sản phẩm như do công ty nào sản xuất, nhập khẩu từ đâu, ngày sản xuất và hạn sử dụng…

Xác thực hàng chính hãng cho sản phẩm thông qua QRCode là một giải pháp cho người dùng truy xuất, tìm hiểu về thông tin nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm mà họ đã mua, truy ngược từ sản phẩm đang được bày bán trên kệ hàng về nơi sản xuất ban đầu, rà soát từng công đoạn trong chế biến và phân phối. Chính vì vậy, Xác thực hàng chính hãng cho sản phẩm thông qua QRCode sẽ giúp người tiêu dùng đảm bảo rằng sản phẩm mình cần mua không chứa thành phần độc hại hoặc nguy hiểm đến sức khỏe.

Xác định được những lợi ích của xác thực hàng chính hãng mang lại cho doanh nghiệp và người tiêu dùng như: tạo niềm tin cho người tiêu dùng, chống hàng giả, chống bán phá giá, vượt quyền, nâng cao việc quản lý hàng hóa, thúc đẩy mua hàng, tiết kiệm thời gian và chi phí do thao tác quét mã QR Code đơn giản, nhanh gọn và chính xác… Trung Tâm tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã và đang triển khai hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng Hệ thống xác thực hàng chính hãng thông qua QRCode trong thương mại điện tử.

2023_10_20_09_52_252_88480

Trung Tâm tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã và đang triển khai hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng hệ thống xác thực hàng chính hãng thông qua QRCode trong thương mại điện tử 

Hệ thống này được Trung tâm tin học và Công nghệ số vận hành tại địa chỉ https://truyxuat.gov.vn/. Giải pháp công nghệ phần mềm này được thiết kế nhằm chống lại  mọi hình thức giả mạo, bảo vệ sản phẩm toàn diện; Cảnh báo hàng giả tức thời cho doanh nghiệp và người tiêu dùng bằng cách giới hạn lượt quét của tem chính hãng phân quyền quản lý rõ ràng giữa nhà máy sản xuất, nhà phân phối.

Đồng thời, đây cũng là công cụ cho giúp người tiêu dùng yên tâm mua sản phẩm có xuất xứ rõ ràng và đảm bảo chất lượng, truy xuất nguồn gốc để xác thực hàng chính hãng đang trở thành xu hướng cho người tiêu dùng hiện đại. Ở góc độ doanh nghiệp, việc áp dụng công nghệ để xác thực hàng chính hãng không đơn thuần chỉ có giá trị về mặt kinh tế, chính trị mà nó còn là cách các doanh nghiệp chung tay góp sức bảo vệ lợi ích cộng đồng, đẩy lùi hàng giả hàng nhái ra khỏi thị trường Việt Nam.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.