SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Vụ quẹt thẻ mất 700 triệu đồng của khách: Giám đốc nhà hàng bị khởi tố

16:00, 30/06/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc khách hàng mất 700 triệu đồng sau khi trả tiền bằng thẻ tại một nhà hàng. Mới đây, Công an TP.HCM bắt giam Trần Tuấn Minh (22 tuổi, giám đốc nhà hàng NightFall).
nha-hang-lua-dao-1498781850155

Bar Ngựa Hoang nơi ông Caracciolo David John tố bị quẹt thẻ mất gần 700 triệu đồng đã được người khác thuê lại mặt bằng để kinh doanh. Ảnh Dân Trí

 Công an TP.HCM ngày 29/6 bắt giam Trần Tuấn Minh (22 tuổi, giám đốc nhà hàng NightFall) về tội Sử dụng thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, tối ngày 10/8/2016, ông Caracciolo David John (45 tuổi, quốc tịch Australia) cùng nhóm bạn đến nhà hàng NightFall trên đường Nguyễn Siêu (quận 1) ăn uống và chơi bida. Đến rạng sáng hôm sau, du khách này dùng thẻ tín dụng Visa Card và thẻ Master Card (do hai ngân hàng của Australia phát hành) thanh toán tiền.

Khi trở về nước, ông Caracciolo David John tá hỏa khi ngân hàng gửi sao kê và phát hiện bị Nhà hàng Nightfall quẹt thẻ 8 lần, mỗi lần một số tiền khác nhau, tổng cộng số tiền bị mất là 39.429AUD (tương đương 683 triệu đồng). Ông ủy quyền cho người bạn ở Việt Nam tố cáo với cảnh sát.

Theo điều tra, Minh là Giám đốc Công ty TNHH MTV Nhà hàng NightFall. Tối đó nhà hàng tính hoá đơn gần 20 triệu đồng, ông John đưa cho nhân viên 150 AUD và 2 triệu không đủ thanh toán, nên đưa thêm 2 thẻ tín dụng.

Nhân viên nhà hàng đã quẹt thẻ 8 lần và yêu cầu ông nhiều lần nhập lại mật khẩu với lý do thiết bị gặp trục trặc. Đáng nói, sau khi cà thẻ, nhân viên nhà hàng không đưa cho khách bất kỳ hóa đơn hay chứng từ nào.

Sau đó, Minh đến Ngân hàng VietinBank - chi nhánh TPHCM làm thủ tục rút 660 triệu đồng từ việc cà thẻ tín dụng của ông Caracciolo David John tại Nhà hàng NightFall.

Sau khi sự việc bị tố giác, Minh hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho ông Caracciolo David John, cùng với phí bồi thường 20 triệu đồng.

Luật sư đại diện của ông Caracciolo David John đã làm đơn gửi cơ quan công an xin rút lại đơn, không xử lý hình sự đối với Minh nhưng nhận thấy hành vi của Minh là đặc biệt nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và ngành du lịch của đất nước nên Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM quyết định khởi tố, bắt giam Trần Tuấn Minh về tội "Sử dụng thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

PV 

Tin khác

Pháp luật 2 giờ trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.