SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đồng euro tiếp tục tăng mạnh, USD giảm xuống thấp nhất 10 tháng so với euro

15:56, 28/06/2017
(SHTT) - Giá vàng đang có những biến động tích cực, trong khi đó đồng USD giảm xuống thấp nhất 10 tháng so với đồng euro.
tien1

Đồng euro tiếp tục tăng mạnh, USD giảm xuống thấp nhất 10 tháng so với euro 

Trong phiên giao dịch đêm 27/6 theo giờ Việt Nam, đồng Euro đã tăng lên mức mạnh nhất, trong vòng 9 tháng qua so với đồng USD sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi đưa ra tín hiệu lạc quan về Khu vực sử dụng đồng tiền chung Eurozone.

Cụ thể, đồng tiền chung châu Âu đã tăng 1,48%, giao dịch ở mức 1 Euro đổi 1,1345 USD – mức mạnh nhất kể từ tháng 9 năm ngoái. Trước đó, phát biểu tại một hội nghị ở Bồ Đào Nha, Chủ tịch ECB, ông Mario Draghi cho biết, ngân hàng này đang cân nhắc điều chỉnh các công cụ chính sách, như lãi suất âm và chương trình mua trái phiếu, trong bối cảnh triển vọng kinh tế tại khu vực đồng tiền chung châu Âu Eurozone đang dần được cải thiện.

Trên thị trường tiền tệ USD giảm xuống thấp nhất 10 tháng so với đồng euro sau khi người đứng đầu Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết có thể bắt đầu giảm chính sách kích thích của ngân hàng trung ương, và sau khi kế hoạch bỏ phiếu thông qua dự luật chăm sóc sức khỏe bị hoãn lại.

Phát biểu tại buổi hội thảo ở Bồ Đào Nha, Chủ tịch ECB Mario Draghi cho biết ECB có thể điều chỉnh các công cụ chính sách của họ, bao gồm mức lãi suất dưới 0% và chương trình mua lại trái phiếu khổng lồ, vì triển vọng kinh tế cải thiện ở châu Âu. Đồng euro đã tăng khoảng 1,5%, mức tăng lớn nhất trong 1 ngày so với đồng USD trong hơn 1 năm qua sau phát biểu của ông Draghi.

Tuy nhiên, ông nói thêm bất kỳ sự thay đổi nào về lập trường của ngân hàng nên được tiến hành từ từ, vì vẫn cần đến sự trợ giúp của chính sách tiền tệ phù hợp. Bên cạnh đó, sự phục hồi của lạm phát cũng sẽ phụ thuộc vào các điều kiện tài chính toàn cầu.

Bên cạnh đó, đồng USD tiếp tục suy yếu khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen ngày 27/6 nhắc lại quan điểm rằng việc tăng lãi suất sẽ diễn ra từ từ và FED sẽ tránh gây bất ổn thị trường.Trong khi đó, đồng bảng Anh tăng giá 0,6% so với đồng USD lên mức 1,2799 USD. Trước đó, Thủ tướng Anh Theresa May đã đạt được thỏa thuận với Đảng Liên minh Dân chủ của Bắc Ai-len về việc ủng hộ chính phủ thiểu số của Đảng Bảo thủ tại Quốc hội.

Trên thị trường trong nước phiên 26/6 tỷ giá USD/VND ở đa số các ngân tăng 10-20 đồng so với phiên cuối tuần trước, phổ biến ở mức: 22.700 đồng/USD và 22.770 đồng/USD.

Tới cuối phiên 26/6, Vietcombank, Vietinbank, BIDV và DongABank niêm yết giá USD ở mức: 22.700 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán). ACB: 22.705 đồng (mua) và 22.775 đồng (bán). Techcombank: 22.680 đồng (mua) và 22.775 đồng (bán). Eximbank: 22.680 đồng (mua) và 22.780 đồng (bán).

Tính từ đầu tháng 6, tỷ giá đồng đô la Mỹ tăng 20-35 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Giá USD trên thị trường chợ đen ở khoảng: 22.720 - 22.740 đồng/USD.

Chốt phiên giao dịch 26/6, tỷ giá Euro đứng ở mức: 25.255 đồng (mua) và 25.557 (bán). Tỷ giá Bảng Anh: 28.654 đồng (mua) và 29.113 (bán). Tỷ giá yên Nhật ở mức 201,2 đồng và bán ra ở mức 205,1 đồng.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.