SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Zavi: Nền tảng 'make in Vietnam' xứng tầm thế giới

08:09, 16/05/2020
(SHTT) - Ngày 15/5, nền tảng hội nghị trực tuyến đầu tiên do chính đội ngũ kỹ sư Việt Nam phát triển và làm chủ công nghệ, đã được chính thức ra mắt để phục vụ nhu cầu hội họp trực tuyến của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

 Zavi là nền tảng 'made in Vietnam' và chỉ được Zalo Group triển khai và hoàn thiện trong vòng 20 ngày thực hiện quy định giãn cách xã hội để phòng, chống COVID-19 theo quy định của Chính phủ. Ứng dụng sử dụng hoàn toàn băng thông trong nước với thiết kế thao tác đơn giản, dễ dùng với đầy đủ các tính năng cơ bản của một hệ thống hội họp trực tuyến bằng hình ảnh. Hiện, ứng dụng này đã có thể hỗ trợ cuộc họp lên đến 100 người trong thời gian liên tục 24 tiếng.

zavi

 Zavi có thể hỗ trợ họp trực tuyến với 100 người cùng lúc trong 24h liên tục.

Về vẫn đề đảm bảo an toàn thông tin người dùng, ứng dụng được thiết kế bảo mật 2 lớp và xác định danh tính qua Zalo nhằm hạn chế tối đa khả năng xâm nhập của tin tặc.

Tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho biết, nền tảng này chỉ hoàn thành trong thời gian khoảng 20 ngày giãn cách xã hội, đã cho thấy trình độ, năng lực của các kỹ sư Việt Nam với khát vọng làm ra các sản phẩm tiếp cận quốc tế. 

Thứ trưởng cũng chia sẻ, chỉ cách đây vài tiếng đồng hồ, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook vừa công bố ra mắt nền tàng video conference với tên gọi Facebook Mesenger room, cho phép người dùng  tạo nhóm phòng họp hơn 50 người, cung cấp các tính năng cho khối doanh nghiệp, tổ chức như chia sẻ màn hình, qua đó cạnh tranh trực tiếp với các giải pháp hội nghị trực tuyến đình đám khác trong thời gian vừa qua như zoom, webex, microsoft team...

ung-dung-da-nen-tang

Zavi hiện đã  có sẵn trên các nên tảng  Window và iOS (iPad), trong thời gian tới đội ngũ kỹ sư sẽ tiếp tục triển khai ứng dụng trên MacOS, Android và iOS(iPhone). 

Chính vì vậy, việc ra mắt nền tảng hội nghị trực tuyến Zavi hôm nay đã chứng tỏ khả năng cạnh tranh của chúng ta với thế giới. Sự ra đời của nền tảng hội nghị trực tuyến Zavi cũng như các giải pháp hội nghị trực tuyến khác trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay có ý nghĩa rất lớn, góp phần đưa cuộc sống sang một trạng thái bình thường mới.

Trong thời gian tới, thị trường dịch vụ, giải pháp hội nghị trực tuyến sẽ tăng trưởng mạnh do phần lớn người dùng đã hình thành thói quen học tập, làm việc trên môi trường mạng. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp hội nghị trực tuyến cũng cần liên tục hoàn thiện, làm chủ công nghệ để tạo và chiếm lĩnh thị trường.  

Thứ trưởng đề nghị đội ngũ Zavi tích cực nâng cấp, hoàn thiện hệ thống của mình để có thể cung cấp cho thị trường một nền tảng video conferencing chất lượng, an toàn và góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số Việt Nam. 

Đội ngũ kỹ sư cho biết, trong bên cạnh việc nâng cấp, hoàn thiện và cung cấp trên các nền tảng khác như: Android, MAC OS và các trình duyệt, Zavi dự kiến cung cấp dịch vụ giải pháp hội nghị trực tuyến dùng riêng trên hạ tầng điện toán đám mây (cloud) cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu. Ngoài ra, Zavi cũng đang được nghiên cứu phát triển để có thể sử dụng chuyên biệt cho các cơ quan nhà nước.

Hiện tại, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã chỉ đạo Cục Tin học hoá hướng dẫn về chức năng và yêu cầu tính năng kỹ thuật cho hệ thống hội trực tuyến, tổ chức đánh giá các giải pháp của doanh nghiệp và công bố các giải pháp đáp ứng tiêu chuẩn để các  cơ quan, tổ chức có cơ sở lựa chọn. 

Thứ trưởng hy vọng, trong thời gian tới sẽ có nhiều sản phẩm công nghệ “make in Vietnam” được trình làng, khẳng định tiềm lực của doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, góp phần thúc đẩy  tiến trình chuyển đổi số quốc gia. 

Sự ra đời của Zavi sẽ giúp người dân có thêm công cụ hỗ trợ cuộc sống trong giai đoạn bình thường mới khi giao tiếp xã hội, hạn chế tập trung đông người sẽ được duy trì để phòng ngừa các đại dịch lớn của nhân loại.

Hiện tại, người dân, tổ chức, doanh nghiệp có thể tải miễn phí bản Zavi beta để sử dụng hội họp trực tuyến tại đường link: https://Zavi.me.

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.