SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Công nghệ nhìn xuyên quần áo của OnePlus 8 đặt ra nghi vân lớn về quyền riêng tư

15:31, 15/05/2020
(SHTT) - Với chức năng lọc màu Photochrom mặc định trên camera của OnePlus 8 Pro, chiếc điện thoại này có thể cho phép người dùng nhìn xuyên một số đồ vật hoặc quần áo. Điều này khiến nhiều người đặt ra nghi vấn về quyền riêng tư khi công nghệ này không được sử dụng và những mục đích gây hại.

Bộ đôi điện thoại OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro vừa ra mắt, trong đó bản Pro có một số tính năng nổi bật như màn hình 120Hz, sạc nhanh không dây cùng nâng cấp chống nước, bụi bẩn tiêu chuẩn IP68.

Theo BGR, mẫu OnePlus 8 Pro có cụm camera vận hành tốt hơn, và chiếc điện thoại này có một tính năng chưa từng xuất hiện trên bất kỳ thiết bị di động nào khác: chụp xuyên thấu đồ vật.

2073978

 

Cụ thể, khi sử dụng chế độ lọc màu Photochrom trong ứng dụng chụp ảnh mặc định, camera lọc màu 5PM phía sau của OnePlus 8 Pro có thể nhìn xuyên qua một số loại vật liệu bằng nhựa hoặc vải làm bằng nhựa tổng hợp.

2073975

Camera của OnePlus 8 Pro có thể nhìn xuyên tốt hơn với các chất liệu màu đen và mỏng. 

Các chuyên gia công nghệ nhận định tính năng nhìn xuyên thấu đồ vật trên OnePlus 8 Pro là khá thú vị để khám phá, nhưng không phải là một chức năng bắt buộc phải có trên smartphone và dễ gây tranh cãi.

Việc camera OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro có thể nhìn xuyên thấu qua nhiều chất liệu thông thường khác nhau sẽ khiến câu hỏi về vấn đề bảo mật được đặt ra.

Trước đây, đã có không ít ứng dụng hoặc thiết bị có khả năng nhìn xuyên thấu quần áo bị cấm do vi phạm quyền riêng tư của con người.

camera-quay-xuyen-thau-quan-ao

Mẫu máy quay có khả năng nhìn xuyên thấu quần áo đã khiến Samsung phải tiến hành đợt thu hồi lớn nhất trong lịch sử kinh doanh. 

Ví dụ, Samsung vào năm 1988 cũng phải tiến hành thu hoài hàng loạt sản phẩm máy quay cầm tay bị lỗi khiến nó có thể 'nhìn' xuyên qua quần áo. Đây là loại máy quay trang bị công nghệ nhìn xuyên đêm với ống kính sử dụng hồng ngoại cho phép người dùng chụp ảnh và quay phim trong bóng tối. Thế nhưng Sony lại không ngờ được rằng nó lại có một chức năng khác nằm hoàn toàn ngoài dự liệu của họ.

Nguyễn Kiều

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Liên kết hữu ích