SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

WHO: Hội chứng viêm đa hệ ở trẻ em có thể liên quan đến Covid-19

10:53, 16/05/2020
(SHTT) - Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới trong cuộc họp ngày 15/5 cho rằng hội chứng viêm đa hệ (Pediatric multisystem inflammatory syndrome) hiếm gặp ở trẻ em có thể liên quan đến dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, trong tuần qua đã có nhiều báo cáo tại châu Âu và Bắc Mỹ về viiệc xuất hiện một số lượng trẻ em phải chăm sóc đặc biệt với các triệu chứng của bệnh viêm máu cấp tính Kawasaki. Theo nhận định ban đầu, có khả năng hội chứng này liên quan đến Covid-19.

who_lcuu

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus. 

“Với mạng lưới y tế toàn cầu, Tổ chức Y tế thế giới đã đưa ra định nghĩa sơ bộ và báo cáo về trường hợp cho hội chứng viêm đa hệ ở trẻ em. Tôi đề nghị các bác sĩ trên toàn thế giới hợp tác với chính quyền quốc gia nước sở tại, Tổ chức y tế thế giới cảnh giác và hiểu rõ hơn về hội chứng này ở trẻ em”.

Được biết, giới chức y tế New York hiện đang điều trị và tìm kiếm nguyên nhân khiến cho hơn trăm trẻ em của bang này mắc một hội chứng viêm đa hệ thống với các biểu hiện cụ thể như sốt cao, gặp các vấn đề về tiêu hóa, viêm động mạch vành cung cấp máu cho tim có nguy cơ dẫn đến tim thiếu máu cục bộ... Trong diễn biến mới nhất, Pháp mới đây đã báo cáo về trường hợp liên quan khi một bé trai 9 tuổi, dương tính với virus SARS-CoV-2, đã qua đời do hội chứng mới được đề cập phía trên.

6179556_051320-ap-PMIS-victim-newer-img

 

Hiện tại, giới khoa học vẫn chưa thể xác định mối liên hệ rõ ràng giữa Covid-19 với hội chứng mới, do nhiều trẻ em mắc hội chứng mới không dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tổ chức Y tế thế giới cho biết đang tiếp tục tìm hiểu mối liên hệ giữa dịch Covid-19 với hội chứng viêm đa hệ thống mới được phát hiện liên quan tới tình trạng bệnh nguy hiểm ở nhiều trẻ em tại châu Âu và Mỹ.

Bình An

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".