SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Vụ 17 du khách bị bỏ rơi ở Thái Lan: Công ty du lịch bị phạt 90 triệu đồng

11:00, 23/07/2017
(SHTT) - Mới đây, Sở Văn hóa thể thao và Du lịch TP Cần Thơ vừa có báo cáo về vụ 17 du khách bị bỏ rơi ở Thái Lan.
thai-lan-1500687841992

Vụ 17 du khách bị bỏ rơi ở Thái Lan: Công ty du lịch bị phạt 90 triệu đồng 

Cụ thể, ngày 21/7, Sở VHTTDL Cần Thơ đã có báo cáo gửi Tổng cục Du lịch về sự việc Công ty Cổ phần Giáo dục ứng dụng EPAC (địa chỉ ở khu dân cư Hồng Phát, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) bỏ rơi khách tại Thái Lan.

Báo cáo nêu rõ: Ngày 20/7/2017 sở Văn hóa TTDL TP Cần Thơ đã tổ chức cuộc họp các bên có liên quan, tại đây ông Trần Dương Xuân Vĩnh – Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần Giáo dục ứng dụng EPAC, tại đây ông Vĩnh không xuất trình được giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế, không thông báo bằng văn bản cho sở VHTTDL Cần Thơ về thời điểm bắt đầu kinh doanh lữ hành.

Ông Dương Hoài Hận là hướng dẫn viên đi theo hỗ trợ đoàn và ông Ngô Thanh Điền nhân viên đi theo để học tập kinh nghiệm dẫn đoàn đi Thái Lan đều không có thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế theo quy định.

Cũng theo báo cáo, về việc giải quyết quyền lợi cho khách, ông Trần Dương Xuân Vĩnh cho biết ngày 19/6/2017 đã đưa đoàn khách về Việt Nam, đồng thời đã làm việc với đoàn khách và thống nhất hoàn lại 100% số tiền khách mua tour, thời gian chậm nhất đến ngày 10/8/2017.

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, đoàn khách du lịch gồm 17 người đăng ký đi tour du lịch Thái Lan với giá 6,5 triệu đồng/khách thông qua Công ty Cổ phần Giáo dục Ứng dụng EPAC.

Tuy nhiên, khi đến nơi, họ không được bố trí chỗ ăn, ở và phải tự túc về phương tiện đi lại. Hướng dẫn viên của công ty cũng không hiểu biết về ngoại ngữ, việc giao tiếp phải nhờ đến các thành viên trong đoàn.

Nghiêm trọng hơn 2 hướng dẫn viên của công ty này là anh Ngô Thanh Đến và anh Dương Hoài Hận bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ do có hành vi “tổ chức đưa người sang du lịch trái phép”. Các thành viên trong đoàn phải tự xoay sở cho đến khi được cảnh sát Thái Lan hỗ trợ trở về nước.

Sáng 22/7, trao đổi với phóng viên Dân Trí, ông Trương Hoàng Em – Phó chánh Thanh tra sở VHTT DL Cần Thơ cho biết: “Căn cứ các quy định về kinh doanh lữ hành quốc tế, công ty Cổ phần Giáo dục ứng dụng EPAC không đủ các điều kiện kinh doanh lữ hành về quốc tế. Sở VHTTDL yêu cầu công ty ngưng hoạt động kinh doanh lữ hành”.

Cũng theo ông Em, chiều hôm qua phía Thanh tra sở đã hoàn tất hồ sơ chuyển cơ quan có thẩm quyền ra quyết định xử phạt, mức phạt được áp dụng theo nghị định của Chính phủ về vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế mà không có phép là từ 40 đến 50 triệu đồng. Tuy nhiên đây là tổ chức vi phạm nên mức phạt bị nhân đôi lên đến 90 triệu đồng.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 2 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 23 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.